ไมเคิล บี จอร์แดน นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดเท่ ผู้ที่ไต่เต้าจากหนังเกรดบีสู่ฮอลลีวูด

ไมเคิล บี จอร์แดน นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดเท่ ผู้ที่ไต่เต้าจากหนังเกรดบีสู่ฮอลลีวูด

สำหรับใครที่เป็นแฟน Marvel ก็น่าจะรู้จักเขากันไปบ้างแล้วเพราะเราได้เห็นชายคนนี้เข้ามาอยู่ในโลกของภาพยนตร์ค่อนข้างหลายเรื่องแล้วแต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่เริ่มต้นจาก 0 และพาตัวเองเข้ามาสู้ฮอลลีวูดได้อย่างที่ตั้งใจซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ใครจะสามารถเข้ามาเป็นนักแสดงนำในบทบาทใหญ่ ๆ ต่าง ๆ เหล่านี้ วันนี้เราจึงอยากพาทุกท่านมารู้จักกับนักแสดงหนุ่มมากความสามารถคนนี้กันสักหน่อยว่าเพราะอะไรเขาถึงได้กลายมาเป็นนักแสดงขวัญใจของใครหลาย ๆ คน

ประวัติของ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan)

นักแสดงหนุ่มผิวสีดีกรีตัวร้ายสุดเท่จาก Black Panther ที่หลาย ๆ คนกลับรู้สึกหลงรักและชื่นชอบตัวละครสุดเท่ตัวนี้โดยผู้ที่รับบทเป็น Erik Killmonger คนนี้นั้นมีชื่อว่า ไมเคิล บี. จอร์แดน หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า ไมเคิล บอคอรี จอร์แดน เขาเกิด 9 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1987 ที่แซนตาแอนา, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเขาเป็นถึงนักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันผู้มากความสามารถในวัยเด็กของเขานั้นไม่ค่อยต่างจากคนอื่น ๆ สักเท่าไหร่เพราะชีวิตของเขานั้นเริ่มต้นมาจาก 0 และได้เริ่มเขาวงการมากจากการเล่นภาพยนตร์เกรดบีในหลาย ๆ เรื่องโดยเรื่องที่ทำให้เขานั้นเริ่มกลายมาเป็นที่สนใจคงจะเป็นเรื่อง Fruitvale Station ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดราม่าที่เกี่ยวข้องกับชีวประวัติในอเมริกันปี 2013 ที่ได้ถูกเขียนและกำกับโดย Ryan Coogler ผู้กำกับชื่อดังในตอนนั้นถือว่าเป็นเรื่องเปิดตัวและยังทำให้ผู้กำกับอีกหลาย ๆ คนนั้นเห็นแววในตัวเขา

ไมเคิล บี จอร์แดน นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดเท่ ผู้ที่ไต่เต้าจากหนังเกรดบีสู่ฮอลลีวูด1

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขานั้นตัดสินใจก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงมืออาชีพของ ไมเคิล บี จอร์แดน

ย้อนกลับไปในอดีตจริง ๆ แล้วตัวเขานั้นหลังจากที่ได้ตัดสินใจเริ่มทำงานอย่างจริงจังโดยการเริ่มมาจากการเป็นนายแบบให้กับบริษัทต่าง ๆ เช่น Modell และToys “R” Us ทำอยู่ได้สักพักเขาก็รู้สึกว่านี้ยังไม่ใช่ทางของเขาจริง ๆ แต่เขากลับมีความสนใจทางด้านการแสดงมากขึ้นจนกระทั่งเขาได้ตัดสินใจก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงมืออาชีพเมื่อปี 1999 โดยเริ่มจากการแสดงละครที่เขานั้นได้ปรากฏตัวออกมาในช่วงเวลาสั้น ๆ ของละครเรื่องหนึ่งทำให้เขากลายเป็นที่สนใจของใครหลาย ๆ จนทำให้เขาได้ก้าวเขามาอยู่ในโลกของภาพยนตร์ในที่สุดแต่ในระหว่างทางนั้นเขาก็ยังได้รับบทบาทเป็นนักแสดงสมบทในอีกหลาย ๆ เรื่อง ๆ รวมถึงเขายังเคยปรากฏตัวในฐานะนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ชื่อดังอย่าง CSI: Crime Scene Investigation อีกด้วย

ไมเคิล บี จอร์แดน นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดเท่ ผู้ที่ไต่เต้าจากหนังเกรดบีสู่ฮอลลีวูด2

หลังจากที่เขาได้มีโอกาสเริ่มโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์และละครมานับ 10 ปีในที่สุดเขาก็มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Creed ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคต่อของ Rocky Creed และเป็นภาพยนตร์แอคชั่นที่มีความเกี่ยวข้องกับกับกีฬาต่อยมวยนั้นเองแถมในเรื่องนี้เขายังได้แสดงประกบคู่กับนักแสดงมากความสามารถอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน แถมยังทำให้หนุ่มคนนี้นั้นกลายเป็นที่จับตามองอย่างจริงจังและยังมีผลงานอื่น ๆ ตามมาอีกนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น Red Tails (2012), Chronicle (2012), That Awkward Moment (2014) และ Fantastic Four (2015) ซึ่งเขารับบท Human Torch มนุษย์เพลิงสุดฮอตของเรื่องแถมยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขานั้นมีโอกาสก้าวเขามาอยู่ในโลกภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่อีกด้วย

แต่ในหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมานั้นบทบาทของเขาก็ยังไม่เป็นที่นิยมมากซะเท่าไหร่จนในที่สุดในปี 2018 เขาก็ได้เข้าสู่จักรวาลของ Marvel อย่างเต็มตัวโดยได้มีโอกาสร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์ของทาง Marvel เรื่อง  Black Panther และในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทบาทเป็น Erik Killmonger ตัวร้ายสุดเท่ของเรื่องและภาพยนตร์เรื่องนี้เองยังทำให้เขานั้นได้รับเสียงวิจารณ์ร่วมไปถึงเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากหลาย ๆ คนถึงกับออกมาบอกเลยว่าบทบาทของ Killmonger นั้นโดดเด่นและขโมยซีนของพระเอกตัวหลักอย่าง Black Panther เสียอีก

ไมเคิล บี. จอร์แดน เจ้าของรางวัลหนุ่มเซ็กซี่ที่แห่งปี 2020

หลักจากที่แฟน ๆ ภาพยนตร์ได้เห็นผลงานของนักแสดงหนุ่มผิวสีอย่าง ไมเคิล บี. จอร์แดน ที่มีผลงานที่โดดเด่งอย่าง BlackPanther และ Creed กันมาแล้วก็ต้องบอกเลยว่าเริ่มหลงรักนักแสดงคนนี้กันไม่น้อยเพราะฝีมือการแสดงของเขานั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดารวมไปถึงที่หน้าตาและหุ่นของเขานั้นจัดว่าแซ่บไม่แพ้ใครเลยก็ว่าได้และในปีเดียวกันนี้เขายังติดโผ 100 บุคคลที่ทรงมีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของนิตยสาร “ไทม์” (TIME) พร้อมทั้งยังไปกวาดรางวัลหนุ่มเซ็กซี่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ของ นิตยสาร “พีเพิล” (People) ในปี 2020 อีกด้วย

ไมเคิล บี จอร์แดน นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดเท่ ผู้ที่ไต่เต้าจากหนังเกรดบีสู่ฮอลลีวูด3

หลังจากที่เจ้าได้ทราบรางวัลก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อว่า ตัวเขานั้นดีใจเป็นอย่างมากเพราะเมื่อก่อนนั้นตัวเขานั้นมักจะอยู่อันดับท้าย ๆ มาโดยตลอดจนบางครั้งก็มักจะโดนเพื่อน ๆ ล้ออยู่เป็นประจำ แต่พอมาปีนี้มันทำให้เขารู้สึกว่าเขาสามารถนำรางวัลนี้ไปอวดใครหลาย ๆ คนได้และภูมิใจกับมันเป็นอย่างมากโดยเขาได้พูดออกแนวตลกซึ่งหลาย ๆ คนก็ยอมรับกันเป็นอย่างดีอีกด้วยว่าตัวของเขานั้นเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีรอยยิ้มสวยที่สุด peoplelikeuscollective

เครดิต “ไมเคิล บี. จอร์แดน” คว้าหนุ่มเซ็กซี่แห่งปี 2020

เครดิต : ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)