เอ ไชยา มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกเงินล้านขวัญใจแม่ยกทั่วประเทศกลับเรื่องราวที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้

 เอ ไชยา มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกเงินล้านขวัญใจแม่ยกทั่วประเทศกลับเรื่องราวที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้

หากพูดถึงพระเอกลิเกชื่อดังของเมืองไทยแล้วละก็เด็ก ๆ รุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักกันเลยก็ว่าได้แต่สำหรับรุ่นคุณแม่ คุณย่า คุณยายต่าง ๆ นั้นน่าจะต้องรู้จักกันดีอย่างแน่นอนเผลอ ๆ พวกท่านทั้งหลายก็อาจจะเคยเป็นแม่ยกกันมาบ้างด้วยซ้ำแต่กว่าที่เขาจะประสบความสำเร็จในการเป็นพระเอกชื่อดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเขาต้องแลกมาด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างจนโด่งดังและมีแม่ยกอยู่ทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ วันนี้ทางเราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับอดีตพระเอกชื่อดังคนนี้กันสักหน่อยดีกว่าว่าเรื่องราวความเป็นมาในการเป็นพระเอกลิเกของเขานั้นเป็นมาได้อย่างไรและเขาต้องพาปัญหาและเรื่องราวต่าง ๆ อะไรกันมาบ้าง

ประวัติของ เอ ไชยา มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกชื่อดังเงินล้านขวัญใจมหาชน

ย้อนไปในอดีตลิเกถือเป็นสิ่งที่อยู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เด็ก ๆ รุ่นใหม่หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้เขาคนนี้เป็นใครกันแน่ เขาคนนี้มีชื่อว่า ไชยา มิตรชัย หรือมีชื่อจริง ๆ ว่า เสมา สมบูรณ์ ชื่อเล่น เอ อดีตพระเอกลิเกชื่อดังของเมืองไทยปัจจุบันหันมาทำงานด้านพิธีกรอย่างเต็มตัว เขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2517 ที่อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เขานั้นมีน้องร่วมกัน 3 คนซึ่งทั้ง 3 คนนั้นก็อยู่วงการลิเกด้วยเช่นกันเพราะพวกเขานั้นเกิดมาในครอบครัวที่พ่อและแม่เป็นพระเอกและนางเอกลิเกกันทั้งคู่แถมคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายของพวกเขาก็อยู่ในวงการลิเกทั้งสิ้นทำให้พวกเขาทั้ง 3 คนนั้นได้โลดแล่นอยู่ในวงการลิเกตั้งแต่เด็ก ๆ ควบคู่ไปกับการเรียนหนังสือไปด้วย

 เอ ไชยา มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกเงินล้านขวัญใจแม่ยกทั่วประเทศกลับเรื่องราวที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้1

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ เอ ไชยา เข้ามาเล่นลิเกอย่างจริงจังจนประสบความสำเร็จ

ในช่วงที่เขาอายุได้ 4-5 ขวบเป็นช่วงที่เขาเริ่มเข้าไปคลุกคลีอยู่ในโรงลิเกอยู่บ่อย ๆ ช่วงนั้นถือว่าครอบครัวของพวกเขานั้นลำบากกันเป็นอย่างมากทำเขาถูกพ่อและแม่ส่งไปฝากเลี้ยงไว้กับหลวงพ่อฉบับ ขันติโก เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพราะวัดแห่งนี้รับดูแลเด็กกำพร้าและเด็กยากจนเป็นจำนวนมากซึ่งพ่อของเขาก็เป็นครูสอนลิเกเด็กอยู่ที่นี้ไม่นานก็ได้ตั้งคณะขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า ลิเกเด็กกำพร้า วัดสระแก้ว ทำให้พวกเขาและเด็ก ๆ อีกหลายคนได้มีโอกาสเรียนรู้และได้เล่นลิเกกันมาตั้งแต่นั้นและยังทำให้ตัวของ เอ ไชยา นั้นถูกเขาใจผิดไปด้วยว่าตัวเขานั้นเป็นเด็กกำพร้า หลักจากที่เด็ก ๆ ได้ถูกฝึกอยู่นานก็ถึงเวลาโชวฝีมือให้กับหลวงพ่อในวัดได้ดูปรากฏว่าทุกคนชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก ทำให้พ่อของเขาได้ตั้งชื่อในวงการให้เขาว่า ไชยา มิตรชัย ซึ่งที่มาของชื่อนี้คือชื่อของ มิตร ชัยบัญชา กับ ไชยา สุริยัน พระเอกชื่อดังของเมืองไทยในตอนนั้น

หลังจากที่เขาอายุ 10 ปี เขาก็มีโอกาสได้ออกงานแสดงเป็นครั้งแรกที่ตลาดพระโขนงกลับกลายเป็นว่าผู้ชมต่างชื่นชอบกันเป็นอย่างมากแถมยังถูกจองให้เล่นนานถึง 9 วัน แม้ว่าทางคณะจะเล่นเรื่องราวซ้ำไปวนมาคนก็ยังไม่เบื่อเรียกได้ว่าได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทำให้ในตอนนั้นทางคณะกวาดรายได้ไปมากกว่าล้านบาทและไชยา มิตรชัยยังกลายเป็นพระเอกลิเกเด็กที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหลังจากนั้นไม่นาน ไชยา ก็มีโอกาสได้เล่นละครแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ แถมยังได้รับบทบาทเป็นพระเอกในเรื่อง เจ้าชายน้อย และ พยัคฆ์สองแผ่นดิน โดยทั้ง 2 เรื่องนี้ถือเป็นละครเรื่องแรกสำหรับเขาเลยก็ว่าได้แถมเขายังโด่งดังเป็นอย่างมากมีงานแถบตลอดทั้งวันจนกระทั่งปี 2531 หลวงพ่อฉบับมรณภาพถือเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ ไชยา เพราะเขานั้นได้ย้ายกลับมาพักที่บ้านพักของพ่อและแม่ของตนเองบวกกับงานที่เข้ามาหาเขามีอย่างมหาศาลทำให้เขาห่าง ๆ จากวัดและได้ตัดสินใจออกจากวัดและแยกออกมาตั้งคณะเป็นของตัวเอง

 เอ ไชยา มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกเงินล้านขวัญใจแม่ยกทั่วประเทศกลับเรื่องราวที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้3

ครอบครัว ไชยา ที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยรู้ 

 เอ ไชยา มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกเงินล้านขวัญใจแม่ยกทั่วประเทศกลับเรื่องราวที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้4

ในช่วงปี 2535 เป็นปีที่เขาโด่งดังเป็นอย่างมากแถมยังเป็นปีที่เขาได้พบรักกับภรรยาคนปัจจุบัน โดยทางภรรยาได้เล่าว่าครั้งที่ได้เจอกันก็คือคุณแม่นั้นได้ชวนเธอมาดูลิเกซึ่ง ไชยา เป็นพระเอกในตอนนั้นซึ่งตอนที่เธอได้ไปดูเธอก็ไปบังเอิญสบตากับพระเอกลิเกหนุ่ม ไชยา เข้ากลับกลายเป็นว่าทั้งคู่รู้สึกชอบกันตั้งแต่ตอนนั้นและได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานานกว่า 25 ปี พร้อมกับมีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งทั้งคู่ยังออกมาบอกอีกว่าไม่เคยปิดบังเรื่องครอบครัวเลยเพราะมักจะไปไหนมาไหนอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแต่เวลาอยู่ข้างนอกลูก ๆ มักจะไม่ค่อยชอบสื่อสักเท่าไหร่ทำให้ครอบครัวของเขานั้นอยู่กันอย่างมีความสุขแม้ว่าบ้างครั้งพระเอกลิเกอย่างหนุ่ม เอ ไชยา จะไปเดินสายออกทัวร์อยู่บ่อยครั้งก็ไม่เคยมีเรื่องสาว ๆ ให้ครอบครัวได้หนักใจเลยสักครั้งนี้ยิ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ภรรยาของเขานั้นเชื่อใจกันและกันเป็นอย่างมาก peoplelikeuscollective

เครดิต : เว็บสล็อต

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)