โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนา

คนดังตามกระแส

ถ้าจะให้พูดถึงเจ้าพ่อธุรกิจที่โด่งดังและร่ำรวยมหาศาลสิ่งที่คนหลายๆ คนอยากจะเป็นแบบคนนี้ช่างสุดยอดมากมายและอิจฉากับผู้ชายคนนี้ โรมัน อับราโมวิช โดยที่ โรมันบ้านเกิดของเขาอยู่ที่ประเทศรัสเซียในเมืองหลวงมอสโก ซึ่งเขาได้เรียนจบจากมหาลัยในกรุงมอสโก โรมัน อับราโมวิช ถือว่าเป็นคนที่รวยมากที่สุดในประเทศรัสเซียคนหนึ่งก็ว่าได้เนื่องจากเขามีธุรกิจหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น บริษัทน้ำมัน การลงทุนในบริษัทเอกชน การเล่นหุ้น จนเขาถือว่ารวยจนติดอันดับ 11 ของโลกเลยที่เดียวและ อับราโมวิช ยังมีสิ่งที่เขาชื่นชอบมากที่สุดเลยนั้นก็คือกีฬา โดยกีฬาที่เขาชื่นชอบนั้นนั้นก็คือ ฟุตบอล โดยความร่ำรวยของนักธุรกิจเขาได้ซื้อสโมสรเซลซีเอาไว้เพื่อเป็นธุรกิจของเขาและเป็นทีมที่ชื่นชอบของเขาอีกด้วยแม้ความร่ำรวยของคนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆใช่ไหมละ โดยในบทความ โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนาน เรื่องนี้ เราก็จะพาทุก ๆ คนไปทำความรู้จักกับบุคคลคนนี้กันครับ ซึ่งในปัจจุบันตอนนี้สมบัติที่ อับราโมวิช มีไว้ครอบครองในปัจจุบันถึง สิบเก้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

โรมัน อับราโมวิซ คือใคร

โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนาน1
  • เด็กชายโรมัน อับราโมวิช ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าเมื่อมีอายุได้เพียงสามขวบ แต่ใครจะคาดคิดว่าในเวลาอีกไม่กี่สิบปีต่อมา เขาจะเติบโตขึ้นเป็นมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดของโลกคนหนึ่ง อับราโมวิชเกิดเมื่อปี 1966 ที่เมืองซาราตอฟทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซียซึ่งอยู่ไม่ห่างจากพรมแดนยูเครนมากนัก แม่ของเขาเสียชีวิตเพราะโลหิตเป็นพิษเมื่อเขามีอายุได้เพียงขวบเดียว ในอีกสองปีต่อมาพ่อของเขาก็จากไปอีกคนเพราะอุบัติเหตุจากปั้นจั่นในพื้นที่ก่อสร้าง เขาจึงต้องย้ายไปอยู่กับญาติผู้มีฐานะยากจน ที่เมืองโคมีทางตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งอากาศแสนหนาวเหน็บ อับราโมวิชเคยเล่าถึงชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก ให้ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนฟังว่า “บอกตามตรง ชีวิตวัยเด็กของผมไม่ได้แย่นะ เพราะเด็ก ๆ ยังไม่รู้จักเปรียบเทียบ หากคนหนึ่งได้กินแครอทขณะที่อีกคนได้กินลูกกวาด พวกเขาจะบอกว่ามันอร่อยเหมือนกัน นั่นเพราะเด็ก ๆ ยังไม่รู้จักความแตกต่าง” เขาออกจากโรงเรียนเมื่ออายุ 16 ปี มาทำงานเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ก่อนจะเข้าเป็นทหารเกณฑ์ในกองทัพแดงของรัสเซีย เมื่อปลดประจำการแล้วเขาผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายของเล่นพลาสติกในกรุงมอสโก ก่อนจะหันมาขายน้ำหอมและยาระงับกลิ่นกาย อับราโมวิชค่อย ๆ สั่งสมความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นทีละน้อย 

เริ่มเข้าสู่แวดวงการเมือง

โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนาน2
  • อับราโมวิชเริ่มได้ใกล้ชิดผู้มีอำนาจบารมีทางการเมืองของรัสเซีย หลังก้าวเข้ามาเป็นพันธมิตรของอดีตประธานาธิบดีบอริส เยลต์ซิน ซึ่งเขาสนิทสนมด้วยอย่างมาก จนถึงขนาดมีห้องชุดส่วนตัวในพระราชวังเครมลินเลยทีเดียว นอกจากนี้ อับราโมวิชยังลงเล่นการเมืองยุคใหม่หลังสหภาพโซเวียตล่มสลายด้วยตนเอง โดยเป็นผู้หนึ่งที่สนับสนุนให้นายวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีและอดีตสายลับเคจีบี ได้ขึ้นเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำประเทศต่อจากนายเยลต์ซิน ในปี 1999 

เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเพราะซื้อสโมสรฟุตบอล

โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนาน3
  • เขาบอกกับหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ว่า “หลักปรัชญาทั้งหมดในชีวิตของผมก็คือการสร้างทีมมืออาชีพ ที่ชูคอตกาผมมีทีมมืออาชีพประจำถิ่นอยู่ทีมหนึ่งแล้ว และผมจะทำเช่นเดียวกันกับที่นี่ด้วย”  ภายใต้การบริหารทีมของโชเซ มูรินโญ ความมั่งคั่งของอับราโมวิชช่วยให้ทีมฟุตบอลเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกส์ถึง 5 ครั้ง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2 ครั้ง และแชมป์เอฟเอคัพอีก 5 ครั้ง  ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เงินทองจากมหาเศรษฐีผู้มีอิทธิพลทางการเมืองของรัสเซีย ได้ไหลเข้าซื้อทรัพย์สินหรูหรามูลค่าสูงในกรุงลอนดอนอย่างท่วมท้น ในส่วนของอับราโมวิชเองนั้น เขามีคฤหาสน์ 15 ห้องนอน ในย่านใกล้สวนพระราชวังเคนซิงตันทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ซึ่งคาดว่ามีมูลค่ากว่า 150 ล้านปอนด์  นอกจากนี้ อับราโมวิชซึ่งผ่านการหย่าร้างมาแล้ว 3 ครั้ง ยังมีห้องชุดในย่านเชลซีของกรุงลอนดอน บ้านไร่ที่รัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ และบ้านพักตากอากาศชายทะเลที่เฟรนช์ริเวียราของฝรั่งเศสด้วย เรือยอชต์ของเขาทั้งสองลำที่ชื่อ Solaris และ Eclipse จัดว่าเป็นหนึ่งในบรรดาเรือยอชต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สรุป

โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนาน4

และด้วยความร่ำรวยจนทำให้คนบอกเลยว่าเขาสุดยอดและเขายังมีเรือยอร์ชที่บอกได้เลยว่าใหญ่ที่สุดในโลกและยังมีเรืออีกสองลำด้วยและเมื่อไม่นานมานี้วันเกิดลูกสาวของเขาก็ได้เซอร์ไพรส์ด้วยการจ้างนักร้องดังอย่าง แบล็ค อาย พี แบบที่ไม่ใช่ร้องตามแสดงงานคอนเสิร์ตให้มาร้องที่บ้านในรัสเซียอีกด้วยไม่ธรรมดาจริงๆ และด้วยนิสัยความรวยของ อับรามโมวิช ได้บอกเลขาส่วนตัวของเขาให้หาซื้อแมนชั่นในสหรัฐเป็นเงินกว่าร้อยสามห้าล้านดอลลาร์เลยที่เดียวและยังมีที่ในบ้านคฤหาสน์บ้านหรูหราในประเทศอังกฤษ เมืองหลวง ลอนดอน อีกด้วย แต่ความรวยนี้เขายังได้บริจาคเงินแก่มูลนิธิที่ลำบากหลายแห่งอีกด้วย ซึ่ง บทความ โรมัน อับราโมวิซ นักธุรกิจชาวรัสเซียสุดผู้ทรงอิทธิพลที่ร่ำรวยติดอันดับ 11 ของโลกมาอย่างยาวนาน เรื่องนี้ ก็ได้ทำให้เรารู้จักกับความเก่งกาจและเฉลียวฉลาดของชายท่านนี้มากขึ้น จนอยากจะนำแนวคิดบางอย่างมาปรับใช้เลย

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)