ย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับมือทอง ผู้สร้างผลงานซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอต

ดาราไทย ย้ง ทรงยศ

ผู้กำกับภาพยนตร์ โปรดิวเซอร์ชื่อดังผู้สร้างผลงานภาพยนตร์และซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิตอย่าง Hormones วัยว้าวุ่น ภาพยนตร์ คอนเสิร์ต Bodyslam นั่งเล่น ภาพยนตร์ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน ห้าแพร่ง ตอน Backpacker ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น และเด็กหอ เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นออย่างมากจากผลงานที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นผู้กำกับตัวท็อปของวงการประเทศไทย

ประวัติของ ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์

กว่าจะมีวันนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้กำกับฝีมือดีอย่างพี่ย้ง หรือ ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ที่คุ้นหน้าค้นตากันเป็นอย่างดี แรกเริ่มเดิมทีผู้กับกำคนนี้เกิดวันที่ 20 สิงหาคม 2516 ในวัยเด็กได้ศึกษาเล่าเรียนจากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาและย้ายไปเรียนต่อม.ปลายที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ในสายวิทย์-คณิต และได้ตัดสินใจเลือกเรียนต่อในสาขาสิ่งที่ตนเองใฝ่ฝันนั้นก็คือ สาขาภาพยนตร์และภาพนิ่ง ของคณะนิเทศศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากเรียนจบได้ไม่นานเขาก็ยังไม่มีงานประจำทำ อาศัยรับงานฟรีแลนซ์ถ่ายภาพไปพลาง ๆ แต่เขาก็พยายามหางานอยู่เรื่อยมาจนมีโอกาสได้ไปเป็นสคริปต์ไรเตอร์ให้กับรายการสารคดีชื่อดังอย่างกระจกหกด้าน แต่ก็ทำได้ไม่นานก็ต้องบอกลางานนี้ซะก่อนแม้จะทำงานนี้มาเพียง3 เดือนเท่านั้น หลังจากที่ว่างงานมาสักพัก เขาก็ได้ตัดสินใจบินไปหางานทำไกลถึงอเมริกา และไปอาศัยอยู่ที่ซานฟรานซิสโกเป็นเวลากว่า 1 ปีเต็มโดยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ในขณะนั้น จนวันหนึ่งเพื่อนของเขาก็ได้แนะนำงานใหม่ให้โดยรับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้กำกับโฆษณาของพี่ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ของโปรดักชั่นเฮาส์ที่ฟีโนมีนาจึงได้คว้าโอกาสและลองทำดู

หลังจากที่ได้ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับมาสักระยะ เขาก็มีโอกาสที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวที่ฟีโนมีน่า แต่แล้วพี่เก้ง จิระ มะลิกุล ก็เอ่ยปากชวนให้มาทำภาพยนตร์ด้วยกันคือเรื่อง “แฟนฉัน” เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดในการทำงานในด้านผู้กำกับของเขาเลยก็ว่าได้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ร่วมกำกับกับเพื่อนอีก 6 คนด้วยกัน และในช่วงแรก ๆ เขาก็กดดันเป็นอย่างมากเพราะคิดว่าตัวเองนั้นไม่เก่งเลยสักนิดเมื่อเทียบกับเพื่อน ๆ ต่างกันที่เขาเรียนและจบมาเป็นตากล้อง ซึ่งต่างกับเพื่อน ๆ ที่เรียนและฝึกฝนเกี่ยวกับการกำกับหนังกันมาโดยตลอด “เราเป็นแค่ตากล้องหากจะอยู่ตรงนั้นให้ได้ จะต้องอาศัยความทุ่มเท พยายามและตั้งใจเป็นอย่างมาก เพื่อน ๆ ของเขานั้นล้วนมีพรสวรรค์ เราต้องทำให้ได้มากกว่าพวกเขา” ย้ง ทรงยศ กล่าว

ย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับมือทอง ผู้สร้างผลงานซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอต 02

จุดเริ่มต้นในวงการของ ย้ง ทรงยศ

เจี๊ยบกับน้อยหน่าเป็นตัวละที่ชายไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเรื่องราวของกลุ่มเด็ก ๆ หลากหลายอารมณ์ในภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ที่เปิดตัวไปในปี 2546 ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังเป็นอย่างมากและผู้กำกับหน้าไฟแรงอย่าง ย้ง ทรงยศ เองก็ได้กลายเป็นที่รู้จักของใครอีกหลาย ๆ คน ในฐานะของอดีตผู้กำกับมือดีจากภาพยนตร์เรื่องแฟนฉันทำให้เขาได้กลายมาเป็นผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรงที่มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาอย่าง เด็กหอ

ย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับมือทอง ผู้สร้างผลงานซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอต 03

หลังจากภาพยนตร์เรื่องเรื่อง เด็กหอ ได้ฉายออกไปก็เรียกเสียงตอบรับจากบรรดาผู้ชมได้อย่างมากทำให้เขาเริ่มมีบทบาทและผลงานในด้านของการกำกับภาพยนตร์อย่างมากขึ้น ไม่นานจึงมีโอกาสได้กับกำภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง 5 แพร่ง และภาพยนตร์เรื่องปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น ซึ่งหนังทั้ง 2 เรื่องก็เรียกกระแสตอบรับและรายได้อย่างมาก และยังกวาดรางวัลและคำวิจารณ์จากผู้ชมทั่วประเทศ ทำให้เขาได้มีโอกาสไปกำกับภาพยนตร์เรื่องต่อไปอย่างเรื่อง วัยรุ่นพันล้าน ก่อนที่เขาจะผันตัวเองบอกลาจากกำกับภาพยนตร์ มารับตำแหน่งผู้บริหารของนาดาวบางกอก ซึ่งในเวลานั้นยังเป็นเพียงแค่บริษัทที่ดูแลศิลปินในค่ายของ GTH เท่านั้น

ซีรีส์สุดฮิตจากผู้กำกับ ย้ง ทรงยศ

Hormones วัยว้าวุ่น ซีรีส์สุดฮอตที่หลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี ต้องบอกก่อนว่าในตอนแรกนั้นทีมงานของนาดาวบางกอกมีเพียงแค่ 7-8 คนเท่านั้นซึ่งนับว่าน้อยเอามาก ๆ ยิ่งระหว่างที่กำลังถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Hormones ซีซั่น 1 นั้นบอกได้เลยว่าเป็นงานช้างเลยก็ว่าได้ เพราะต้องช่วยกันทั้งออฟฟิศทำให้แทบจะไม่มีเวลาไปรับงานอื่นเข้ามาเลยทำให้ค่อนข้างสูญเสียงรายได้ของปีนั้นไปเป็นจำนวนมากและยังเกือบทำให้บริษัทต้องปิดตัวลง

ย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับมือทอง ผู้สร้างผลงานซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอต 04

หลังจากที่ซีรีส์ Hormones ได้เริ่มออกอากาศไปได้สักพัก ก็เริ่มกลายเป็นกระแสและมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มมีสปอนเซอร์เข้ามาและโด่งดังเป็นอย่างมากจนจบ ซีซั่น 1 เนื่องจากกระแสที่ดีจัดทำให้ผู้กำกับมือดีคนนี้ตัดสินใจสร้างซีซั่น 2 ต่อทันที ซึ่งซีซั่น 2 ก็ไม่น้อยหน้าซีซั่นก่อน เรียกผู้ชมและสปอนเซอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ดาวบางกอกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับซีรีส์ Hormones ย้ง ทรงยศ ผู้บริการนาดาวบางกอกร่วมกับ LINE TV ผลิต original content สร้างซีรีส์สุดฮิตอย่าง เลือดข้นคนจาง เจาะกลุ่มคนดูทุกเพศทุกวัยไม่ใช่แค่วัยรุ่นอย่างเดียวแล้ว มิหน่ำซ้ำทางนาดาวบางกอกยังได้เปิดตัว Nadao Music ที่ทำเพลงฮอตฮิตอย่างเพลง รักติดไซเรน และพัฒนานักแสดงในสังกัดหลาย ๆ คนให้กลายเป็นศิลปิน จนเรียกได้ว่าเป็นค่ายเพลงที่มีนักร้องหน้าตาตีเอามาก ๆ 

ย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับมือทอง ผู้สร้างผลงานซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอต 05

เครดิต : ทรงยศ สุขมากอนันต์ คุยกับผู้กำกับที่วันนี้เปลี่ยนมาเป็นผู้บริหาร

แนะนำเว็บไซต์ นักบาส ดาราAV

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)