เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องสุดฮอตหน้าเด็กตลอดกาล เจ้าของฉายา ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องสุดฮอตหน้าเด็กตลอดกาล เจ้าของฉายา ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย

กาลเวลาไม่สามารถฆ่านักร้องคนนี้ลงได้สำหรับนักร้องหน้าเด็กตลอดกาลที่แม้ว่าอายุจะขึ้นเลข 6 แล้วก็ตามแต่เขาก็ยังดูแลตัวเองเหมือนคนอายุ 30 ต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าอยู่วงการมาอย่างยาวนานฝากผลงานไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดงก่อนจะหันมาเอาดีทางด้านการร้องเพลงจนสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศไทยมาอย่างมากกมายจนหลาย ๆ คนถึงขั้นยกย่องให้เขากลายเป็น ซูเปอร์สตาร์เมืองไทยกันเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาทุกคนรวมถึงเด็ก ๆ เจนใหม่มารู้จักกับนักร้องสุดหล่อที่เหล่าคุณแม่คุณย้ายคลั่งใคล้กันดีกว่าว่าเขาเป็นคนและเพราะอะไรถึงโด่งดังเป็นอย่างมาก

ประวัติของ เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องสุดฮอตหน้าเด็กตลอดกาล เจ้าของฉายา ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย1

สำหรับหนุ่มคนนี้คนไทยนับ 90 เปอร์เซ็นต์ต้องรู้จักเขากันเป็นอย่างดีผ่านผลงานเพลงหรือผลงานทางทีวีต่าง ๆ แถมเขายังเป็นนักร้องขวัญใจของใครหลาย ๆ คน เขาคนนี้มีชื่อว่า ธงไชย แมคอินไตย์ ชื่อ เบิร์ด หรือพี่ใคร ๆ ต่างเรียกเขาว่า พี่เบิร์ด นั้นเอง เขาเกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2501 เติบและโตแถว ๆ บางแค มีพี่น้องร่วมกันมากถึง 10 คนโดยเขานั้นเป็นคนที่ 9 ทำให้ในวัยเด็กของเขานั้นค่อนข้างลำบากเป็นอย่างมากและยังต้องคอยทำงานช่วยเหลือครอบครัวมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการขายเรียงเบอร์หรือเก็บกระป๋องนมขายรวมไปถึงงานอื่น ๆ ที่สามารถทำเงินให้กับเขาได้ แถมยังรับจ้างสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ ที่อยู่แถว ๆ นั้นอีกด้วยซึ่งเขาเป็นคนที่มีความคิดดีตั้งแต่เด็ก ๆ แถมยังชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจริงใจทำให้มีโอกาสได้ไปประกวดตามงานต่าง ๆ อยู่หลายครั้งโดยส่วนใหญ่จะไปกวดตามงานวัดเสียมากกว่าและยังได้รางวัลอยู่หลายครั้ง นับว่าเป็นพรสวรรค์ของเขาเป็นอย่างมากเพราะการร้องเพลงนั้นเขาแค่ฝึกร้องธรรมดา ๆ กับคนในครอบครัวเพียงแค่นั้นไม่ได้มีเงินไปเรียนเหมือนเด็กคนอื่น ๆ แถมพี่ ๆ อีก 7 คนก็มาช่วยกันเล่นดนตรีเรียนว่าฝีมือแต่ละคนนั้นไม่ธรรมเป็นอย่างมาก

หลังจากมีโอกาสได้เข้าเรียนเขาก็มักจะเข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนที่เกี่ยวกับการร้องเพลงและการแสดงออกต่าง ๆ เช่น การรำ หรืองานแสดงต่าง ๆ ของทางโรงเรียนตั้งแต่ระดับปฐมรวมไปถึงการเป็นเชียร์ลีดเดอร์รุ่นแรกของโรงเรียนในช่วงมัธยมจนไปถึงระดับ ปวส. ก็มักจะเข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนอยู่ตลอดทำให้เขาค่อนข้างเป็นเด็กที่โด่นเด่นอยู่ตลอดเวลานั้นก็เป็นเพราะว่าเขานั้นเป็นคนที่ร่าเริงเป็นอย่างมากแถมยังชอบการแสดงออก การร้องรำทำเพลงต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถและความพยายามเป็นอย่างมากและพาตัวเองประสบความสำเร็จได้ในที่สุด 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ โด่งดังเป็นอย่างมากจนถึงทุกวันนี้

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องสุดฮอตหน้าเด็กตลอดกาล เจ้าของฉายา ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย2

หลังจากเรียนจบมาสักพักเขาก็ได้ทำงานอยู่ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาท่าพระแต่ด้วยความที่เขาเป็นคนชอบแสดงออกก็ได้ทำงานเสริมอื่น ๆ อีกด้วยโดยเขาได้มีโอกาสทำงานเกี่ยวกับการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาต่าง ๆ รวมถึงการเป็นพนักงานในโรงแรมแอมบาสเดอร์โดยทำหน้าที่เป็นคนเปิดประตูในดิสโก้เธคชื่อ ฟามิงโก ซึ่งเป็นที่ที่เขาได้พบกับ ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละครชื่อดัง ไก่-วรายุฑ ได้เห็นแววเขาจากการที่เขาคอยสร้างความบันเทิงให้กับแขกที่มาในงานนั้น เขาจึงถูกชักชวนให้ลองมาเล่นละครดูทำให้เขาได้เล่นละครเรื่องแรกอย่าง น้ำตาลไหม้ เป็นละครที่โด่งดังเป็นอย่างมากสร้างกระแสตอบรับได้ดีเป็นอย่างมากทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยมรางวัลเมขลา โดยมีผู้ช่วยสอนผู้ที่อยูเบื้องหลังความสำเร็จนี้อย่าง อดุลย์ ดุลยรัตน์ ทำให้ตัวเขาเองนั้นกลายเป็นจุดสนใจของใครหลาย ๆ คน คนในวงการหลาย ๆ คนเรียกเขาว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่มีความสามารถมากที่สุดคนหนึ่งในตอนนั้น

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องสุดฮอตหน้าเด็กตลอดกาล เจ้าของฉายา ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย3

หลังจากมีผลงานการแสดงที่ค่อนข้างจะโด่งดังและชีวิตกำลังไปได้สวยเขากับยังรู้สึกว่าเขาชอบการร้องเพลงมากกว่าจึงได้ลองไปประกวดร้องเพลงของเวทีสยามกลการในปี พ.ศ. 2527 และเขาก็คว้ารางวัลที่ 3 มาครอบครองทำให้เขาได้มีโอกาสเซ็นสัญญากับทางสยามกลการก่อนจะกลายมาเป็นศิลปินของแกรมมี่ในเวลาต่อมานี่ทำให้เขาเริ่มต้นอาชีพด้านการร้องเพลงอย่างจริงจัง แต่ก็ยังละทิ้งผลงานทางด้านการแสดงยังมีผลงานการแสดงออกมาอยู่ระหว่างที่รอการทำเพลง ไม่นานเขาก็ได้ออกอัลบั้มแรกอย่างเต็มตัวโดยอัลบั้มแรกมีชื่อว่า  หาดทราย สายลม สองเรา ในช่วงนั้นกระแสตอบรับยังไม่ได้ดีมากจนออกอัลบั้มชุดใหม่อย่างอัลบั้ม สบาย สบาย ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดในปีนั้นแถมยังมีรายได้ถล่มทลายจากอัลบั้มนี้อีกด้วย ที่สำคัญเขาได้รับรางวัลศิลปินดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ (สยช.) ทำให้เขาโด่งดังแบบสุด ๆจนมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองถึง 2 ครั้งในปีเดียวหลังจากนี้ก็มีผลงานออกมาไม่ขาดสายและโด่งดังสุดฮิตเป็นอย่างมากจนถึงปัจจุปัน peoplelikeuscollective

เครดิตธงไชย แมคอินไตย์

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)