เบลล่า ราณี นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษหน้าหวาน นางเอกตัวท็อปของวงการภาพยนตร์และละครไทย

เบลล่า ราณี นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษหน้าหวาน นางเอกตัวท็อปของวงการภาพยนตร์และละครไทย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกมากความสามารถของประเทศไทยสำหรับสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษคนนี้เราได้เห็นผลงานการแสดงของเธอมากันอย่างคับคั่งผ่านผลงานละคร ภาพยนตร์ต่าง ๆ รวมไปถึงพิธีกรและพรีเซนเตอร์ตามบริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทย จนทำให้เธอนั้นโด่งดังเป็นอย่างมากแถมยังมีแฟนคลับอยู่มั่วประเทศเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงของไทยที่มีผลงานที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากเพราะหลาย ๆ ที่ได้ชมผลงานของเธอนั้นก็ต้องยกย่องและตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอนั้นแสดงออกมาได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อไม่ว่าจะเป็นบทบาทดราม่าหรือบทบาทตลกเธอก็มีโอกาสได้ถ่ายทอดการแสดงของเธอออกมาให้เราได้ชมกันหมดแล้ว วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้เธอให้มากขึ้นกันดีกว่าว่าทำไมเธอถึงได้กลายมาเป็นนางเองสุดฮอตในเวลานี้

ประวัติของ  เบลล่า – ราณี แคมเปน

เบลล่า ราณี นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษหน้าหวาน นางเอกตัวท็อปของวงการภาพยนตร์และละครไทย1

หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีสำหรับนักแสดงสาวสุดสวยที่มีผลงานให้เราเห็นอยู่ทุกทีเธอคนนี้มีชื่อว่า ราณี แคมเปน มีชื่อเล่นที่เรารู้จักเป็นอย่างดีอย่าง เบลล่า นักแสดงสาวหน้าหวานขวัญใจของใครหลาย ๆ คน เธอคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2532 เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษแต่เกิดและโตที่กรุงเทพมหานคร ในวัยเด็กของเธอนั้นต้องบอกเลยว่าเธอเป็นเด็กสาวที่เรียนเก่งเป็นอย่างมาก โดยเธอได้เรียนจบจากโรงเรียนโรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทราและโรงเรียนประชานิเวศน์ในระดับชั้นประถมศึกษาจากนั้นเธอก็ได้ศึกษาต่อในระดับมัธยมที่โรงเรียนสารวิทยาและได้มุ่งมั่นตั้งใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ของมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างธรรมศาสตร์ แถมเธอยังเรียนภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ ระดับปริญญาโทที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกที่สำคัญเธอยังเรียนจบมาด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50 เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงที่เก่งและมีความรู้เป็นอย่างมาก

และนอกจากจะเธอจะเรียนเก่งแล้วในด้านของกิจกรรมเธอก็ทำได้ดีแพ้กันเพราะเธอนั้นเป็นถึงนักกิจกรรมเลยก็ว่าได้เพราะในขณะที่เธอเรียนอยู่ที่ธรรมศาสตร์นั้นเธอได้เป็นถึงทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย ซึ่งแน่นอนเธอทั้งสวยและเรียนเก่งแบบนี้ก็ทำให้เธอมีโอกาสได้เป็นดรัมเมเยอร์ ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 อีกด้วย หลาย ๆ คนอาจเห็นเธอสวยและโด่ดเด่นแบบนี้ช่วงที่เธอเรียนอยู่นั้นมักจะทำงานพาร์ตไทม์มาก่อนเพราะเธอต้องการที่จะแบ่งเบาภาระของที่บ้านและช่วงนั้นเศรษฐกิจทางบ้านของเธอก็ไม่ค่อยดีด้วยจึงทำให้เธอนั้นเห็นคุณค่าของเงินเป็นอย่างมากและมักจะประหยัดอยู่เสมอ

จุดเริ่มในการเข้ามาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงของ เบลล่า – ราณี

ในช่วงปี 2554 ถือว่าเป็นก้าวแรกของเธอในวงการบันเทิงเพราะเธอได้ไปแคสติ้งตามงานต่าง ๆ มามากมายจนกระทั่งเธอแสดงความสามารถออกมาจนทางช่อง 3 เห็นแววเธอจึงได้เซ็นสัญญาให้เธอมาเป็นนักแสดงในสังกัดก่อนจะพาเธอมาเปิดตัวกับละครเรื่องแรกของเธอเองอย่าง รอยมาร โดยในละครเรื่องนี้เธอก็ได้รับบทบาทเป็นนางร้ายมาก่อนซึ่งเธอก็แสดงมันออกมาได้ดีเป็นอย่างมากทำเอาเหล่าคนดูได้หมั่นไส้กันไปตาม ๆ กันและในปีเดียวกันนี้เธอยังมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอเองอย่างภาพยนตร์เรื่อง มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย ที่ได้ประกบคู่กับนักแสดงหนุ่มอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งรับบทเป็นตัวเด่นของเรื่อง แต่ในตอนนั้นบทบาทของเธอเองยังไม่เยอะมากนักจึงทำให้เธอยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากเท่าไหร่

เบลล่า ราณี นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษหน้าหวาน นางเอกตัวท็อปของวงการภาพยนตร์และละครไทย2

จนกระทั่งปี 2556 โอกาสครั้งใหญ่ก็มาถึงเธอมีโอกาสได้รับบทนักแสดงนำเรื่องแรกของเธอเองอย่างเรื่อง พรพรหมอลเวง ที่ได้ประกบคู่กับพระเองมาดเข้ม บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ในละคนเรื่องนี้เองเธอมีได้รับบทเป็นตันหยง หญิงสาวแสนน่ารักที่ต้องมาสลับร่างสลับวิญญาณกับน้องเมย์ เด็กน้อยร่างกายอ่อนแอหลังจากที่ละครได้จบลงก็ทำให้เธอเริ่มกลายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นไม่นานเธอก็ได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับละครเรื่อง ละครชุดสุดฮิตอย่าง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ที่ได้ประกบคู่กับนักแสดงหนุ่มหล่ออย่าง เจมส์จิ – จิรายุ ตั้งศรีสุข โดยเธอได้รับบทเป็น กรองแก้ว จากละครเรื่องนี้เองทำให้เธอโด่งดังเป็นอย่างมากแถมกวาดรางวัลมาอย่างมากมายโดยเธอนั้นได้ไปกวาดรางวัลดาราเดลี่ เดอะเกรต อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี จากการโหวตของเหล่าแฟน ๆ ชาวไทยอยากจำนวนมากจนได้รับรางวัลมาครอบครอง 

เบลล่า ราณี นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษหน้าหวาน นางเอกตัวท็อปของวงการภาพยนตร์และละครไทย3

หลังจากโด่งดังจากผลงานต่าง ๆ มากมามายก็ทำให้เธอนั้นกลายเป็นเจ้าแม่แห่งวงการละครพีเรียดไปโดยปริยายทั้งยังโด่งดังสุด ๆ กับละครแนวรักตลกที่อิงประวัติศาสตร์อย่างละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส นั้นเองในเรื่องนี้เธอได้แสดงคู่กับพระเอกสุดหล่ออย่าง โปบ – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และเรื่องนี้เรียกกระแสตอบรับแบบถล่มทลายมีคนดูทั่วบ้านทั่วเมืองทำให้พระนางของเรื่องนี้โด่งดังสุด ๆ กันทั้งคู่เลยก็ว่าได้ peoplelikeuscollective

เครดิต ราณี แคมเปน – วิกิพีเดีย (wikipedia.org)

เบลล่า ราณี ประวัติ 12 เรื่องน่าสนใจของนางเอกหน้าหวานมากเสน่ห์ (kapook.com)

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)