เบน สติลเลอร์ สุดยอดนักแสดงมากบทบาทสู่การคว้ารางวัลต่าง ๆ มาอย่างมากมาย

เบน สติลเลอร์ สุดยอดนักแสดงมากบทบาทสู่การคว้ารางวัลต่าง ๆ มาอย่างมากมาย

หนึ่งในนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์มากความสามารถคนหนึ่งของอเมริกา เจ้าของบทบาทหลากหลายในโลกภาพยนตร์แถมยังกวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วนที่สำคัญเขายังอยู่ในแวดวงของภาพยนตร์มาอย่างยาวนานจนคนในวงการยกย่องให้เขาเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มีความสามารถที่สุดคนหนึ่ง แต่กว่าที่เขาจะประสบความสำเร็จมากมายแบบวันนี้ได้นั้นเขาต้องผ่านอุปสรรค์ต่าง ๆ มามากมายจนเขาได้ก้าวขึ้นมาทำตามฝันของตัวเองได้สำเร็จ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมารู้จักประวัติของเขากันสักเล็กน้อยกันดีกว่า ว่าเข้าเป็นใครทำให้ถึงได้ประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้

ประวัติของ เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller)

หากใครเป็นแฟนภาพยนตร์แล้วละก็ต้องรู้จักชายคนนี้เป็นอย่างดีเพราะเขาเป็นนักแสดงมากความสามารถคนหนึ่งที่ใคร ๆ ได้ดูแล้วก็ต้องอึ้งกันไปตาม ๆ กัน เขาคนนี้มีชื่อว่า เบน สติลเลอร์ หรือมีชื่อเต็ม ๆ ว่า เบนจามิน เอ็ดเวิร์ด สติลเลอร์ เขาเกิดวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1965 เป็นถึงผู้สร้างและกำกับภาพยนตร์ แถมยังเป็นนักแสดงมากความสามารถของอเมริกา ในวัยเด็กของเขานับว่าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ในด้านภาพยนตร์เป็นอย่างมาก เพราะพ่อของเขาชื่อว่า เจอร์รี่ สติลเลอร์และ แอนน์ เมียร่า ซึ่งเป็นคุณแม่ของเขาที่สำคัญเธอยังเป็นถึงดาราดังจากรายการ The Ed Sullivan Show นั้นเป็นสาเหตุที่ทำไมเขาถึงมีพรสวรรค์ในด้านภาพยนตร์ตั้งแต่ ๆ เด็ก ๆ เจ้าหนูน้อยในวัย 10 ขวบได้เริ่มฉายแววเป็นครั้งแรกด้วยการถ่ายหนังของตัวเองขึ้นมาหลายต่อหลายเรื่องด้วยกล้องซูเปอร์เอทของเขา จนทำให้หลาย ๆ คนเห็นแววในตัวเด็กคนนี้

เบน สติลเลอร์ สุดยอดนักแสดงมากบทบาทสู่การคว้ารางวัลต่าง ๆ มาอย่างมากมาย1

จุดเริ่มต้นในการเข้ามาอยู่ในโลกภาพยนตร์ของ เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller)

จุดเริ่มต้นของเขาคงต้องย้อนกลับไปในวัยเด็กหลังจากที่เขาได้เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เป็นของตัวเองด้วยวัยเพียง 10 ขวบ เขาก็มีโอกาสได้เล่นซีรีส์สุดอฺตอย่างเรื่อง Kate McShane ซึ่งแน่นอนแม่ของเขาเป็นนักแสดงนำของเรื่องนี้นั้นเอง และการที่เขาได้เล่นซีรีส์นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้ก้าวเข้ามาอยู่วงภาพยนตร์อย่างจริงจัง หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เข้าศึกษาต่อที่ UCLA ในวิชาการภาพยนตร์แต่ก็น่าเสียด้ายที่เขาเรียนได้ถึงปีก็ต้องตัดสินใจลาออกมาเสียก่อน 

สาเหตุที่เขาต้องออกจากการเรียนนั้นเป็นเพราะว่า เขาต้องหันหน้าเข้ากับงานด้านการแสดงอย่างจริงจังเพราะเขาได้มีโอกาสแสดงในละครบรอดเวย์เรื่องดังอย่าง The House of Blue Leaves แถมละครเรื่องนี้ยังได้ไปกวาดรางวัลอย่างโทนี่อวอร์ดสมาครอบครองอีกด้วย ทำให้เขาได้กลายเป็นนักแสดงที่หลาย ๆ คนจองจับตามองเป็นอย่างมากซึ่งในช่วงที่เขาได้แสดงละครอยู่นั้น เขาได้ลองอะไรที่แปลกใหม่ไปกว่าเดิมโดยการเริ่มรับบทเล่นแนวตลกจากภาพยนตร์เชื่อดังเรื่อง Empire of the Sun แถมยังมีละครทีวีตามมาอีกเพียบนับว่าในช่วงนั้นเขากลายเป็นนักแสดงที่ฮอตฮิตที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะหลาย ๆ คนลงความเห็นเหมือนกันที่ว่าเขานั้นแสดงออกมาได้สมบทบาทและเข้าถึงตัวละครในเรื่องนั้น ๆ เป็นอย่างมาก

เบน สติลเลอร์ สุดยอดนักแสดงมากบทบาทสู่การคว้ารางวัลต่าง ๆ มาอย่างมากมาย2

ในเวลาต่อมาเขากลายเป็นชายหนุ่มสุดฮอตที่มีผลงานด้านการแสดงออกมาอย่างมากมายนับไม่ถ้วนเรามักจะเห็นผลงานของเขาได้ทุกปี ไม่เพียงแต่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เขารับเล่น ภาพยนตร์เล็ก ๆ เขาก็รับเล่นเช่นกันรวมไปถึงละครสั้นเรื่องต่าง ๆ มากมายที่สำคัญเขายังได้ไปโชว์ผลงานในละครสั้นสุดโด่งดังอย่าง The Color of Money ก่อนจะค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเองมาทำสิ่งใหม่ ๆ โดยการที่เขาได้มีโอกาสมาเขียนบทและแสดงในรายการชื่อดังของอเมริกาอย่างรายการ Saturday Night Live หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้มีรายการเป็นของตัวเองอย่างรายการ The Ben Stiller Show ที่ได้ออกอากาศในช่องทีวีสุดฮิตของอเมริกาอย่างช่อง MTV แต่น่าเสียดายที่รายการของเขานั้นอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ก็ต้องจบลง แต่นั้นก็ไม่ทำให้เขาผิดหวังหรือเสียใจ เพราะรายการของเขานี่ได้ทำให้เขาได้รับรางวัลเอ็มมี่ในปี 1993 นั้นเอง

ชายผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลกภาพยนตร์

หลังจากที่เขาได้กลายเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในตอนนั้นเขาก็ได้ลองหันมากับกำภาพยนตร์เรื่องแรกของตัวเองดูสักครั้งซึ่งภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาได้กำกับนั้นก็คือภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Reality Bites และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกวาดรายได้ไปแบบถล่มทลายแถมยังกวาดรายเสียงวิจารณ์ที่ดีได้เป็นอย่างมาก ทำให้ไม่นานเขาก็ได้มีโอกาสกำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่สุดฮอตอย่าง The Cable Guy ที่ทำรายรายถล่มทลายไม่แพ้ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาได้กำกับเลยแม้แต่น้อย ต่อมาเขาก็ได้มีโอกาสได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Flirting with Disaster ก่อนที่เขาจะได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับบริษัทชื่อดังอย่าง ฟ็อกซ์ โดยในสัญญานั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการผลิตภาพยนตร์ให้กับทางฟ็อกซ์นั้นเองซึ่งเขาก็ได้สร้างภาพยนตร์ร่วมกันกับทาง ฟ็อกซ์ สองถึงสามเรื่องด้วยกัน

เบน สติลเลอร์ สุดยอดนักแสดงมากบทบาทสู่การคว้ารางวัลต่าง ๆ มาอย่างมากมาย3

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มมากความสามารถที่มีประสบการณ์อยู่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนานทั้งงานการแสดงและงานกำกับภาพยนตร์ที่สำคัญเขายังมีผลงานที่ประสบความเร็จเป็นอย่างมากอย่าง Reality Bites , The Cable Guy แถมยังได้ไปอำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์ในหลาย ๆ เรื่องอย่าง Zoolander , Starsky & Hutch , Dodgeball: A True Underdog Story , The Ruins และ Blades of Glory peoplelikeuscollective

เครดิต เบน สติลเลอร์ – วิกิพีเดีย

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)