มาร์ติน ฟรีแมน หนุ่มผู้ดีอังกฤษสุดน่ารัก

มาร์ติน ฟรีแมน หนุ่มผู้ดีอังกฤษสุดน่ารัก

เอาใจแฟนหนังกันอีกครั้งสำหรับหนุ่มตัวเล็กสุดน่ารัก ผู้ชายที่กวาดรางรางวัลจากการแสดงมาอย่างมากมายและโด่งดังเป็นอย่างมากกับบทบาทจากภาพยนตร์เรื่อง ฮอบบิท ทำให้หลาย ๆ คน หลงรักตัวละครตัวนี้เป็นอย่างมาก

ประวัติของ มาร์ติน ฟรีแมน (Martin Freeman)

ชายหนุ่มสุดน่ารักคนนี้มีชื่อเต็ม ๆ ว่า มาร์ติน จอห์น คริสโตเฟอร์ ฟรีแมน หรือที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ มาร์ติน ฟรีแมน นักแสดงมากความสามารถจากเมืองผู้ดีอย่างอังกฤษ เขาเกิดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 1971 ในเมืองเล็ก ๆ ก่อนจะมาเติบโตที่ลอนดอน ในวัยเด็กของเขาไม่ค่อยดีอย่างเด็กคนอื่นสักเท่าไหร่ เพราะเขาเป็นน้องคนเล็กสุดของบ้านโดยมีพี่ ๆ อีก 4 คน ซึ่งหลังจากที่พ่อและแม่ของเขาแต่งงานกันได้ไม่นาน ก็เกิดปัญหาทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกลาและหย่ากันไป ซึ่งตอนนั้น มาร์ติน อายุได้เพียง 1 ขวบ จึงทำให้ต้องย้ายไปอยู่กับพ่อตั้งแต่ตอนนั้นและหลังจากที่เขาอายุได้แค่ 10 ขวบ พ่อของเขาก็ต้องมาจากเขาไปด้วยโรคหัวใจ

ย้อนกลับไปในสมัยเรียน มาร์ตินได้เริ่มเรียนที่โรงเรียน Salesian และเขายังเป็นเด็กที่ร่าเริงและชอบเล่นกีฬาเป็นอย่างมากทั้ง ๆ ที่ตัวเองนั้นร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแรงสักเท่าไหร่แถมยังมีโรคหอบหืดบวกกับยังมีอาการเจ็บสะโพกอีกด้วย แต่กลายเป็นว่านั้นไม่ใช่อุปสรรคของเขาเลยสักนิดแถม มาร์ติน ยังชอบเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมากและฝึกซ้อมอย่างหนักทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติตั้งอายุได้ 9 ขวบ และมีโอกาสไปแข่งขันในระดับเยาวชนทั่วเกาะอังกฤษอีกด้วยและอีกสิ่งหนึ่งที่เขาชื่นชอบเป็นอย่างมากนั้นก็คือ ดนตรี ซึ่งตัวเองนั้นถูกซึมซับมาตั้งแต่เด็ก ๆ จากการที่พี่ชายของเขาที่ชอบเปิดให้ฟังตั้งแต่เด็ก ๆ 

มาร์ติน ฟรีแมน หนุ่มผู้ดีอังกฤษสุดน่ารัก2

เส้นทางในอดีตสู่ความสำเร็จ

ในอดีต มาร์ติน เริ่มรู้จักกับการแสดงประมาณช่วงที่อายุได้ 15 ปีโดยเขาได้มีโอกาสเริ่มต้นจากการร่วมแสดงละครกับทางโรงละครเยาวชนอย่าง Youth Action Theatre ทำให้เขามีผลงานละครเวทีออกมาให้เห็นบ่อยขึ้นอย่างเช่นเรื่อง The Roses of Eyam 1988 มิหนำซ้ำเขายังเป็นผู้ที่คอยดูแลและคอยอุปถัมภ์โรงละครแห่งนี้มาโดยตลอด

หลังจากที่เล่นละครเวทีอยู่นานไม่นานเขาก็ก้าวเข้ามาเล่นซีรีส์เรื่อง The Bill ในตอน Mantrap ซึ่งออกฉายในปี 1997 เป็นซีรีส์เรื่องแรกของเขาโดยรับบทเป็น Alan Reed ต่อมาก็รับบทเป็นตัวประกอบเล็ก ๆ จากซีรีส์เรื่อง This Life ในปี 1998 ไม่นานเขาก็ค่อย ๆ มีชื่อเสียงขึ้นมาเล็กน้อยก่อนจะได้มาเล่น MV ให้กับวง Faith No More หลังจากนี้ก็มีผลงานออกมาเรื่อย ๆ ทั้งซีรีส์และละครเวทีต่าง ๆ แต่นั้นก็ยังไม่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากนักจนกระทั่งในปี 2000

มาร์ติน ฟรีแมน หนุ่มผู้ดีอังกฤษสุดน่ารัก3

ซีรีส์เรื่อง Bruiser และ Lock, Stock ทำให้ มาร์ติน เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างมากผู้คนเริ่มจับจองมาที่เขาทำให้เขาได้รับโอกาสจากซีรีส์และละครเวทีอย่างเป็นจำนวนมากในปีต่อมาเขาได้ฝากผลงานไว้อย่างมากมายทั้งซีรีส์และภาพยนตร์สั้นจนในที่สุดได้มีโอกาสเล่นภาพยนตร์อย่างจริงจังอย่างเรื่อง Men Only ทำให้เขาได้พบกับ Amanda Abbington ผู้หญิงที่กลายมาเป็นภรรยาของเขาในอนาคต ก่อนจะมาเล่นซีรีส์อย่าง The Office กลับกลายเป็นว่าซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เขาโด่งดังเป็นจำนวนมากเพราะตัวของซีรีส์นั้นประสบความสำเร็จและกวาดร้ายได้ไปเป็นจำนวนมาก และยังทำให้เขาได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลที่ยิงใหญ่ครั้งแรกของเขาอย่าง BAFTA ในสาขา Best Comedy Performance ในปี 2002 อีกด้วย 

บทบาทที่คนรักมากที่สุดของ มาร์ติน ฟรีแมน

หลังจากที่ตนเองนั้นได้ผ่านการแสดงมาอย่างมากมายทั้งละครเวที ภาพยนตร์ ซีรีส์ซึ่งแต่ละเรื่องบทบาทที่เขารับนั้นส่วนใหญ่มักไม่ใช่บทหลักหรือตัวเด่น ๆ มากสักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดก็มีบทสำคัญ ๆ ออกมาให้เห็นกันอย่างมากกับภาพยนตร์เรื่อง THE HOPBIT ที่รับบทเป็น บิลโบ้ ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งถูกอกถูกใจแฟน ๆ เป็นอย่างมากด้วยการแสดงและบทบาทที่ค่อนข้างจะน่ารัก แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าตัวจริงของเขานั้นเป็นคนเกรียนมากชอบแกล้งเพื่อน ๆ อยู่ตลอด และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แถมกวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาลงานนี้ทำเอาเจ้าตัวโด่งดังแบบรัว ๆ กันเลยทีเดียว และในตอนแรก ๆ นั้น เขาเกือบปฏิเสธบทนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Hobbit ไปแล้ว เพราะมันทำให้เขาต้องห่างจากครอบครัว เพราะต้องไปถ่ายทำที่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี เขาเองก็กลัวว่าจะดูแลครอบครัวได้ไม่ดีพอ แถมยังบอกว่าถ้าจะให้ครอบครัวตามเขามาด้วยนั้นมันก็ดูจะเห็นแก่ตัวเกินไป เพราะเขาคิดว่า เขากับภรรยาก็อยู่ด้วยกันมาหลายปีแล้ว ต่างคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเองไม่ควรที่เราจะผูกมัดเขาไว้ แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจรับบทนี้ในที่สุด นับว่าเขาตัดสินใจถูกที่รับบทนี้

มาร์ติน ฟรีแมน หนุ่มผู้ดีอังกฤษสุดน่ารัก4

ล่าสุด มาร์ติน ฟรีแมน ก็ได้ไปร่วมงานกับมาร์เวลค่ายยักษ์ใหญ่นี้ยิ่งเป็นการการันตีฝีมือในการแสดงของเขาเลยก็ว่าได้ว่าเขาคนนี้ไม่ธรรมเลยจริง ๆ peoplelikeuscollective


เครดิต ทำความรู้จักมาร์ติน ฟรีแมน – MFreemanThai (wordpress.com)

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)