ไมเคิล เปนญ่า นักแสดงมากบทบาท เจ้าของฉายานักขโมยซีน แต่ไม่ค่อยมีคนจำได้

 ไมเคิล เปนญ่า นักแสดงมากบทบาท เจ้าของฉายานักขโมยซีน แต่ไม่ค่อยมีคนจำได้

หากใครที่ชื่นชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจก็น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับชายคนนี้กันเป็นอย่างดีแต่บทบาทของเขานั้นอาจจะใช่บทบาทตัวละครหลักมากสักเท่าไหร่แต่หลาย ๆ คนที่ได้ชมผลงานของเขากันมาบ้างแล้วนั้นเรามักจะเห็นว่าบทบาทของเขานั้นเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวแม้จะเป็นเพียงแค่นักแสดงสมทบหรือตัวรองเขาก็มันจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครทำให้เขานั้นมักแอบไปขโมยซีนในหลาย ๆ ฉากอยู่บ่อย ๆ แต่กว่าจะมีวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่อง่าย ๆ เลย ทางเราจึงอยากพาทุกคนมารุ้จักกับนักแสดงหนุ่มมากความสามารถคนนี้กันดีกว่าว่าเพราะอะไรบทบาทที่เขาได้รับนั้นมักจะชอบแย่งซีนจนทำให้เขากลายเป็นที่จดจำจากฉากเล็ก ๆ เหล่านี้

ประวัติของ ไมเคิล เปนญ่า เจ้าของฉายานักขโมยซีน

จากบทบาทแจ้งเกิดในภาพยนตร์ของมาร์เวลเรื่อง Ant Man ทำให้เขานั้นได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแต่ไม่ว่าจะปังมาขนาดไหนกลับกลายเป็นว่าหลาย ๆ คนยังไม่รู้ที่ไปที่มาของเขาแม้กระทั่งชื่อเขาเองก็น้อยคนนักที่จะจำได้ซึ่งนักแสดงคนนี้เขามีชื่อว่า ไมเคิล เปนญ่า หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า ไมเคิล แอนโทนี่ เปนญ่า นักแสดงชาวอเมริกาเชื่อสาวเม็กซิโกเขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 1976 ที่ชิคาโก ในช่วงวัยเด็กของเขานั้นค่อนข้างที่จะลำบากันเป็นอย่างมากเพราะว่าพ่อและแม่ของเขานั้นเป็นเพียงชาวนาธรรมดา ๆ อยู่ที่เม็กซิโกก่อนจะตัดสินใจอพยพเข้ามาอยู่ที่อเมริกาโดยได้ทำงานเป็นเป็นพนักงานในโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ทั้งสองก็ทำอยู่ได้ไม่นานถูกเจ้าหน้าที่ส่งตัวกลับเม็กซิโกไปเสียก่อน ทำให้เขาและพี่ชายนั้นต้องถูกครอบครัวอื่นอุปการะไปแทนเพราะทั้งสองคนนั้นเกิดที่อเมริกา ส่วนพ่อแม่ของพวกเขาที่ถูกส่งกลับไปนั้นก็พยายามทำงานเก็บเงินจนใช้เวลาอยู่หลายก่อนจะกลับเข้ามาในอเมริกาอย่างถูกกฎหมายเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่กับลูก ๆ ของพวกเขา

 ไมเคิล เปนญ่า นักแสดงมากบทบาท เจ้าของฉายานักขโมยซีน แต่ไม่ค่อยมีคนจำได้1

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของ หนุ่มสายฮาอย่าง ไมเคิล เปนญ่า

ย้อนกลับไปในช่วงสมัยเรียนในตอนนั้นเขาอยากเป็นทหารอย่างมากแต่ด้วยความกล้าแสดงออกของเขาทำให้เพื่อน ๆ และหลาย ๆ คนเห็นว่าเขานั้นไม่ควรจะไปเป็นทหารและควรจะทำอะไรที่มันเกี่ยวข้องกับการแสดงเสียมากกว่าแถมเขานั้นยังชอบการทอล์คโชว์เป็นอย่างมากและยังสามารถเลียนแบบท่าทางของคนอื่น ๆ ได้อย่างไม่มีที่ติซึ่งในช่วงแรก ๆ นั้นเขาก็รู้สึกลังเลเป็นอย่างมากแถมยังได้แต่หวังว่าอาชีพนักแสดงจะเป็นเพียงแค่อาชีพเสริมของเขาเพียงเท่านั้นและหาทำงานประจำควบคู่กันไป แต่แล้วเรื่องที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อเขามีโอกาสได้ไปแคสงานชิ้นแรก เขากลับโชว์ความสามารถในด้านการแสดงของเขาออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อเอาชนะผู้มาแคสคนอื่น ๆ ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ตกรอบกันเป็นแถวทำให้ตัวเขานั้นมีโอกาสได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ Rebelión en las aulas 2 (1996) หรือ To Sir, with Love II เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางสังคมในโรงเรียนและถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำให้เขาก้าวเขามาสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว

 ไมเคิล เปนญ่า นักแสดงมากบทบาท เจ้าของฉายานักขโมยซีน แต่ไม่ค่อยมีคนจำได้2

หลังจากนั้นกลับกลายเป็นว่าเขาเริ่มรู้สึกชอบการแสดงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มมีผลงานอื่น ๆ ตามออกมาอย่างมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง My Fellow Americans (1996) , La cucaracha (1998) Bellyfruit (1999) และ Gone In 60 Seconds (2000) และในภาพยนตร์บ้างเรื่องก็ยังได้รางวัลใหญ่ ๆ อย่างรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ Austin Film มาครอบครองอีกด้วย แต่แน่นอนว่าระหว่างการเดินทางในวงการบันเทิงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เขานั้นเจออุปสรรคต่าง ๆ มามากมาย ทั้งการที่เขานั้นพูดได้เพียงแค่ภาษาอังกฤษเพียงเท่านั้นเพราะเกิดและโตที่ชิคาโก้ แต่หน้าตาเขานั้นเป็นคนเม็กซิโก้แบบเต็มตัวเพราะพ่อและแม่ของเขานั้นเป็นชาวละตินแท้ ๆ ทำให้เวลาได้รับบทบาทเขามักจะได้รับบทบาทที่เกี่ยวข้องกับชาวละติ แต่ปัญหาก็คือเขาไม่สามารถพูดละตินหรือพูดแล้วออกสำเนียงละตินได้จึงทำให้เขานั้นต้องไปเรียนเพิ่มเติมและในบางครั้งก็ทำให้บทบาทของเขานั้นน้อยลงไปอีก เพราะถูกตัดบทพูดออกไปและเน้นไปที่การออกสีหน้าท่าทางแทน

บทบาทดราม่าที่น่าจำเจสู้บทตลกที่น่าจดจำ

 ไมเคิล เปนญ่า นักแสดงมากบทบาท เจ้าของฉายานักขโมยซีน แต่ไม่ค่อยมีคนจำได้4

หลังจากที่เขานั้นมีผลงานมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่บทบาทส่วนใหญ่ก็มักไปเป็นนักแสดงสมทบทั้งนั้นบทพูดก็ค่อนข้างน้อยแต่เขาก็แสดงได้ออกมาอย่างดีเยี่ยมเรามักจะเห็นเขาจากบทดราม่าในหลาย ๆ เรื่องอย่าง Million Dollar Baby, Babel , Shooter, Lions for Lambs และ Fury ก่อนจะมีโอกาสได้รับบทบาทใหม่ที่ทำให้เขานั้นแจ้งเกิดกับบทบาทแนวนี้ในภาพยนตร์เรื่อง  Observe and Report ซึ่งเขาถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมจนทำให้เขานั้นมีผลงานแนวตลกออกมาอีกนับไม่ถ้วนซึ่งเราน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับบทบาทอย่าง หลุยส์ ในภาพยนตร์เรื่อง Ant – Man ที่สร้างกระแสตอบรับได้อย่างดีทำให้เขานั้นกลายเป็นนักแสดงที่หลาย ๆ คนชื่นชอบและจับตากันเป็นจำนวนมาก peoplelikeuscollective

เครดิต 666slotclub.com

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)