แมกกี สมิธ นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเก๋า ผู้รับบทศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์หนึ่งในตัวละครที่ผู้คนต่างหลงรัก

แมกกี สมิธ นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเก๋า ผู้รับบทศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์หนึ่งในตัวละครที่ผู้คนต่างหลงรัก

ศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์นับว่าเป็นหนึ่งในตัวละครของภาพยนตร์และนิยายชื่อดังอย่างเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นเองแต่ใครจะรู้ว่านักแสดงที่มารับบทบาทนี้นั้นเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของอังกฤษที่สำคัญเธอยังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานับไม่ถ้วนผ่านการแสดงภาพยนตร์มามากกว่า 50 เรื่องรวมไปถึงรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ อีกมากมายทั้งเธอยังถูกยอมรับจากเหล่านักแสดงและคนในวงการอีกหลาย ๆ  คนว่าเธอเป็นนักแสดงที่เก่งและยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถคนนี้กันดีกว่าว่าทำไมหลาย ๆ คนถึงยอมรับและยกย่องให้เธอนั้นเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถมากที่สุดคนหนึ่งแห่งสหราชอาณาจักร

ประวัติ แมกกี สมิธ (Maggie Smith)

แมกกี สมิธ นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเก๋า ผู้รับบทศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์หนึ่งในตัวละครที่ผู้คนต่างหลงรัก1

หลาย ๆ คนที่เป็นแฟนตัวยงของแฮร์รี่ พอตเตอร์น่าจะรู้จักเธอกันเป็นอย่างดีกับบทบาทอย่างศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์ แต่หลาย ๆ อาจจะยังไม่รู้ชื่อจริง ๆ ของเธอเลยด้วยซ้ำเธอคนนี้มีชื่อว่า แมกกี สมิธ หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า เดม มาร์กาเรต นาตาลี สมิธ หรือ ซีเอช ดีบีอี นักแสดงชาวอังกฤษ เธอนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 1934 เธอนั้นมีคุณพ่อเป็นถึงนักพยาธิวิทยาของสาธารณสุขและคุณแม่ก็ยังเป็นเลขานุการชาวสก๊อตในสมัยเด็กเธอได้ย้ายมาอ๊อกซฟอร์ดพร้อมกับครอบครัวและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมอ็อกซ์ฟอร์ดในช่วงที่เธอเรียนอยู่นั้นเธอมักมีโอกาศได้ร่วมงานกิจกรรมกับทางโรงเรียนอยู่บ่อยครั้งและเธอยังมีโอกาสได้ไปศึกษาการแสดงที่ Oxford University Drama Society ซึ่งกลายเป็นสถานที่ที่ทำให้เธอนั้นกลายเป็นนักแสดงมาถถึงทุกวันนี้เพราะเธอนั้นได้หลงใหลและชื่นชอบเกี่ยวกับการแสดงเป็นอย่างมากทำให้เธอกลายเป็นสาวผู้เด่นประจำโรงเรียนเป็นอย่างมากในตอนนั้น แต่น้อยคนหนักที่จะรู้ว่านี้คือความฝันของเธอตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าสักวันหนึ่งเธอนั้นจะมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดง แม้แต่ครอบครัวของเธอเองก็ยังไม่เชื่อเลยด้วยซ้ำเธอจะกลายเป็นนักแสดงได้สำเร็จซึ่งนี่เป็นแรงผลักดันของเธอมันส่งผลให้เธอนั้นกลายเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดคนหนึ่งแถมยังกวาดรางวัลมาอย่างมากมาย

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ แมกกี สมิธ ตัดสินใจก้าวเข้ามาเริ่มต้นอยู่ในวงการภาพยนตร์

ย้อนกลับเมื่อตอนที่เธอนั้นอายุได้ 17 ปี เธอนั้นได้มีการได้แสดงละครเวทีเรื่องเล็ก ๆ เรื่องหนึ่งที่ Oxford PlayHouse นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเธอ โดยผลงานการแสดงชิ้นแรกของเธอแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้นคือบทบาทของ Viola ใน Shakespeare’s Twelfth Night เป็นเรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ ที่ถูกทำมาจากหนังสือที่เขียนโดย วิลเลียม เชกสเปียร์ แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อการแสดงของเธอนั้นกลับถูกใจใครหลาย ๆ คนเป็นอย่างมากทำให้เธอนั้นตัดสินใจเริ่มต้นอาชีพของตัวเองนี่อย่างจริงจังโดยเธอนั้นได้รับบทบาทนักแสดงตลกและมักจะออกทัวร์แสดงผลงานอยู่บ่อยครั้งทำให้เธอมีเหล่าแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่เธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่หลายปีจนกระทั่งเธออายุได้ประมาณ 22 ปีโอกาสของเธอก็มาถึงเพราะเธอนั้นได้มีโอกาสที่จะเริ่มงานกับทางบรอดเวย์และเก็บเกี่ยวประสบการ์ณและความสามารถของเธอให้เพิ่มมาขึ้น

แมกกี สมิธ นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเก๋า ผู้รับบทศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์หนึ่งในตัวละครที่ผู้คนต่างหลงรัก2

เวลาผ่านไปเธอก็ได้กลายมาเป็นนักแสดงสาวคนหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากทำให้เธอมักจะถูกเชิญให้ไปร่วมแสดงกับทางโรงละครและละครโทรทัศน์อยู่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเธอก็มักจะได้รับบทบาทแบบเดิมอยู่แทบทุกคนกลับกลายเป็นผู้คนที่ชมการแสดงของเธอนั้นก็เริ่มเบื่อความซ้ำซากนี้และชินชากันไปเรื่อย ๆ แต่แล้วโชคชะตาก็ยังไม่ทิ้งความฝันของเธอ ในที่สุดโอกาสทองก็มาถึงเธอ เพราะเธอได้มีโอการร่วมแสดงอยุ่ในละครชื่อดังอย่าง Othello ที่เป็นเรื่องราวของโศกนาฏกรรมที่ถูกเขียนโดยวิลเลียม เชคสเปียร์อีกเช่นเคย และนี้คือจุดพลิกผันในชีวิตของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะบทบาทของเธอนั้นได้ไปสะดุดตากับเหล่านักวิจารณ์หลาย ๆ คน ซึ่งแต่ละคนนั้นก็ยอมรับและการันตีเรื่องราวและผลงานการแสดงของเธอจนทำให้เธอกลายเป็นดาวเด่นที่สุดในช่วงเวลานั้นเลยก็ว่าทำให้เหล่าผู้กำกับมือทองหลาย ๆ คนต่างพากันแย่งตัวเธอเพื่อที่จะเธอนั้นได้มาร่วมแสดงอยู่ในหนังของพวกเขา

เรื่องราวที่น่าสนใจของ แมกกี สมิธ

แมกกี สมิธ นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเก๋า ผู้รับบทศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์หนึ่งในตัวละครที่ผู้คนต่างหลงรัก3

หลังจากที่เธอได้กลายเป็นดาวเด่นของวงการภาพยนตร์เรื่อง The Prime of Miss Jean Brodie ภาพยนตร์แนวดราม่าของอังกฤษ ก็ทำให้เธอนั้นมีชื่อเสียงและโด่งดังไปทั่วโลก เพราะเธอได้แสดงศักยภาพของเธอได้อย่างเต็มที่จนไปคว้ารางวัลออสการ์รายการแรงของเธอมาครองจนเธอนั้นได้กลายเป็นหนึ่งในตำนานที่น่าจดจำของวงการฮอลลีวูดในที่สุดและตลอดชีวิตการทำงานของเธอนั้นเธอมีชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar มากถึง 6 ด้วยกันทั้งรางวัล นักแสดงสมทบหญิงที่ยอดเยี่ยม จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง California Suite หรือจะเป็นรางวัล Emmy Awards มากถึง 3 รางวัลจากทบาทของ Lady Violet ใน Downton Abbey ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่การันตีผลงานของเธอได้อย่างดีว่าเธอนั้นมีความสามารถด้านการแสดงเป็นอย่างมาก หากคุณไม่เชื่อละก็สามารถไปรับชมผลงานของเธอได้เลย peoplelikeuscollective

เครดิต Maggie Smith คือใคร นี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับนักแสดง

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)