นักแสดงรุ่นใหญ่ เอียน แม็คเชน เจ้าพ่อแห่งซีรีส์และภาพยนตร์

เอียน แม็คเชน เจ้าพ่อแห่งซีรีส์และภาพยนตร์

นักแสดงรุ่นใหญ่ที่หลาย ๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีซึ่งเขามีบทบาทในโลกของภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังต่าง ๆ มากมายในบทที่ได้รับก็จะเป็นบทบาที่สำคัญ ๆ ของเรื่องเสมอทำให้เรามักจะเห็นโลดแล่นอยู่ในเรื่องราว ๆ ต่างมากมายเราไปทำความรู้จักกับเขากันดีกว่าว่าเขาเป็นใครกัน ฝากไม่มีขั้นต่ำ

ประวัติของ เอียน แม็คเชน (Ian McShane) (หัวข้อย่อยที่1)

ในโลกภาพยนตร์และซีรีส์นั้นถือว่าเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเพราะได้ฝากผลต่าง ๆ ไว้อย่างมากมายซึ่งแต่ละเรื่องละนั้นส่วนใหญ่ก็ได้รับความนิยมสูงซึ่ง เอียน แม็คเชน เป็นนักแสดงชาวอังกฤษเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2485 แบล็คเบิร์นและเขายังเป็นลูกชายของ แฮร์รี แม็คเชน อดีตนักฟุตบอลชื่อดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัยเด็กนั้นทางครอบครัวอยากให้เขาเป็นนักฟุตมืออาชีพ แต่กลับกายเป็นว่าเขาเองไม่ได้ชอบเกี่ยวกับมันสักเท่าไหร่ เขาจึงเลือกที่เดินตามใจตัวเองเข้าเรียนที่โรงเรียน Academy of Dramatic Art เพื่อฝึกฝนมุ่งมั่นและพัฒนาเรื่องการแสดงอย่างชัดเจนจนทำให้เขากลายเป็นเด็กที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในตอนนั้น

นักแสดงรุ่นใหญ่ เอียน แม็คเชน เจ้าพ่อแห่งซีรีส์และภาพยนตร์1

จุดเริ่มต้นในโลกของซีรีส์และภาพยนตร์ของชายที่ชื่อ เอียน แม็คเชน (หัวข้อย่อยที่2)

หลังจากที่เรียนจบจาก Academy of Dramatic Art ได้ไม่นานเขาก็มีโอกาสได้ร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Wild and Thirsty ซึ่งเปิดตัวไปในปี 1962 โดยได้รับบทเป็นเด็กนักเรียนหัวแข็งในตอนนั้นหลักจากนั้นไม่นานเมื่อวานเขาจะมาได้ถูกทางจึงทำให้มีโอกาสได้ร่วมแสดงอีกหลาย ๆ เรื่องอย่างภาพยนตร์เรื่อง Gypsy Girl กำกับโดย J. Mills ที่ฉายในปี 1966 The Battle for England กำกับโดย Guy Hamilton ที่ออกฉายในปี 1969 หรือ The Scoundrel ที่ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง Michael Tachner  ที่โด่งเป็นอย่างมากในปี 1971 

ทำให้เขานั้นมีผลงานหลากหลายและค่อนข้างเยอะเป็นอย่างมากแต่ผลงานที่สำคัญ ๆ ใของนักแสดงคนนี้ต้องยกให้กับซีรี่ส์ชื่อดังอย่าง Jesus of Nazareth และ Deadwood ที่ออกฉายเมื่อปี 1977 ซึ่งก็ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง Franco Zeffirrelli ที่เป็นผู้ถ่ายทำและกำกับ ในเรื่องนี้ แมคเชน ก็ได้รับบทเป็นยูดาห์นั้นเอง ไม่นานหลังจากนั้นในปี 1986 ซีรีส์อย่าง Lovejoy ได้ออกอากาศจากบทบาทของตัวละครที่ชอบหลอกลวงในซีรีส์นั้นทำให้เขาได้รับถูกยอมรับและพูดถึงอย่างมากและเริ่มกลายมาเป็นที่รู้จักในระดับสากลถือว่าเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งในอเมริกาเองเขาก็ถูกรู้จักผ่านบทบาทของนักแสดงที่รับบทบาทของดอนล็อควู้ดในซีรีส์ชื่อดังอย่าง ดัลลัส 

ในปี 2000 ภาพยนตร์อย่าง Sexual Creature ที่ถูกกำกับโดยโจนาธาน กลาเซอร์ ซึ่งเป็นผู้ที่ทำให้เขาถูกหลาย ๆ จดจำในบทบาทของบทนักเลงที่โหดร้ายจากการที่รับบทนี่เองทำให้ถูกยอมรับมากยิ่งขึ้นกับบทบาทของการแสดง จนกระทั่งในปี 2004 เขาก็ได้รับรางวัลอย่าง ลูกโลกทองคำในประเภทนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ชื่อดังอย่าง Deadwood Western และนอกจากงานแสดงต่าง ๆ แล้วเขายังมีงานพากย์เสียงภาพยนตร์การ์ตูนต่าง ๆ ในอีกหลายเรื่องอย่างเช่น Kung Fu Panda, SpongeBob, Shrek 3, Golden Compass ซึ่งแฟน ๆ ก็การันตีเป็นเสียงเดียวกันว่าน้ำเสียงของเขานั้นหลงใหลเป็นอย่างมาก

นักแสดงรุ่นใหญ่ เอียน แม็คเชน เจ้าพ่อแห่งซีรีส์และภาพยนตร์2

ยิ่งมีอายุฝีมือการแสดงก็ยิ่งแน่น

หลังจากที่โลดแล่นและสะสมประสบการณ์อยู่ในวงการมาอย่างยาวนานต้องบอกเลยว่าฝีไม้ลายมือการแสดงของเขานั้นไม่เคยที่ตกไปเลยสักนิดมีแต่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะในส่วนใหญ่เขามักจะเขาถึงบทบาทได้อย่างดีจนได้รับโอกาสร่วมงานกับภาพยนตร์หรือซีรีส์ใหญ่ ๆ มากยิ่งขึ้นอย่างเรื่อง  Pirates of the Caribbean ที่เปิดตัวไปในปี 2554 ที่หลาย ๆ คนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งเขาก็ได้รับบทบาทที่สำคัญอย่าง Blackbeard แถมยังประกบคู่กับนักแสดงชื่ออย่าง จอนนี่ เดป ที่ได้รับเป็นกัปตันแจ็ค สเเปโรว์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเหล่าโจรสลัดในทะเลแคริบเบียน ซึ่งก็ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง Rob Marshall มากำกับให้ในที่สุด 

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กวาดรายได้และคำชมไปอย่างถล่มทลายและมีแฟนคลับคอยติดตามอยู่ทั่วโลก ไม่นานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Snow White and the Hunter  ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่เกี่ยวกับนักล่าแม่มด ก็ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง รูเพิร์ต แซนเดอร์ มาทำหน้าที่นี้ ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องก็ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง Kristen Stewart และ Chris Hamsworth มารับบทเป็นนักแสดงหลัก หลักจากบรรดาผู้ชมหลาย ๆ คนก็ได้สัมผัสแล้วนั้นก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างยิ่งอีกทั่ง เอียน แม็คเชน ยังเล่นได้เข้าถึงบทบาทเป็นอย่างมากส่วนตัวหนังก็ทำรายได้มากเช่นกันพร้อมกับกวาดคำวิจารณ์ต่าง ๆ ไปอย่างมากมาย

นักแสดงรุ่นใหญ่ เอียน แม็คเชน เจ้าพ่อแห่งซีรีส์และภาพยนตร์4

ปัจจุบันเขากลายมาเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มากความสามารถก้าวขึ้นเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่คนหนึ่งของฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้โดยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเขาได้ผ่านการแสดงมามากว่า 100 เรื่องทั้งหนังและซีรีส์แถมยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ มากกว่า 10 ครั้งด้วย เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดนักแสดงมากความสามารถคนที่เรายังคงรอติดตามผลงานของเขาอยู่จนถึงวันนี้ peoplelikeuscollective

เครดิต นักแสดง Ian McShane

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)