เปิดประวัติ “ซาร์ต” YouTuber ชื่อดังกับช่อง Bearhug

คนดังตามกระแส

กว่าจะมาเป็น Bearhug

สาวน้อยหน้าเกาหลี ครอบครัวเป็นเด็กต่างจังหวัดมาแต่อ้อนแต่ออด ก็จากจังหวัดนราธิวาสมา ครอบครัวของซาร์ตเป็นครอบครัวค่อนข้างมีฐานะดี คุณพ่อของซาร์ตเป็นเจ้าของโรงแรมในจังหวัด มีร้านขายของเหมือน 7-11 สมัยเล็ก ๆ ความฝันของซาร์ตไม่เคยมีความคิดที่จะได้ทำงานในสายบันเทิงทางโซเชียลมาก่อน ประกอบกับพี่น้องของซาร์ตเองเรียนหมอจึงไม่มีทางที่ซาร์ตจะแตกต่างออกไปมากนัก แต่สุดท้ายด้วยความเป็นคนไม่ชอบอยู่กับหนังสือตลอดเวลาจึงผันตัวมาเรียนทางด้านบัญชีเพื่อหวังว่าจะทำธุรกิจน่าจะเหมาะกว่า

แต่สำหรับงานที่ซาร์ตได้ทำหลังเรียนจบก็ได้ทำงานด้านบัญชีซึ่งมันก็ตรงกับสิ่งที่เธอเรียนมาดูแล้วน่าจะไปได้เรื่อย ๆ แต่จนมาถึงจุดที่ซาร์ตคิดว่ามันไม่ใช่ตัวเธอเลย เธอไม่ชอบความจำเจกับตัวเลขน่าปวดหัว ไม่ชอบงานที่ต้องมีกำหนดเวลา จึงเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของซาร์ตหลังจากความคิดนี้จบลง

จุดเปลี่ยนของชีวิตสู่การเป็น “แม่ค้า” และการเริ่มต้น YouTuber

ก่อนที่จะเรียนจบ ซาร์ตได้ลองทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมายของการลองใช้ชีวิตในแบบที่อยากเป็น ได้ฝึกหาเงินแบบอิสระด้วยการเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสอง งานรับทำงานประดิษฐ์เล็กน้อย และตั้งใจที่จะหาเงินให้ได้ด้วยตัวเองเมื่อเรียนจบ และฉายแววคนที่จะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ในสาขาบัญชี และได้เริ่มต้นที่จะทำงานตามแผนที่วางไว้

การเริ่มต้นของงานที่ไม่กำหนดเวลาในตอนนั้นก็จะเป็นงานพนักงานขายประกันและธุรกิจแบบขายตรงเท่านั้น และซาร์ตก็ทำมันได้ดีจนได้แรงกระตุ้นการทำช่องยูทูปจากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งนั่นคือเพื่อสนิทและเป็น YouTuber ร่วมช่องกันมาจนทุกวันนี้

การเริ่มสร้างช่อง “Sunbeary”

การเริ่มต้นฝึกเป็นเจ้าของช่อง YouTubeของซาร์ตเริ่มจากการชักชวนให้เข้ามาร่วมงานของ “กานต์ อรรถกร” ผู้เป็นเพื่อนสมัยเรียนของซาร์ตและเจ้าของช่อง YouTube ในตอนนั้นคือช่อง Kanninich การทำงานร่วมกันจึงเริ่มขึ้น แต่ทว่าในเวลานั้น ซาร์ตถูกวางตำแหน่งให้เป็นเหมือนเด็กฝึกงาน ช่วยกานต์ในการทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการช่วยถือกล้องในการถ่าย ไม่ค่อยได้ออกหน้ากล้องบ่อยสักเท่าไหร่แต่ซาร์ตก็ได้เรียนรู้และทำให้กานต์ชวน

ซาร์ตมาทำงานอย่างเต็มตัวในช่องของเขา และต่อมาซาร์ตจึงได้มีช่องเป็นของตัวเองมันจึงเป็นจุดเริ่มต้นของ “Sunbeary” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ช่องถูกเริ่มต้นด้วยความสะเปะสะปะในช่วงแรก ซาร์ตยังคงลองผิดลองถูกจากคอมเมนท์จากคนดูและเพื่อน ๆ โดยเฉพาะทีมงานและกานต์ แต่คลิปแรกที่ทำให้ซาร์ตมีคนเริ่มดูเยอะมากนั่นก็คือคลิป “การเล่น Slime” ของเหล่นหนึบเหนียวปริ้นไปปริ้นมา แต่กลับมีคนดูเป็นหลายแสนคน จำนวนคนดูทำให้ซาร์ตรู้สึกถึงความสำเร็จที่อยู่ตรงหน้า ซาร์ตพยายามปรับให้คลิปน่าสนใจขึ้นเรื่อย ๆ และได้ไอเดียคือการทำคลิปที่เป็นเรื่องใกล้ตัวและเป็นกระแสจะทำให้คลิปออกเป็นไวรัลได้เร็วกว่า แต่ในที่สุดคลิปที่เลือกทำอย่างรายการเกี่ยวกับเด็กไม่มีความโด่งดังหรือเป็น

กระแสที่นานเท่าไหร่

และแล้วการมองหาตัวเองก็จรัสแสงและหาแนวของตัวเองจนเจอ เมื่อมีงานท่องเที่ยวจ้างซาร์ตและทีมงานไปท่องเที่ยงประเทศจีนและทำคลิปรีวิวที่เที่ยวในแต่ละที่ที่ไป ซาร์ตทำงานนี้อย่างมีความสุขมากและค้นพบว่านี่เป็นทางของเขาจริง ๆ ซาร์ตเป็นคนที่เล่าเรื่องและดำเนินเรื่องที่มีความเป็นธรรมชาติ ความเป็นตัวเอง สไตล์รั่ว ๆ ที่มาจากความธรรมชาติ การพูดเสียงเนิบ ๆ แต่มีความสนุก และใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นตัวสัมผัสกับทุกสิ่ง มันสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเขามากทีเดียว หลังจากนั้นซาร์ตก็เริ่มมีคนติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ จากความสดใสของเขานั่นเอง 

การเริ่มเป็น “Bearhug”

ความโด่งดังของซาร์ตไล่ตามกานต์มาติด ๆ พวกเขาทำงานด้วยกันมาตลอดถึงแม้ว่าจะคนละช่อง พวกเขาใช้ทีมงานเป็นทีมเดียวกันจึงทำให้ซาร์ตและกานต์เกิดไอเดียยุบช่องมารวมกันเพื่อให้เกิดความปังและช่องโตเป็นสองเท่า จึงได้กำเนิด “Bearhug”  ในปี 2018 

การคิดคอนเทนต์สนุกสนานได้ถูกนำเสนอผ่านช่อง Bearhug และทำให้มียอดผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน และคลิปหลายคลิปที่มียอดวิวสูงเกือบ 20 ล้านวิวภายในเวลาอันรวดเร็ว เรียกได้ว่าแทบไม่มีใครไม่รู้จัก Bearhug เลย และโดยเฉพาะสายกินอาหารเกาหลี ญี่ปุ่น มักจะติดกันแบบว่างต้องดู เพราะไม่เพียงแต่ท่องเที่ยว เรื่องพากินก็เป็นคอนเทนต์เด่น ๆ ไม่แพ้กัน อะไรที่ว่าเด็ด ใหม่ และทันสมัยของสายญี่ปุ่น เกาหลี ช่องนี้แทบจะเป็นรีวิวแรก ๆ โดยเฉพาะการตระเวนกินชาไข่มุกทั่วกรุงเทพไม่ว่าร้านไหนจะดัง ใครว่าอร่อย ต้องได้เจอ Bearhug และเสน่ห์ที่ดึงดูดคนดูนั่นก็คือการรีวิวจากความรู้สึกจริง ๆ และ คลิปที่สร้างยอดวิวสูงสุดให้กับพวกเขาก็คือ “ล้างแค้น! พี่เปิ้ล นาคร เอาแชมป์กินจุระดับประเทศไปถล่มร้าน”   https://youtu.be/TmDen-8YIjk ได้รับยอดวิวเกือบ 18 ล้านวิว

และความเป็นสายกินของหวานนำมาก่อนของคาว และโปรดปรานชาไข่มุกเป็นที่สุด ทำให้ทั้งสองตัดสินใจเปิดร้านชาไข่มุกแบรนด์ “Bearhous” (แบร์-เฮาส์) ที่มาพร้อมกับไข่มุกโมจิจากสูตรพิเศษของทางแบรนด์ที่มีวัตถุประสงค์ต้องการพาแบรนด์ไทยสู่แบรนด์โลก และก็ประสบความสำเร็จแบบการ์ดพุ่งแตะเพดานในปีเดียว โดยเปิดทั้งหมด 8 สาขาด้วยกัน คุณพระ!

แต่ความสำเร็จมักสร้างความประมาทเสมอ Bearhug ได้เริ่มทำธุรกิจหลายอย่างพร้อมกันในเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจุดแข็งของพวกเขาคือ คิดคำนวณเร็วแบบคนรุ่นใหม่ แต่จุดอ่อนของพวกเขาคือ ขาดประสบการณ์และการเรียนรู้ ทำให้ธุรกิจบางตัวต้องปิดตัวลงอย่าง “Sunsu” (ชานมกระป๋อง) ปิดตัวอย่างรวดเร็วด้วยภาวะขาดทุนแบบย่อยยับ แต่พวกเขาก็ยังรวบรวมกำลังทำคลิปเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาเอง   https://youtu.be/AOYRnBpbQQ4  และได้รับยอดวิวสูงกว่าสองล้านวิว จึงเหมือนกับวิกฤตสร้างโอกาสให้พวกเขาอีกครั้ง 

บทเรียนราคาแสนแพงสำหรับ Bearhug ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาหยุด พวกเขาก็ยังเดินหน้ากับการเป็น Youtuber และการทำธุรกิจต่อไป พวกเขาเรียนรู้จากความล้มเหลวที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะเดินต่อไปก็คือการเป็น YouTuberที่จะสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม และได้ทำในสิ่งที่พวกเขารักไปจนกว่าพวกเขาจะหมดแรง peoplelikeuscollective

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> แทงบอล

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)