ไทกา ไวทีที ชื่อนี้มีแต่คุณภาพและเสียงฮา

ดาราต่างประเทศ ไทกา ไวทีที

ผู้กำกับและนักแสดงสายฮามากความสามารถ ไทกา ไวทีที ถ้าใครเป็นแฟนหนังแล้วละก็คงจะรู้จักชื่อเสียงพี่แกเป็นอย่างดี ไม่ว่าเล่นหนัง หรือ กำกับ แค่นั้นยังไม่พอบางเรื่องพี่แกก็เล่นเอง กำกับเอง ควบคู่กันไปเลย ที่สำคัญผลงานที่พี่แกได้ไปแสดงและกำกับนั้นก็เรียนได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Thor: Love and Thunder ที่พี่แกกำกับอยู่ หรือ Jojo Rabbit และ Thor: Ragnarok ที่ทั้งเล่นเองและกำกับเอง บอกได้เลยผ่านฝีมือพี่แกมาหมดแล้วคุณภาพไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

ประวัติและผลงานของ ไทกา ไวทีที

ผู้กำกับสายปั่นสุดฮาไทกา เดวิด ไวทีที หรืออีกชื่อที่คุ้นหูแฟน ๆ หนังกันเป็นอย่างดีกับ ไทกา ไวทีที อดีตนักแสดงตลกสุดฮาที่หันมากำกับหนังซะเอง โดยตัวมาเขาเกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 1975 และกลายเป็นผู้กับกำกับมืองทองจากนิวซีแลนด์ ในอดีตเขาได้ฝากผลงานไว้อย่างมากมายและโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน การันตีการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ภาพยนตร์สั้นเรื่อง Two Cars, One Night ในปี 2004 จาก และภาพยนตร์เรื่อง Jojo Rabbit (2019) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เขียนบท กำกับและแสดงเอง โดยรับบทผู้นำจอมเผด็กการ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ทำเอาเรียกกระแสตอบรับได้เป็นอย่างดีมาก ถูกใจแฟน ๆ เป็นอย่างมาก จนถูกเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และได้คว้ารางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมมาครอง 

ไทกา ไวทีที ชื่อนี้มีแต่คุณภาพและเสียงฮา 02

ภาพยนตร์เรื่อง Boy (2010) และ Hunt for the Wilderpeople (2016) ต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นเรียกได้สุดยอดมาก ๆ ยังเป็นภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ถล่มทลายสูงสุดในนิวซีแลนด์ ทำให้ไม่นานจึงได้มากำกับภาพยนตร์แนวตลก-สยองขวัญเรื่อง What We Do in the Shadows (2014) กับเจเมน เคลเมนต์  หลังจากนั้นในปี 2017 ก็มีโอกาสสุดปังได้ไปกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในจักรวาลของมาร์เวลเรื่อง Thor: Ragnarok และยังเอาตัวเองไปเล่นรับบทแสดงเป็นคอร์กนั้นเองรวมถึงในในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame (2019) พี่แกก็ยังไปรับบทเล่นเป็นคอร์กให้อีกด้วย

ไทกา ไวทีที ชื่อนี้มีแต่คุณภาพและเสียงฮา 03

ไทกา ไวทีที ผู้กำกับมือดีผู้มาสานต่อ Star Wars

Star Wars: The Rise of Skywalker ภาพยนตร์ที่เรียกเสียงตอบรับในแง่ลบจากเหล่าแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุด ไทกา ไวทีที ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับลูคัสฟิล์ม ผู้สร้าง Star Wars โดยทางลูคัสฟิล์มต้องการให้ เขามากำกับซีรีส์สุดฮิตอย่าง The Mandalorian ใน EP.8 และแน่นอนเขายังไม่ละทิ้งความเป็นตัวเอง พี่แกก็ได้ร่วมแสดงเป็นหุ่น IG-11 ตัวหนึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งฉายบนดิสนีย์พลัส ถูกใจแฟนบรรดาเหล่าแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมากเรียกเรตติ้งได้ดีแบบสุด ๆ  

ไทกา ไวทีที ชื่อนี้มีแต่คุณภาพและเสียงฮา 04

ด้วยสไตล์ของการสร้างภาพยนตร์ฉบับของไทกา ทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจที่จะมาสานต่อเรื่องราวของ Star Wars เพราะเจ้าตัวได้ฝากผลงานและรางวัลการันตีมาไว้อย่างมากมาย ในที่สุดทางลูคัสฟิล์มและดิสนีย์ ได้ทำการประกาศเกี่ยวกับความคืบหน้าของภาพยนตร์ Star Wars ว่าจะมีทิศทางหรือแนวทางอย่างไรต่อหลังจากที่ได้ปิดตำนาน Skywalker Saga ไปเป็นทีเรียบร้อยแล้ว และได้ประกาศอีกว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่สานต่อเรื่องราวก็คือ ไทกา ไวทีที นั้นเอง

ไทกา ไวทีที ชื่อนี้มีแต่คุณภาพและเสียงฮา 05

ข่าวการมาสานต่อเรื่องราวของ Starwars ของไทกา แพร่กระจ่ายออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าตัวก็ได้ออกมาแชร์ข้อความตลก ๆ อะไรสักเล็กน้อยว่าเขาจะทำลายหนังชุดนี้ด้วยหนังที่เขากำลังจะสร้างนี่แหละ “ในฐานะแฟนตัวยง ของ Star Wars ผมโกรธมากกับสิ่งที่ผมกำลังจะทำลายให้ย่อยยับ” ไทกากล่าว แต่เขาต้องการที่จะล้อเลียนกระแสของเหล่าแฟน ๆ Star Wars ที่มีต่อผู้กำกับทุกคนที่ได้มากำกับหนัง Star Wars แม้แต่ จอร์จ ลูคัส  ก็ยังต้องเจอคำวิจารณ์ที่รุนแรงเป็นอย่างมากเท่านั้น

ไทกา ไวทีที เตรียมขึ้นแท่นกำกับ Akira

หลังจากที่ได้กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สุดดังล่าสุดอย่าง Thor: Ragnarok ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ไทกา ไวทีที เป็นอย่างมาก ทำให้มีข่าวว่าสื่อชื่อดังอย่าง Deadline ได้รายงานว่า ไทกา ไวทีที กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้กำกับให้กับภาพยนตร์เรื่อง Akira ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นของ คัทสึฮิโระ โอโตโมะ (Katsuhiro Otomo) จากค่าย Warner Bros แต่ Warner Bros ก็ต้องหยุดโครงการที่จะเริ่มถ่ายหนัง Akira ไว้ก่อนเพราะทาง Warner Bros ต้องการที่จะให้ ไทกา ไวทีที มากำกับให้ต่อ เพราะล่าสุดเจ้าตัวเองก็ติดกำกับถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Thor: Love and Thunder 

ไทกา ไวทีที ชื่อนี้มีแต่คุณภาพและเสียงฮา 06

อีกไม่นานเราคงได้ชมภาพยนตร์ที่น่าจับตามองของผู้กำกับสุดจ๊าบอย่าง ไทกา ไวทีที และเป็นผู้กำกับที่น่าจับตามองอย่างมากอีกหนึ่งคน เพราะผลงานที่ผ่านมาก็การันตีได้แล้วว่า ไทกา ไวทีที ผู้กำกับสายมากความสามารถคนนี้ไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน

เครดิต: ไทกา ไวทีที กลับมากำกับ Thor 4 ทำให้ Akira ของวอร์เนอร์ฯ ต้องพักโครงการหนัง – JEDIYUTH

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)