คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เงินล้าน เจ้าของฉายา “หมาบ้าไอริท”

คนดัง

หากจะพูดถึงนักสู้ MMA คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้สายเลือดไอริช หนึ่งในดวงใจของใครสักหลาย ๆ คนที่โด่งดังจากศึก UFC แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ คอเนอร์ ต้องผ่านอุปสรรค์และคำดูถูกมานักต่อนัก ก่อนจะประสบความสำเร็จสู่จุดสูงสุดในอาชีพนักสู้ขึ้นแท่นเป็นนักสู้เงินล้านและประกาศรีไทร์บอกลาวงการนักสู้ MMA ไปแล้ว

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เงินล้าน เจ้าของฉายา “หมาบ้าไอริท” 1

ประวัติของ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์

เดิมที คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดา ๆ ที่มาจากครอบครัวชนชั้นแรงงานในดับลิน คอเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 1988 เขาเติบโตในย่ายที่เต็มไปด้วยยาเสพติดและชาวแก๊งอย่างคลัมลิน เป็นสถานที่ที่เลวร้ายและย่ำแย่ถึงขนาดที่พ่อของคอเนอร์ (โทนี แม็คเกรเกอร์) ยังเคยออกมาบอกกับสื่อว่า “คอเนอร์เกิดและใช้ชีวิตที่นั่นหลายปี ทั้งตอนนั้นและตอนนี้ยาเสพติดก็ยังระบาดหนักแทบทุกมุม คนที่คลัมลินก็ไม่ได้แย่มากไปซะทุกคนแต่ถ้าคุณจะเป็นคนเหล่านั้น คุณต้องเอาตัวรอดให้ได้” ในวัยเด็กคอนเนอร์ได้ไปเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ ลูร์ด เซลติก อยู่หลายปี เพราะเป็นแฟนตัวยงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และชื่นชอบการเล่นฟุตบอลอย่างมาก ก่อนเขาจะได้เข้าไปที่ Crumlin Boxing Club ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทำให้เขาได้รู้จักกับกีฬาการต่อสู้

ช่างประปา VS นักมวย เส้นทางที่ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ต้องเลือก

ชีวิตในวัยเด็กของคอเนอร์อยู่กับแค่การชกมวย คอเนอร์ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะชกมันไปทำไมเขาทำไปเพราะเขารู้สึกแค่ชอบมันจนกระทั้งโอกาสเจอกับอดีตนักสู้ UFC อย่าง ทอม อีแกน ที่พาเขามาพบกับโค้ช MMA อย่างจอห์น คาวานอห์ ซึ่งต่อมากลายเป็นโค้ชคู่ใจของเขาในที่สุด จอห์น คาวานอห์ ได้สอนบทเรียนที่สำคัญให้กับคอเนอร์ว่า “การชกเป็นการชกเพื่อการป้องกันตัว ไม่ใช่เรียนรู้เพื่อไปต่อยกับคนข้างถนน” ทำให้คอเนอร์ยิ่งซ้อมหนักขึ้นมากขึ้นในทุก ๆ วัน ซึ่งตอนนั้นเองคอเนอร์ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนและทำงานประจำเป็นช่างปะปาและพนักงานเสริร์ฟอาหารเพื่อเลี้ยงชีพเขาในขณะ คอเนอร์ทุ่มกำลังทำงานอย่างหนัก 12 ชั่วโมงต่อวัน และหลังเลิกงานเขาจะมุ่งตรงไปฝึกซ้อมมวยที่ยิมต่อทันที เมื่อทำแบบนี้ไปได้สักพักเขาก็รู้ว่าเขาไม่สามารถที่จะทำงานไปด้วยและฝึกซ้อมไปด้วยได้เพราะมันหนักเกินไป ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากงานและหันมาทุ่มให้กับฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ นี่ทำให้ครอบครัวของคอเนอร์ไม่พอใจเป็นอย่างมากถึงขั้นทะเลาะมีปากเสียงกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะพ่อของคอเนอร์และในตอนนั้นคอเนอร์สวนกลับด้วยความห้าวของเด็กวัย 25 ปีไปว่า “พ่อกับแม่จะเสียใจถ้าผมเป็นเศรษฐีในอนาคต”

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เงินล้าน เจ้าของฉายา “หมาบ้าไอริท” 2

เส้นทางการเป็นนักสู้เงินล้าน

เมื่อปี 2008 คอเนอร์ได้ขึ้นชก MMA เป็นไฟต์แรกในศึก Cage Warriors แต่เริ่มต้นไฟต์แรกก็ไม่ดีนักเขามีสถิติ ชนะ 4 และแพ้ 2 เอาชนะ TKO คู่ชกในยกที่ 2 แต่หลังจากนั้นในช่วงปี 2010 คอเนอร์ กลับเฉิดฉายขึ้นมาอีกครั้งด้วยการทำสถิติชนะติดต่อกันถึง 15 ไฟต์ และในปีค.ศ. 2013 คอนเนอร์ได้ขึ้นชกในรายการใหญ่ครั้งแรกอย่าง UFC จนมาถึงปี 2016 เนท ดิแอซ (Nate Diaz) ได้ทำลายสถิติของคอเนอร์ที่ชนะติดต่อกันให้จบลงในที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเขากลับมีชื่อติดรายชื่อนักกีฬาที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุด 100 อันดับแรกโดยนิตยสารฟอร์บสได้ทำการจัดอันดับขึ้นโดยมีรายได้มาจากการชกและจากสปอนเซอร์ในปี 2016 รวมแล้วมากถึง 22 ล้านเหรียญสหรัฐทำให้เขาโด่งดังทั้งในและนอกสังเวียน ต่อมาในปี 2017 การกระโดดข้ามมวยกรงไปต่อมวยนวมกับทาง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายโดยเขาต้องการที่จะเป็นนักชกคนแรกที่สามารถหยุดสถิติชนะรวดของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ให้ได้แต่ท้ายที่สุดคอเนอร์ก็พ่ายให้กับฟลอยด์ ในยกที่ 10 โดยเป็นการแพ้แบบ TKO อีกด้วย แต่ไฟต์นี้กลับเป็นไฟต์ที่ทำเงินให้เขามากที่สุดเพราะมันทำให้เขาโกยเงินไปมากถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,625 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าที่เขาต่อยมวยกรงมาตลอดชีวิตเสียอีก 

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เงินล้าน เจ้าของฉายา “หมาบ้าไอริท” 3

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา

เมื่อปี 2018 หลังจากแพ้ให้กับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ชาวรัสเซีย คอนเนอร์โดนจับล็อกคอจนต้องยอมทำแท็ปเอาต์ขอยอมแพ้ไปในยกที่ 4 หลังจากนั้น คอนเนอร์ก็ประกาศเลิกเล่นและหันหลังให้กับวงการนักสู้ด้วยวัยเพียง 30 ปี แต่การลาสังเวียนในครั้งนี้คอเนอร์ต้องการไปปั้นแบรนด์วิสกี้ของตัวเองที่มีชื่อว่า Proper No.Twelve ซึ่งเข็มชัดแชมป์ที่เขาเคยได้รับมา CWFC Featherweight Championship, CWFC Lightweight Championship, UFC Featherweight Championship ,UFC Interim Featherweight Championship, UFC Lightweight Championship

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เงินล้าน เจ้าของฉายา “หมาบ้าไอริท” 4

นับว่าเป็นอีกคนหนึ่งที่ผลิกชีวิตตัวเองด้วยความพยายามและมุ่งมั่นให้การทำตามฝันให้สำเร็จ แต่เหนือสิ่งอื่นใด คอเนอร์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ทั้งชีวิตของเขาคือการอยู่บนสังเวียนต่อสู้” ก็ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเจ้าหมาบ้าไอริชกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งก็เป็นได้ ติดตามบทความที่น่าสนใจอื่นๆได้กับ peoplelikeuscollective

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> บาคาร่า

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)