ไทริส กิ๊บสัน พ่อหนุ่มจอมกวนจากจักรวาล Fast & Furious ผู้ที่ทำให้หลาย ๆ คนจดจำไปได้ตลอดกาล

ไทริส กิ๊บสัน พ่อหนุ่มจอมกวนจากจักรวาล Fast & Furious ผู้ที่ทำให้หลาย ๆ คนจดจำไปได้ตลอดกาล

แค่เห็นหน้าหลาย ๆ คนก็น่าจะรู้จักเขากันเป็นอย่างดีสำหรับชายหนุ่มสุดฮาคนนี้ ต้องยกย่องเขาเลยว่าเขานั้นเป็นหนึ่งในแสดงจากภาพยนตร์ Fast & Furious ที่สามารถสร้างสีสันที่แตกต่างจากตัวละครอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีเพราะเขาได้กลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ผู้ชมต่างตั้งตารอดูความฮาของเขาจากภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่การแสดงไม่ใช่สิ่งเดียวที่เขาทำได้หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่ามีความสามารถทางด้านดนตรีเป็นอย่างมากเพราะเขานั้นเป็นถึง นักร้อง-นักแต่งเพลง, แร็ปเปอร์, นายแบบ, วีเจ, นักเขียนบท รวมไปถึงเป็นผู้สร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์อีกด้วย วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมารู้จักอีกด้านหนึ่งของชายคนนี้กันดีกว่าว่าเขานั้นทั้งเก่งและมีความสามารถขนาดไหนถึงทำให้คนในวงการภาพยนตร์หลาย ๆ คนนับถือและยอมรับในตัวเขากันเป็นอย่างดี

ประวัติของ ไทริส กิ๊บสัน (Tyrese Gibson)

ไทริส กิ๊บสัน พ่อหนุ่มจอมกวนจากจักรวาล Fast & Furious ผู้ที่ทำให้หลาย ๆ คนจดจำไปได้ตลอดกาล1

คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีสำหรับนักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง ไทริส กิ๊บสัน หรือชื่อเต็ม ๆ ของเขาว่า ไทรีส ดาร์เนลล์ กิบสัน เป็นศิลปินและนักแสดงชาวอเมริกันเขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ค.ศ. 1978 ในเมืองวัทส์, แคลิฟอร์เนีย ในวัยเด็กของเขานั้นก็เหมือนเด็กคนอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไปใช้ชีวิตเรียบง่ายพร้อมกับครอบครัวโดยเขานั้นมีพี่น้องร่วมกันถึง 3 คน ในช่วงวัยรุ่นเขากับผมว่าตัวเขาเองนั้นมีความชอบทางด้านดนตรีเป็นพิเศษจึงเริ่มฝึกฝนและเรียนรู้ด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนในที่สุดเขาก็ได้พาตัวเองมาถึงฝั่งที่เขาตั้งใจได้ในที่สุด

จุดเริ่มต้นในวงการเพลงของ ไทริส กิ๊บสัน

ไทริส กิ๊บสัน พ่อหนุ่มจอมกวนจากจักรวาล Fast & Furious ผู้ที่ทำให้หลาย ๆ คนจดจำไปได้ตลอดกาล2

ย้อนกลับไปในช่วงที่เขากำลังเรียนอยู่ที่ไฮสคูลนั้นเขาก็มีโอกาสได้เขาไปคัดเลือกอยู่ในโฆษณาของโคคา-โคลาโดยทางคุณครูได้แนะนำเขาไม่นานเขาก็ผ่านการคัดเลือกได้ในที่สุดทำให้ไทริสได้ไปปรากฏตัวอยู่ในโฆษณาของโคคา-โคลาเมื่อปี 1994 โดยในโฆษณานั้นเขาได้ร้องเพลงในจุดสำคัญอย่างวลีที่ว่า Always Coca-Cola ทำให้เขานั้นเริ่มที่จะโด่งดังและเริ่มกลายเป็นที่รู้จักไม่นานเขาก็ได้ไปปรากฏตัวกับโฆษณายักษ์ใหญ่อีกหลาย ๆ ที่อย่าง Guess และ Tommy Hilfiger ไม่นานเขาก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่าย อาร์ซีเอเรเคิดส์ ทำให้เขานั้นได้ออกอัลบั้มตั้งแต่อายุ 19 ปี ที่สำคัญเพลงของเขานั้นยังติด Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 17 อีกด้วย เขากลายเป็นหนุ่มที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากแถมยังเขาได้รับรางวัลอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดในสาขาศิลปินหน้าใหม่แนวโซลและอาร์แอนด์บียอดนิยมในปี 2000 มาครอบครอง ซึ่งได้มาจากอัลบั้มที่ 3 ของเขานั้นเองและเพลงอย่าง Sweet Lady ก็กลายเป็นเพลงฮิตที่สุดตลอดกาลของอัลบั้มที่สำคัญเพลงนี้ขึ้นหิ้งติดอันดับ 9 ในชาร์ต R&B ได้อย่างง่ายดายหลังจากที่กลายเป็นที่รู้จักเขาก็ยังคงออกผลงานมาให้กับแฟน ๆ ได้ฟังกันอยู่ตลอดจนถึงปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นในวงการภาพยนตร์ของ ไทริส กิ๊บสัน

ไทริส กิ๊บสัน พ่อหนุ่มจอมกวนจากจักรวาล Fast & Furious ผู้ที่ทำให้หลาย ๆ คนจดจำไปได้ตลอดกาล3

ย้อนกลับไปช่วงปี 2001 ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขานั้นได้ก้าวเข้ามาอยุ่ในวงการภาพยนตร์โดยได้มีโอกาสได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Baby Boy เป็นภาพยนตร์อเมริกันยุคใหม่ที่เขียนและผลิตและกำกับการแสดงโดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง จอห์น ซิงเกิล แถมในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเขายังได้แสดงประกบคู่กับแร็ปเปอร์รุ่นใหญ่อย่าง สนูป ด็อกก์ และเขาเองนั้นยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลเอ็นเอเอซีพี อิเมจ อวอร์ดสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทโจเซฟ ซัมเมอร์ส ตัวละครเอกจากภาพยนตร์เรื่อง Baby Boy นั้นเอง หลังจากนั้นไม่นานผู้กำกับอย่าง จอห์น ซิงเกิล รู้สึกถูกชะตากับเขาเป็นอย่างมากจึงได้ดึงตัวเขาให้มาแสดงในภาพยนตร์อีกครั้งกับเรื่อง 2 Fast 2 Furious เป็นภาพยนตร์อาชญากรรมแข่งรถที่เป็นภาพต่อจาก The fast & furious ภาพยนตร์แข่งรถสุดฮิตที่มีผู้คนติดตามและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ในเรื่องนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเขากับบทบาทสุดฮาอย่าง โรมัน เพียร์ซ เพื่อนซี้คู่หูของ ไบรอัน โอคอนเนอร์ ที่ได้นักแสดงสุดหล่ออย่าง พอล วอล์กเกอร์ นั้นเองโดยในเรื่องนี้เขาแสดงมันออกมาได้ดีเป็นอย่างมากการันตีจากผลงานที่ผ่านมาของเขาได้เลยว่าเขานั้นเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ผ่านผลงานการแสดงมา 2 เรื่องก็ทำให้เขานั้นค่อนข้างที่จะโด่งดังและเริ่มเป็นที่สนใจของใครหลาย ๆ คนทำให้เขาได้มีผลงานภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่องหลายบทบาทจนกระทั้งในปี 2007 เขาก็มีโอกาสได้ร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Transformers ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟ/แอคชั่น ของเหล่าหุ่นยนตร์ที่สามารถแปลงเป็นสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างเช่น รถ เครื่องบิน ต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถูกกำกับโดย ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับมากความสามารถทำให้ตัวหนังนั้นกวาดรายได้ไปแบบถล่มทลายจนกระทั่งเขากลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์แข่งรถสุดฮิตอย่าง Fast Five ซึ่งเป็นภาคที่ 5 บทบาทของเขานั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทำให้เขาก็ถูกวางตัวให้รับบทนี้ในภาคต่อ ๆ ของภาพยนตน์ในชุดนี้นั้นเอง peoplelikeuscollective

เครดิต ไทรีส กิบสัน – วิกิพีเดีย (wikipedia.org)

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)