โจอี้ บอย เจ้าพ่อแร็ปเปอร์หนุ่มหล่อผู้รันวงการฮิปฮอปของประเทศไทย

โจอี้ บอย เจ้าพ่อแร็ปเปอร์หนุ่มหล่อผู้รันวงการฮิปฮอปของประเทศไทย

ชายคนนี้คือหนึ่งในผู้บุกเบิกและรันวงการฮิปฮอปในประเทศไทยเจ้าของผลงานเพลงฮิปฮอปชื่อดังมากมายหลาย ๆ คนอาจจะเห็นเขาในรายการชื่อดังต่าง ๆ มามากมายรวมไปถึงบทเพลงของเขาที่ถ่ายทอดออกมาให้เราได้ฟังกันมาอย่างยาวนานนอกจากการทำเพลงแล้วเขายังเป็นนักแสดงอีกด้วยแต่แน่นอนกาลเวลาไม่สามารถฆ่าชายคนนี้ได้เช่นกันเพราะยิ่งเขาอายุมากขึ้นก็ยิ่งทำให้เขานั้นเท่เป็นอย่างมากเรียกได้ว่าเป็นหนุ่มมีอายุที่แซ่บที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนทำความรู้จักกับโปรดิวเซอร์หนุ่มหล่อสุดเท่คนนี้กันดีกว่าว่าเพราะอะไรเขาถึงได้กลายเป็นศิลปินฮิปฮอปที่หลาย ๆ คนนับถือกันเป็นอย่างมาก

ประวัติของ  โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต)

โจอี้ บอย เจ้าพ่อแร็ปเปอร์หนุ่มหล่อผู้รันวงการฮิปฮอปของประเทศไทย1

หนุ่มหล่อสุดแซ่บผู้เป็นแร๊ปเปอร์ขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ผู้ที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการฮิปฮอปไทยเขาคนนี้มีชื่อว่า อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต มีชื่อเล่นว่าโจ้ หรือ โจอี้ เป็นชื่อที่ใครหลาย ๆ คนชอบเรียกกัน เขาเกิดวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2518 ที่กรุงเทพมหานคร ในวัยเด็กของเขานั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียวเพราะเขาเกิดในครอบครัวไทยเชื้อสายจีนโดยมีคุณพ่ออย่างนายสุนทรและคุณแม่อย่างนางวาริสา โอภาสเอี่ยมลิขิต คอยดูแลเอาใจใสเขาเป็นอย่างดีตั้งแต่เด็ก ๆ จนเรียนจบจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก (รุ่นที่ 23) ในระดับมัธยม ก่อนจะไปเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ โจอี้ บอย เข้ามาอยู่ในวงการจนกลายเป็นศิลปินฮิปฮอประดับตำนาน

โจอี้ บอย เจ้าพ่อแร็ปเปอร์หนุ่มหล่อผู้รันวงการฮิปฮอปของประเทศไทย2

จุดเริ่มต้นของชายคนนี้คงจะต้องย้อนไปอดีตในช่วงที่แนวเพลงอย่างฮิปฮอปกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในอเมริกาซึ่งในช่วงแรก ๆ นั้นเขาก็มีโอกาสได้ฟังแนวเพลงนี้เป็นคนแรก ๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ได้ฟังอยู่สักพักเขาก็รู้สึกชื่นชอบมันเป็นอย่างมากและเริ่มเขียนเพลงเองตั้งแต่อายุ 15 เขียนได้ไม่นานเขาก็มีโอกาสได้ออกอัลบั้มกับทางค่ายเพลงชื่อดังในตอนนั้นอย่าง Bakery Music ไม่นานทางค่ายก็ได้ตัดสินใจเรียกเขาให้เข้ามาออดิชั่นโดยการร้องเพลงที่บริเวณหน้าร้านของ เปี๊ยก ดีเจสยาม เพื่อที่เป็นการทดสอบว่าเขานั้นมีความสามารถและกล้าแสดงออกต่อหน้าคนหลาย ๆ คนมากแค่ไหน ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องแค่นี้เขาสามารถผ่านมาได้แบบสบาย ๆ อยู่แล้วทำให้หลังจากการทดสอบจบลงเขาก็ได้ออกอัลบั้มกับทางค่ายมากกว่า 7 อัลบั้มด้วยกัน

ในช่วงแรก ๆ นั้นหลังจากที่ได้ออกอัลบั้มมาประมาณ 2 อัลบั้มเขาก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมาเท่าไหร่ไม่นานเขาก็ได้ออกอัลบั้มที่ 3 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Fun Fun Fun การออกอัลบั้มในครั้งนี้กลับกลายเป็นว่ามันทำให้ตัวเขานั้นโด่งดังเป็นอย่างมากกลายเป็นศิลปินนอกกระแสที่มาแรงที่สุดในตอนนั้น กวาดยอดขายไปได้มากกว่าล้านชุดซึ่งสวนกระแสกับช่วงที่ประเทศไทยนั้นกำลังเกิดวิกฤติต้มยำกุ้งพอดิบพอดีเขาได้กลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่ไฟเป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาได้โด่งดังจนเริ่มมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้นเขาก็ออกอัลบั้มมาอยู่เรื่อย ๆ เขาก็ได้ตัดสินใจทำค่ายเพลงของตัวเองขึ้นมาโดยได้ใช้ชื่อว่า ก้านคอคลับ โดยมีศิลปินชื่อดังหลาย ๆ  คนในค่ายของเขาที่เป็นกลุ่มบุกเบิกเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลาย ๆ คนนั้นก็อาจจะรู้จักศิลปินเหล่านั้นก็เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็ปเปอร์จากเมืองเหนือที่มีผลงาน Featuring มากมาย หรือจะเป็นวงฮิปฮอปชื่อดังอย่าง Buddha Bless และศิลปินคนอื่น ๆ อีกหลาย ๆ คน

แร๊ปเปอร์ผู้มีความสามารถหลากหลายไม่ใช่เพียงแค่ร้องเพลง

โจอี้ บอย เจ้าพ่อแร็ปเปอร์หนุ่มหล่อผู้รันวงการฮิปฮอปของประเทศไทย3

นอกจากผลงานที่โดดเด่นในด้านของการแต่งเพลงและการแร๊ปนั้นเขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีความสามารถหลากหลายเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดงเขาก็ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมากอย่างเช่นการที่เข้าได้มีโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่อง เก๋าเก๋า ซึ่งได้รับบทบาทเป็นนักร้องวง The Possible ที่ทำให้เขานั้นต้องมาร้องเพลงแนวสตริงคอมโบ้ ซึ่งเขาก็แสดงความสามารถด้านการแสดงออกมาได้เป็นอย่างดีแถมยังได้ออกอัลบั้มพิเศษเพื่อใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย และในปัจจุบันเขาได้กลายมาเป็นศิลปินอิสระอย่างเต็มตัวแต่นั้นก็ไม่ทำให้งานของเขานั้นลดลงเลยแม้แต่น้อยเขายังสามารถถ่ายถอดผลงานให้เราได้ฟัง ได้ชมอยู่เรื่อย ๆ นอกจากนี้เขายังเป็นเป็นนักกีฬา พารามอเตอร์ ซึ่งมีน้อยคนมากนัก แถมเขายังเป็นนักกีฬาที่เก่งจนคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครอบครองอย่างง่ายดายในช่วงปี 2554 แถมเจ้าตัวยังแอปไปคว้าเหรียญทองจากรายการเอเชี่ยนบีชเกมส์มาอีกด้วย และเรื่องที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบกันนั้นก็คือเขาได้ฝึกฝนการยิงธนูมาสักพักจนเจ้าตัวได้ก้าวเขามาเป็นนักกีฬายิงธนูอย่างตัวต้องบอกเลยว่าเขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่โด่ดเด่นและเก่งเป็นอย่างที่สำคัญเขายังเป็นมีธุจกิจด้านแฟชั่นที่เขาทำมาอย่างยาวนานอีกด้วย peoplelikeuscollective

เครดิต 7 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ “โจอี้ บอย” เจ้าพ่อฮิปฮอปโค้ชเดอะวอยซ์!

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)