อาต้อย เศรษฐา ตำนานศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถผู้ล่วงลับ

อาต้อย เศรษฐา ตำนานศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถผู้ล่วงลับ

หลาย ๆ คนคงจะเห็นข่าวจากหลาย ๆ ช่องที่ออกอากาศรวมไปถึงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในอีกหลาย ๆ ที่ได้มีการพูดถึงการสูญเสียนักแสดงอาวุโสรุ่นใหญ่มากความสามารถกันไปบ้างแล้วก็ทำเอาเหล่าคนที่รู้จักมากมายทั้งในวงการและนอกวงการนั้นต้องเสียใจกันไปตาม ๆ วันนี้ทางเราจึงอยากพาทุกท่านมาทำความรู้จักประวัติและผลงานของนักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้กันดีกว่าว่าเพราะอะไรเขาถึงมีคนนับถืออย่างมากมายแถมเจ้าตัวยังเป็นศิลปินแห่งชาติในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย

ประวัติ ต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา นักแสดงมากความสามารถรุ่นใหญ่

จากข่าวการสูญเสียครั้งสำคัญสำหรับนักแสดงอาวุโสชื่อดังอย่าง เศรษฐา ศิระฉายา หรือ ต้อย ที่ใคร ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีเขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2487 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในสมัยวัยเด็กนั้นอาต้อยเคยออกมาเล่าว่าตัวเขานั้นลำบากเป็นอย่างมากแถมยังเจออุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ในช่วงมัธยมนั้นเขาได้ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดบวรนิเวศ ก่อนจะมีโอกาสได้เขาเรียนต่อในระดับปริญาตรีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงในคณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรโครงการพิเศษ สาขาวิชาการเมืองการปกครอง หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาสักพักก็ได้ลงเอยกับอดีนักแสดงรุ่นใหญ่อีกหนึ่งคนอย่าง นางอรัญญา นามวงศ์ และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คนอย่าง นางสาวพุทธิดา ศิระฉายา หรือ อี๊ฟ ต่อมาไม่นาน อาต้อยก็ตัดสินใจเรียนต่อในระดับปริญาโทที่คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต MBA ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ 

อาต้อย เศรษฐา ตำนานศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถผู้ล่วงลับ1

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของ อาต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา ตำนานศิลปินแห่งชาติ

ย้อนกลับไปในอดีตจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงได้นั้นคือช่วงอายุได้ 16 ปี เขานั้นเริ่มต้นจากการทำงานด้วยการขนเครื่องดนตรีมากก่อนซึ่งเหตุผลที่มาทำนั้นก็คือถูกชักชวนจากอดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดังซึ่งเป็นน้าชายของเขาอย่าง สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์ ไม่นานนักเขาก็มีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องนำให้กับสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมายจนกระทั่งในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจรวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ตั้งวงดนตรีร่วมกันโดยใช้ชื่อว่า ดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ซึ่งที่มาของชื่อวงนั้นได้มาจากการ์ตูนชื่อดังของอเมริกาในตอนนั้นและที่สำคัญเขายังเป็นนักร้องนำของวงนี้อรกด้วยและหลังจากที่วงนี้ได้ถือกำเนิดขึ้นไม่นานในช่วงปี 2512 วง ดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ก็ได้รับรางวัลที่น่าภาคภูมิใจอย่างรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบ ที่เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และรางวัลนี้ยังเป็นรางวัลพระราชทานอีกด้วย

หลังจากที่ได้รับรางวัลพระราชทานไปเป็นที่เรียบร้อยวง ดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ก็เริ่มมีชื่อเสียงทำให้หลาย ๆ คนรู้จักพวกเขามากขึ้นนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่ทำให้เขานั้นได้ก้าวเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงไทยเมื่อพวกเขามีโอกาสเข้ามาอยู่ในโลกภาพยนตร์เป็นครั้งแรกโดยพวกเขานั้นถูกดึงตัวมาให้มาทำเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง โทน ในปี พ.ศ. 2513 ซึ่ง เปี๊ยก โปสเตอร์ ได้เชิญชวนพวกเขามาในตอนนั้นและในปีต่อ ๆ วงดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ก็ได้สร้างกระแสและผลงานต่าง ๆ ไว้อย่างมากมายรวมไปถึงรางวัลต่าง ๆ นานา ที่พวกเขาทั้งหลายได้ร่วมคว้ากันมาจนกระทั่งปี พ.ศ.2519 วงดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ก็ได้ทำการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการทำให้ในช่วงแรก ๆ นั้นทำเอาแฟนคลับหลาย ๆ คนเสียใจไปกันไม่น้อยทำให้สมาชิกของวงคนอื่น ๆ ก็แยกทางกันไปทำสิ่งที่ตนเองชอบและต้องการ ส่วนอาต้อยก็ได้ตัดสินใจเดินหน้าเข้าสู่วงการบันเทิงไทยอย่างเต็มตัวและที่สำคัญเขายังได้กวาดรางวัลต่าง ๆ มานับไม่ถ้วนเช่น รางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรม (พ.ศ. 2553) จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี,รางวัลการเชิดชูบุคคล ทางด้านผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2553 และปี 2554 ก็ได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) นอกจากนี้ยังมีผลงานละคร ผลงานภาพยนตร์ และผลงานคอนเสิร์ตอีกไม่นับถ้วน

อาต้อย เศรษฐา ตำนานศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถผู้ล่วงลับ3

อาต้อย เศรษฐา ไม่ได้จากไป แต่จะอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คนไปตลอดกาล

อาต้อย เศรษฐา ตำนานศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถผู้ล่วงลับ4

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ได้มีข่าวที่ต้องทำให้ใครหลาย ๆ คนนั้นเสียใจกันไปไม่น้อยเมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดังอย่าง อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 77 ปีหลังจากรักษาตัวด้วยการทำคีโมเพื่อรักษาโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 ทำให้มีผลข้างเคียงเป็นอย่างมากทำให้ร่างกายของ อาต้อย นั้นผอมโซมเป็นอย่างมากอันเนื่องมากจากการที่รับประทานอาหารไม่ค่อยได้และยังต้องให้อาหารทางสายยางอยู่ตลอด ตัวของอาต้อยก็ต่อสู้และพยายามอย่างเต็มที่แล้วจนในที่สุดท่านก็จากทุกคนไปอย่างสงบทำให้ในช่วงเช้าลูกสาวสุดที่รักอย่าง อี๊ฟ พุทธธิดา ได้ออกมาโพสต์รูปท้องฟ้าโดยมีเขียนแคปชั่นว่า “4.42” ซึ่งหลาย ๆ คนก็คาดเดากันว่าน่าจะเป็นเวลาที่อาต้อยนั้นได้จากคนที่รักไปไปสู่ภพภูมิที่ดีไม่นานนักหลาย ๆ คนก็ได้เข้าไปให้กำลังใจครอบครัวกันเป็นจำนวนมากในเบื้องต้นทางครอบครัวจะไปจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทราวาส ส่วนกำหนดการอื่น ๆ ครอบครัวจะแจ้งในภายหลัง peoplelikeuscollective

เครดิต : เว็บสล็อต

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)