ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ชายผู้ได้รับความนิยมในวงกาล เจ้าของบทพูดยอดฮิตตลอดกาล motherf**cker

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ชายผู้ได้รับความนิยมในวงกาล เจ้าของบทพูดยอดฮิตตลอดกาล motherf**cker

ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์หรือซีรีส์อยู่แล้วละก็ไม่มีทางที่จะไม่รู้จักนักแสดงคนนี้อย่างแน่นอน เพราะว่าเขาคนนี้มีสกิลการแสดงที่ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเป็นอย่างแถมมักจะได้รับบทบาที่โด่ดเด่นกิจใจอยู่เสมอที่สำคัญเขายังสามารถกวาดรางวัลในด้านของการแสดงมาแล้วนับไม่ถ้วนจนกลายเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีเอกลักษณ์ที่เป็นของตัวเองเพราะภาพยนตร์และซีรีส์แทบทุกเรื่องของเขานั้นมักจะมีบทพูดแนวสบถอยู่ค่อนข้างเยอะและคำที่เขามักพูดอยู่เสมออย่างคำว่า motherf**cker ที่เป็นสไตล์ของตัวเองทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบกันเป็นอย่างมากวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักแสดงมากความสามารถคนนี้กันดีกว่าว่าเพราะอะไรเขาถึงมีแฟนคลับที่คอยสนับสนุนเขากันอยู่เป็นจำนวนมาก

ประวัติของ ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson)

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ชายผู้ได้รับความนิยมในวงกาล เจ้าของบทพูดยอดฮิตตลอดกาล motherf**cker1

ชายคนนี้ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่สำคัญคนหนึ่งของวงการฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้เพราะคนในวงการหลาย ๆ คนต่างยกย่องและนับถือเขากันเป็นจำนวนมาก นักแสดงสุดเฟี้ยวคนนี้มีชื่อว่า ซามูเอล แอล. แจ็กสัน หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า ซามูเอล ลีรอย แจ็กสัน นักแสดงชาวอเมริกันผู้ที่โลดแล่นอยู่ในวงการฮอลลีวูดมาอย่างยาวนานเขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 1948 ชีวิตในวัยเด็กของเขานั้นไม่ได้สดใสเหมือนเด็กคนอื่น ๆ เท่าไหร่เพราะเขาได้เจอหน้าพ่อเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นก่อนที่พ่อของเขานั้นจะเสียชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง ทำให้เขาต้องอยู่กับแม่เพียงลำพังแต่ในความโศกเศร้าก็ยังมีเรื่องที่ดีอยู่เพราะเขายังได้รับการดูแลจากบรรดาปู่ย่าตายายของเขาอยู่เสมอ หลังจากที่เขาได้เข้าเรียนนั้นเขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ในด้านดนตรีเป็นอย่างมากทำให้เขามีโอกาสได้ร่วมวงดุริยางค์ของทางโรงเรียนอยู่บ่อยครั้งจนจบการศึกษา

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ก้าวเข้ามาอยู่ในวงการฮอลลีวูดจนกลายเป็นนักแสดงที่โด่งดังคนหนึ่ง

ก่อนที่เขากลายเป็นนักแสดงในแบบทุกวันนี้นั้นเมื่อก่อนเขาในช่วงที่เขาเรียนเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมนั้นอยู่ ๆ เขาก็ตัดสินใจไปแสดงละครหลังจากหลังจากที่เขาเรียนเสร็จในทันทีโดยได้ไปร่วมแสดงอยู่ในงาน The Threepenny Opera หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เริ่มมีผลงานการแสดงละครเวทีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และโด่งดังเป็นอย่างมากในตอนนั้นกับละครเวทีเรื่อง Home และ A Soldier’s Play จนกระทั่งเขามีโอกาสได้ปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์โทรทัศน์ในหลาย ๆ เรื่องแถมยังเปิดตัวกับภาพยนตร์แนวสารคดีของเขาเองในภาพยนตร์อิสระเรื่องBlaxploitation Together for Days ในที่สุดเขาก็ได้ย้ายจากแอตแลนตามุ่งหน้าเข้าไปสู่มหานครนิวยอร์กในทันที

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ชายผู้ได้รับความนิยมในวงกาล เจ้าของบทพูดยอดฮิตตลอดกาล motherf**cker2

หลังจากปี 1981 โอกาสของเขาก็มาถึงเพราะถูกแนะนำให้รู้จักกับผู้กำกับชื่อดังในตอนนั้นอย่าง สไปค์ลีซึ่งเขาก็โชคดีเป็นอย่างมากที่ผู้กำกับคนนี้นั้นถูกใจเขาไปไม่น้อย แถมยังให้เขานั้นได้รับบทบาทเริ่มต้นเล็ก ๆ ในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง School Daze และ Do the Right Thing  เวลาผ่านไปหลายปีบทบาทของเขาก็ค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้นจนกระทั่งปี 1990 เขาก็ได้ร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Goodfellas ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันเองกับที่เขาติดเฮโรอีนและโคเคนอย่างหนักจนทำให้เขาต้องออกจากวงการไปช่วงหนึ่งเพื่อทำการบำบัดเลิกยาเสพติดและหลังจากที่เขาเลิกยุ่งกับยาเสพติดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเขาก็กลับมารับงานแสดงอีกครั้งแต่ครั้งนี้เขารับบทบาทเป็นคนติดโคเคนจากภาพยนตร์เรื่อง Jungle Fever ซึ่งตัวเขาเองนั้นก็รู้สึกดีเป็นอย่างมากเพราะบทบาทนี้ถือเป็นการบำบัดสภาพจิตใจของเขาให้ดียิ่งขึ้นที่สำคัญในบทบาทนี้ยังทำให้เขาได้รับรางวัลอย่าง นักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากเทศการหนังเมืองคานส์อีกด้วย

บทบาทที่สำคัญที่ทำให้ทุกคนจนจำเขาได้ตลอดกาล

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ชายผู้ได้รับความนิยมในวงกาล เจ้าของบทพูดยอดฮิตตลอดกาล motherf**cker3

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน หลาย ๆ คนคงจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเขานั้นโด่งดังเป็นอย่างมากจากบทบาทอย่าง จูลส์ นักฆ่าสุดฉลาด จากภาพยนตร์เรื่องดังตลอดกาลอย่าง Pulp Fiction ที่ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง เควนติน ทาแรนติโน ซึ่งภาพยนตร์นี้นั้นก็ได้กระแสตอบรับและคำวิจารณ์ที่ดีเป็นอย่างมากเรียกเสียฮือฮาได้เป็นอย่างดีจนเขานั้นได้กวาดรางวัลจากเวทีอะคาเดมี อวอร์ดสมาครอบครองแถมยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนอีกบทบาทหนึ่งที่จะคาดไม่ได้เลยนั้นก็คือบทบาทอย่าง นิค ฟิวรี่ ตัวละครที่สำคัญเป็นอย่างมากของ Marvel โดยเขานั้นได้เซ็นสัญญากับทาง Marvel ยาวนานถึง 9 ภาคด้วยกันและภาพยนตร์ของ Marvel นั้นถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่กระแสดีเป็นอย่างมากกวาดรายได้กันถล่มทลายแทบจะทุกเรื่องแถมบทบาทของเขานั้นยังเป็นบทบาทที่สำคัญเพราะเป็นตัวละครที่เชื่อมโยงภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ของ Marvel นั้นให้ปะติดปะต่อรวมเป็นเนื้อเดียวกันนั้นเองนอกจากนี้เขายังมีผลงานให้เราได้ติดตามอีกมากมายอย่างเช่น Kong: Skull Island, Unbreakable, Glass, shaft, Django Unchained The Hitman’s Bodyguard ล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก peoplelikeuscollective

เครดิต Samuel L Jackson – Movie and story artiste men and artiste women

ประวัติ ซามูเอล แอล. แจ็กสัน

ซามูเอลแอล. แจ็คสัน ชีวิตในวัยเด็กและอาชีพ

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)