ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน

คนดัง

Forrest Gump(1994), Saving Private Ryan(1998), The Green Mile (1999) หนังเหล่านี้กวาดคะแนนบน IMDb ไปมากกว่า 8.6 คะแนน นำแสดงโดยนักแสดงชายเจ้าบทบาทที่ฝากผลงานหนังใว้อย่างมากมาย เป็นดาราขวัญใจผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาแล้วทั่วโลก แถมกวาดรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมติดต่อกัน 2 ครั้ง จากการเข้าชิงรางวัลออสการ์ทั้งหมด 6 ครั้ง และยังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทำเงินมากที่สุดในอเมริกาเหนือ คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากชายคนนี้ “ทอม แฮงส์”

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 3

ประวัติของ ทอม แฮงส์

โทมัส เจฟฟรีย์ แฮงส์ หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในนาม “ทอม แฮงส์” เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 1959 ที่คองคอร์ด แคลิฟอร์เนีย สมัยเรียนอยู่ไฮสคูล ทอม แฮงส์ ได้ศึกษาและเริ่มเล่นละครเวทีมาตั้งแต่ตอนนั้น และในเวลาต่อมาเขาจึงตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่ California State University ในสาขาการละคร จนกระทั่งในปี 1979 เขาได้ตัดสินใจเดินทางออกไปล่าความฝันที่เขาต้องการในเมืองใหญ่อย่างมหานครนิวยอร์ก ไม่นานเขาก็ได้รับโอกาสในบทสมทบของหนังสยองขวัญต้นทุนต่ำเรื่อง He Knows You’re Alone (1980) และไม่กี่ปีต่อมาทอมตัดสินใจย้ายไปอยู่แคลิฟอเนียร์และเริ่มมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในปี 1982 ในที่สุดทอมได้รับโอกาสแสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้เรื่อง Splash(1984) กลับกลายเป็นว่าภาพยนตร์ที่ทอมได้แสดงนำในเรื่องนี้ กวาดร้ายได้ไปสูงมากในขณะนั้น นี่เลยกลายจุดเริ่มต้นในวงการฮอลลีวูดของชายที่ชื่อว่า “ทอม แฮงส์” และได้กลายเป็นดาราแถวหน้าคุณภาพเยี่ยมของวงการฮอลลีวูดไปตลอดกาล

หลังจากนั้นไม่นานผู้กำกับและคนในแวดวงของฮอลลีวูดก็สนใจในตัวของทอมกันเป็นอย่างมาก ทำให้ทอมนั้นได้โอกาสแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องดังอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งภาพยนตร์ในหลาย ๆ เรื่องนั้นได้คว้ารางวัลการันตีคุณภาพ และอีกหลายเรื่องก็ได้กลายมาเป็นหนังคลาสสิกที่ขึ้นหิ้งของแฟนหนังหลาย ๆ คนมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น Big (1988), Sleepless in Seattle (1993), Philadelphia (1993), Forrest Gump (1994), Saving Private Ryan (1998), Cast Away (2000), Catch Me If You Can (2002), Terminal (2004),  The Post (2017) รวมถึงการให้เสียงพากย์ วูดดี้ ในแอนิเมชัน Pixar สุดคลาสสิกอย่าง Toy Story กับประโยคสุดฮิตอย่าง “มีงูอยู่ในบู๊ทของฉัน” และนี้เองที่ทำให้ “ทอม แฮงส์” เป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน เพราะทอมได้ถ่ายถอดความรู้สึกของตัวละครนั้นออกมาในการแสดงได้ดีอย่างเหลือเชื่อจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ ทอม แฮงส์ มีแฟนคลับที่ชื่นชอบในผลงานการแสดงของเขาอยู่ล้นหลามและคุณเองยังตายไม่ได้หากยังได้ดูหนังเหล่านี้ เราลองไปดูบทบาทการแสดงและเนื้อหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ของภาพยนตร์ที่ ทอม แฮงส์ ได้แสดงกัน

ภาพยนต์ดัง ของ ทอม แฮงค์ 

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 1

1.Forrest Gump (1994) บทบาทชายผู้มีสติปัญญา IQ ต่ำกว่า 40 แต่รู้จักว่ารักคืออะไร ทอม แฮงส์แสดงบทนี้ ได้ดีจนคว้านำชายออสการ์เป็นครั้งที่สอง ด้วยบทที่ไร้เดียงสาปนตลกทำให้หลายคนประทับใจจนไม่รู้ลืม

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 2


2.Philadelphia (1993) ทนายความที่กำลังโด่งดัง แต่ใจที่เป็นรักร่วมเพศ จนทำให้ได้รับเชื้อ HIV ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม ทำให้เขาต้องตกงาน จนต้องขอให้ทนายผิวดำฟ้องศาลเพื่อสิทธิของตน ในเรื่องนี้ ทอม แฮงส์ ต้องรับบทที่ต้องแสดงทางสีหน้าเยอะมากและการลดน้ำหนักให้โทรม จนทำให้ทอมคว้าออสการ์นำชายครั้งแรกไปครอง

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 4


3. Cast Away (2000) ทอม แฮงส์ ต้องรับบทบาทเป็นพนักงานขนส่ง FedEx ที่ต้องทำงานในวันคริสต์มาส แต่โชคร้ายเครื่องบินส่งของที่เขานั่งมาเกิดตกต้องติดเกาะร้างและดำรงชีวิตด้วยของที่เค้ามีหน้าที่นำไปส่งและมีเพื่อนในจินตนาการที่ชื่อว่า วิลสัน ในเรื่องนี้ทอมต้องแบกหนังเกือบทั้งเรื่องไว้เพียงคนเดียว ทั้งการแสดง สีหน้าท่าตาและบทพูดที่น้อยมาก เป็นอะไรที่ยาก แต่น่าเสียดายที่ทอมไม่ได้ออสการ์ตัวที่สามไป เพราะปีนั้นรางวัลออสการ์ตกเป็นของ รัสเซล โครว์จาก Gladiator

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 5


4. Saving Private Ryan (1998) ทอม แฮงส์ รับบทเป็นหัวหน้าหน่วยผู้นำเหล่าทหารเพียงไม่กี่สิบคนไปตามหาพลทหารไรอัน เพื่อพาเขากลับบ้านแต่พลทหารไรอันกลับไม่ยอมกลับซะงั้น ในเรื่องนี้เราจะเห็นบทบาทการแสดงในการเป็นผู้นำและฉากการรบที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมบทพูดทิ้งท้ายของแฮงก์ที่ว่า “อยู่ให้คุ้ม” มันช่างกินใจใครหลาย ๆ คนเหลือเกิน

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 6


5. Terminal (2004) ทอม แฮงส์ รับบทเป็นชายจากประเทศชาโกเวียที่เตรียมกลับบ้าน แต่แล้วประเทศชาโกเวียเกิดสงครามห้ามเดินทางไป เขาจึงจำเป็นต้องอยู่สนามบินเพื่อรอวันที่ประเทศเขาสงบสุข เรื่องนี้ทอมได้เล่นแบบสบายมุ้งมิ้งกับนางเอก แคมเธอรีน ซีต้า โจนส์ และยังมีหนังคุณภาพอีกมากมายของชายที่ชื่อว่า “ทอม แฮงส์”  

นอกจากนี้ “ทอม แฮงส์”  ยังกวาดรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้งจากจากภาพยนตร์เรื่อง Philadephia และ Forrest Gump ทำให้คนในแวดวงฮอลลีวูดหลาย ๆ คนยกย่องและนับถือในตัวของทอมเป็นอย่างมาก ด้วยความสามารถในด้านการแสดงที่ยอดเยี่ยมนั้นเอง ทั้งนี้ทอมเองยังคงเป็นนักแสดงเพียงหนึ่งในสองคนที่สมารถกวาดรางวัลนี้ติดต่อกันได้ถึง 2 ปีซ้อน เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ใครก็สามารถทำกันได้ง่าย ๆ จะต้องเป็นนักแสดงยอดฝีมือเท่านั้นและภาพยนตร์ที่เขาได้เแสดงนั้นก็กวาดรายได้ไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐติดต่อกันถึง 7 เรื่องเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีนักแสดงอีกสองคนที่สามารถทำได้เช่นกันคือ ทอม ครูซ และ วิลล์ สมิธ นั่นเอง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เขายังได้รับเกียรติประวัติอีกมากมาย ทั้ง Kennedy Center Honors ในปี 2014 และ Presidential Medal of Freedom ในปี 2016 จากบารัก โอบามาอีกด้วย

ทอม แฮงส์ สุดยอดนักแสดงวัย 65 ปี กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ครองใจใครหลาย ๆ คน 7

สุดยอดไปเลย เป็นยังไงกันบ้างกับขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ทำให้เราได้เห็นว่า ทอม แฮงส์ นักแสดงในวัย 65 ปี ได้ฝากผลงานการการแสดงและได้ถ่ายถอดบทบาทสำคัญ ๆ ไว้ในภาพยนตร์ในหลาย ๆ เรื่อง นับว่าเป็นบุคคลของฮอลลีวูดที่ยอดที่สุด 1 คนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกสักกี่ปีผลงานการของ ทอม แฮงส์ ก็ยังคงยอดเยี่ยมและขึ้นหิ้งอยู่ตลอดกาล “Happy Birthday Dear Tom Hanks” ติดตามบทความอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ peoplelikeuscollective

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> เว็บสล็อตแท้

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)