แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส สาวสวยหุ่นแซ่บ ผู้คว้ามง Miss Universe Thailand 2021

คนดัง คนดังตามกระแส

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากสำหรับการประกวด Miss Universe Thailand 2021 ในปีนี้มีสาวสวยมากมายเข้าร่วมประกวดและสู้กันอย่างสูสี แต่ในปีนี้ตัวเต็งที่หนึ่งอย่างสาวสวยสุดแซ่บอย่าง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ได้เข้าไปถึงรอบ 3 คนสุดท้ายและคว้ามงมาครองได้ในที่สุด วันนี้เราอยากนำเสนอเรื่องราวของเธอคนนี้กันดีกว่าว่ากว่าจะมีวันนี้และคว้ามงมาครองได้นั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ 

ประวัติของ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (Anchilee Scott Kemmis) (หัวข้อย่อนที่1)

สาวสวยผู้คว้ามง Miss Universe Thailand ในปีนี้มาครอบครองเธอชื่อว่า แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หรือที่หลาย ๆ คนเรียดเธอว่า แอน ซึ่งชื่อของเธอนั้นก็ผสมผสานระหว่างภาษาไทยและภาษาอังกฤษโดยคำว่า Ann แปลว่าสง่างามในภาษาอังกฤษ ส่วน chilee ก็ย่อมาจากคำว่าอัญชลีในภาษาไทยที่แปลว่าไหว้ แน่นอนเธอนั้นเป็นสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย โดยมีคุณพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย ส่วนคุณแม่เป็นคนฉะเชิงเทรา ในอดีตเธอนั้นเป็นถึงกัปตันทีมวอลเลย์บอลสมัยที่เธอได้เรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ NIST และเธอเองยังจบปริญญาตรีจากออสเตรเลีย ในคณะรัฐศาสตร์สาขาสังคมวิทยา จากมหาวิทยาลัยในซิดนีย์ ปัจจุบันเธอมีอาชีพเป็น curve model หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักก็คือ นางแบบพลัสไซส์ (สาวอวบ) นั้นเองซึ่งเธอมีความสูงถึง 183 เซนติเมตรและน้ำหนัก 71 กิโลกรัมแต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้เธอตัดสินใจมาลงประกวดในครั้งนี้

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส สาวสวยหุ่นแซ่บ ผู้คว้ามง Miss Universe Thailand 2021 1

จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจที่ทำให้ แอนชิลี ตัดสินใจลงประกวดและคว้าลงมาครอง(หัวข้อย่อนที่2)

นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกใหม่เป็นอย่างมากที่เราจะเห็นวงการนางแบบที่เป็นนางแบบพลัสไซส์ยิ่งเป็นวงการอย่าง Miss Universe Thailand เป็นอะไรที่แปลกใหม่และท้าทายเธอเป็นอย่างมากเพราะเวทีนี้นับว่าเป็นเวทีแรกของเธอที่ได้ขึ้นมาประกวดอย่างจริงจัง โดยเธอก็ได้แรงบันดาลใจที่สำคัญ ๆ มาจากคุณแม่ของเธอที่อยากให้เธอนั้นประกวดนางงามซึ่งเธอเองก็ได้ตัดสินใจและลองดูสักครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าให้ใครหลาย ๆ คนได้เห็นว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวไซส์ไหน หน้าตาแบบไหน หรือคุณจะเป็นใครก็ไม่สำคัญ ขอแค่เพียงมีความสามารถที่เพียงพอและกล้าแสดงออกร่วมถึงการเป็นตัวของตังเองก็สามารถที่จะเป็นนางงามได้ เพราะแบบนี้เองเธอจึงอยากผลักดันให้หลาย ๆ คนหันมาสนใจเรื่อง Real Size Beauty รวมไปถึงเรื่องของ Mental Health ซึ่งเธอได้มองเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นสำคัญ

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส สาวสวยหุ่นแซ่บ ผู้คว้ามง Miss Universe Thailand 2021 2

วินาทีมงลงอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าจดจำของเธอ(หัวข้อย่อนที่3)

ในวันที่ 24 ตุลาคม 2564 กองประกวด Miss Universe Thailand 2021ได้จัดการประกวดขึ้นอย่างเป็นทางการซึ่งในปีนี้มีผู้ร่วมเข้าประกวดมาถึง 30 สาวงามซึ่งก็ได้ถูกคัดเหลือเพียง 15 คนโดยในรอบนี้สาวงามทั้ง 15 คนต้องเดินประชันความสวยในชุดว่ายน้ำสีแดงสุดแซ่บที่ได้รับการออกแบบโดย อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020 หลังจากนั้นไม่นานคณะกรรมการประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 สุดท้ายโดยมีพิธิกรผู้รับหน้าที่ดำเนินรายการในงานประกวดครั้งนี้ก็คือ พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร 

สำหรับสาวงามทั้ง 10 คนที่ผ่านเข้ารอบจนมาถึงตอนนี้ได้แก่ MUT 02 ทารีน่า โบเทส (ขนม), MUT 13 นันทิยา สุวรรณแสวง (มด), MUT 21 หยก ศิริมาตย์ (หงส์), MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน), MUT 09 สุรารักษ์ เกียรติสูงเนิน (ลูกตาล), MUT 23 กษมา ซื่อตรง (แตงกวา), MUT 24 พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น (อูลี่), MUT 20 วนิดา ดอกกุหลาบ (นิดา), MUT 03 กนกภรณ์ มรรคผลสมบัติ (ไข่มุก) และ MUT 05 คริมา สกุลตัน (เพลง) ซึ่ง ทารีน่า โบเทส หรือ MUT 02 ได้คว้ารางวัล Spectacular Top Vote By True 5G เป็นรางวัลพิเศษจากการโหวตทำให้เธอเข้ารอบนี้แบบอัตโนมัติ

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส สาวสวยหุ่นแซ่บ ผู้คว้ามง Miss Universe Thailand 2021 3

ในรอบ 10 คนสุดท้ายนี้ทั้ง 10 สาวงามต้องเดินประชันกันในชุดราตรีที่สวยงามและหรูหราเพื่อคัดเลือกเหลือเพียง 5 คนสุดท้าย โดยทั้ง 10 สาวทำผลงานออกมากันอย่างเต็มที่และแสดงความสามารถในการตอบคำถามกันได้อย่างดีแต่มีเพียง 5 สาวงามเท่านั้นที่ทำได้ดีที่สุดได้แก่ MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน), MUT 23 กษมา ซื่อตรง (แตงกวา), MUT 24 พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น (อูลี่), MUT 02 ทารีน่า โบเทส (ขนม) และ MUT 13 นันทิยา สุวรรณแสวง (มด) ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย

หลังจากที่เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายทุกคนออกมาได้ดีเยี่ยมแสดงไหวพริบการตอบคำถามได้เป็นอย่างดีจนในที่สุดก็เหลือสาวงามเพียง 3 คนสุดท้ายได้แก่ MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน), MUT 02 ทารีน่า โบเทส (ขนม) และ MUT 13 นันทิยา สุวรรณแสวง (มด) ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายซึ่งทั้ง 3 สาวต้องตอบคำถามเดียวกัน ในที่สุดช่วงเวลาสำคัญก็มาถึงเมื่อพิธีกรได้ประกาศผู้ที่จะมาครองตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ก็คือ MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน) ซึ่งเธอคือหนึ่งในตัวเต็งที่ได้มาประกวดในครั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องราวที่สำคัญของเธอเป็นอย่างมากอีกทั้งเธอยังได้รับรางวัลอย่างมากมายทั้งรับสายสะพายเกียรติยศ และมงกุฎเพชรสุดหรูหราและโดดเด่นพร้อมเงินรางวัลกว่า 1,000,000 บาท พร้อมด้วยรถยนต์และคอนโดมิเนียมสุดหรูและรางวัลอื่น ๆ อีกเพียบและต่อจากนี้เธอได้กลายเป็นตัวแทนสาวไทยที่ได้เข้าไปประกวด Miss Universe 2021 ที่เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล เร็ว ๆ นี้

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส สาวสวยหุ่นแซ่บ ผู้คว้ามง Miss Universe Thailand 2021 4

เครดิต: โผไม่พลิก! ‘แอน แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส’

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)