มดดำ คชาภา พิธีกรสุดแซ่บฝีปากร้ายแต่สุดแสนจะใจดี

มดดำ คชาภา พิธีกรสุดแซ่บฝีปากร้าย

หากพูดถึงพิธีกรมากความสามารถที่มีลีลาและฝีปากสุดแซ่บที่สุดของเมืองไทยก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก มดดำ คชาภา พิธีกรและนักแสดงปากร้าย ดีกรีลูกนักการเมืองชื่อดัง แถมเขายังเป็นพิธีกรอีกคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานบนเส้นทางของตัวเองอย่างมาก

ประวัติของ มดดำ คชาภา ตันเจริญ

สุดยอดพิธีกรมากความสามารถเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทย มดดำ คชาภา ตันเจริญ เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2521 เป็นลูกคนโตของนักการเมืองชื่อดังอย่าง สุชาติ ตันเจริญ อดีต สส.และนักการเมืองหลายสมัย ก่อนที่ตัวแม่อย่างมดดำจะมีบทบาทในแวดวงของพิธีกรและวงการบันเทิงเป็นอย่างมากนั้น ในสมัยเด็กเธอได้จบจาก โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และโรงเรียนทิวไผ่งาม ก่อนจะบินลัดฟ้าไปเรียนต่อที่เมืองออกแลนด์​ ประเทศนิวซีแลนด์จนจบปริญญาตรีเกี่ยวกับการบริหารการโรงแรม

มดดำ คชาภา พิธีกรสุดแซ่บฝีปากร้ายแต่สุดแสนจะใจดี2

เส้นทางในวงการของมดดำ คชาภา

หลังจากเรียกจบได้ไม่นานก็ตัดสินใจบินกลับมาที่เมืองไทยเริ่มค่อย ๆ เข้าสู่วงการด้วยการเริ่มต้นจากการที่เข้าได้มีโอกาสเขาร่วมรายการเรียลลิตี้ชื่อดังในตอนนั้นอย่าง “ไฮโซบ้านนอก” ก่อนจะมีผลงานอื่น ๆ ออกมาให้ได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ เนื่องจากตนเองนั้นเป็นคนตรงไปตรงมาพูดจาเร็ว แรง ฉะฉาน ทำให้ต่อมาจึงมีโอกาสได้มาเป็นดีเจอยู่พักใหญ่ก่อนที่เริ่มมีบทบาทในเส้นทางของพิธีกรเพิ่มมากขึ้น

ไม่นาน มดดำ ก็ได้กลายเป็นพิธีกรที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก และยังทำหน้าที่เป็นพิธีกรหลากหลายรายการอย่าง ตีท้ายครัว, คุยแหกโค้ง, ล้วงลับตับแตก, บอกเก้าเล่าสิบ, แฉแต่เช้า, ข่าวใส่ไข่ เป็นต้น จนกระทั่งโด่งดังสุด ๆ กับรายการล่าสุดอย่างรายการ แฉ เป็นรายการวาไรตี้ทอล์กสุดดุเดือดที่มีพิธีกรฝีปากกล้า ฝีปากแรง ที่สุดของวงการอย่าง มดดำ ที่นำแสดงข่าวอย่างตรงไปตรงหมายตามสไตล์ของพิธีกรสุดแซ่บ แถมตัวเองนั้นยังมีคนรู้จักในแวดวงดาราและนักแสดงอยู่เป็นจำนวนมากทำให้รายการนี้มักมีเรื่องราวต่าง ๆ ที่สุดแสนจะพิเศษทำเอาคนดูตื่นเต้นกันทุกตอน

มดดำ คชาภา พิธีกรสุดแซ่บฝีปากร้ายแต่สุดแสนจะใจดี3

พ่อผู้อยู่เบื่อหลังลึก ๆ ของมดดำ

ย้อนกลับไปในวัยเด็กของมดดำในวัยเด็กของเธอนั้นไม่ค่อยที่สวยหรูสักเท่าไหร่เพราะเป็นเด็กที่ขาดความรักจากพ่อค่อนข้างมากมักจะเรียกร้องความสนใจและความรักจากพ่ออยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากพ่อของตนนั้นทำงานเป็นนักการเมืองจึงไม่ค่อยจะมีเวลาให้สักเท่าไหร่แถมเจ้าตัวยังเป็นเพศที่ 3 อีกด้วยซึ่งไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับมากนักในตอนนั้นเพราะมดดำเองก็เกิดในตระกูลที่มีเชื่อสายเป็นคนจีนและยังเป็นลูกชายคนโตของตระกูลอีกด้วย

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้เธอต้องการที่โด่งดังและเข้าวงการบันเทิงให้ได้ มดดำทำได้แค่พิสูจน์ให้พ่อของตัวเองเห็นหลังจากเริ่มเข้าวงการพ่อของเขาก็ไม่ค่อยโอเคเป็นอย่างมากถึงกับบอกไล่มดดำให้ไปเปลี่ยนนามสกุล แถมเวลาพูดคุยกันก็มักจะพูดจาประชดประชันอยากให้ทำงานอื่นมากกว่าและเธอเองก็ไม่ได้เติบโตมากับการเลี้ยงดูจากคนเป็นพ่อแต่กลับถูกเลี้ยงดูและเติบโตมากับปู่และย่า

มดดำ คชาภา พิธีกรสุดแซ่บฝีปากร้ายแต่สุดแสนจะใจดี4

ตลอด 35 ปีตั้งแต่เกิดมานั้นพ่อของเขาไม่เคยชมเลยสักครั้งจนกระทั่งอายุได้ 35 ตอนนั้นมดดำค่อนข้างที่จะมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตอนนั้นพ่อก็เอ่ยปากชมเขาสั้น ๆ ว่า “ยอมรับว่าเก่งว่ะ” พูดแค่นี้ นี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขารู้สึกว่าพ่อเริ่มยอมรับในตัวเขา ซึ่งวันนั้นเป็นวันรวมญาติซึ่งทุก ๆ ปีเขาก็จะไปกราบพ่ออยู่เสมอ หลาย ๆ คนอาจคิดว่าการที่พ่อของเขานั้นเป็นถึงรัฐมนตรีจะต้องให้ของแพง ๆ กับเขาเสมอแต่กลายเป็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างกับตรงกันข้าม วันนั้นพ่อเขาให้เงินมาจำนวน 20,000 บาท พร้อมพูดว่า “แกเก่ง วันหนึ่งแกจะต้องเก่งกว่าฉัน ก็เอาเงินหลักหมื่นไปทำเป็นเงินล้านเอาเองนะ” และมักจะพูดแบบนี้อยู่เป็นประจำ

หลังจากที่ทำงานมาสักพักจากเด็กที่เคยคิดว่าพ่อไม่รักและคอยสร้างแต่ปัญหาไม่เว้นแต่ละวันในที่สุดก็เริ่มคิดได้และประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้แม้พ่อจะไม่ค่อยชมสักเท่าไหร่ แต่จากคำชมของพ่อเล็ก ๆ ในตอนนั้นกลับกลายเป็นแรกผลักดันและจุดที่ทำให้มดดำคนนี้เปลี่ยนความคิดของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง แถมพ่อยังเปิดใจเรื่องเพศที่ 3 อีกด้วย มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันที่เขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ยินสิ่งนี้จากพ่อนั้นคือการบอกกับหลาน ๆ ว่า หากจะเป็นเพศที่ 3 หรือเป็นอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเก่งแบบมดดำก็เป็นไปเถอะ เป็นสิ่งที่พ่อพูดกับหลาน ๆ หลังจากได้ยินน้ำตาของมดดำก็ไหลออกมาทันที เพราะเป็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากพ่อเพราะเขาได้พิสูจน์ตัวเองมาอย่างหลายปี จนในที่สุดพ่อก็ยอมรับและชื่นชมเขา

มดดำ คชาภา พิธีกรสุดแซ่บฝีปากร้ายแต่สุดแสนจะใจดี5

แม้ว่าคุณปู่และคุณย่าจะไม่ได้เห็นความสำเร็จนี้ก็ตาม แม้ช่วงที่ก่อนคุณย่าจะเสีย คุณย่าก็รู้ดีว่าเขานั้นเปลี่ยนแปลงไปมากเพราะหลังจากอายุ 20 เขาก็ไม่ได้ใช้เงินจากครอบครัวเลย เพราะเขาได้สร้างเนื้อสร้างตัวและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขานั้นทำได้แล้ว ลบคำดูถูกของทุกคนจนตอนนี้กลายเป็นคนที่มีคนนับถือ peoplelikeuscollective

เครดิต มดดำ คชาภา เล่าวีรกรรมสุดแสบเผาโรงเรียน เพื่อเรียกร้องความรักจากพ่อ (thairath.co.th)

credit. เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)