เทพ โพธิ์งาม อวยรัฐบาลจนขนมเปี๊ยะขายดีจัด

ดาราไทย คนดังตามกระแส เทพ โพธิ์งาม

หลักจากมีกระแสข่าวออกมามากมายหลังจากอดีตตลกชื่อดังอย่าง ป๋าเทพ ออกมาทำการไลฟ์สดผ่านสื่อโซเชียลของตนเองเนื้อในการไลฟ์สดก็เกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน รวมถึงชื่นชมการทำงานของรัฐบาลว่าทำงานโอเคกว่ารัฐบาลชุดก่อน ๆ และยังบอกระบอบไทยดีที่สุดในโลกแล้ว และได้กลายเป็นดราม่าเดือดที่โดนคนเห็นต่างถล่มยับ

ประวัติของ เทพ โพธิ์งาม

สุเทพ โพธิ์งาม หรือ เทพ โพธิ์งาม หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีกับ ป๋าเทพ เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2493 ที่ปราจีนบุรี แต่ได้ย้ายไปเติบโตและเรียนอยู่ที่นราธิวาส หลังจากเรียนจบป.4 ก็ได้ย้ายมาอยู่อำเภอสะเดา จังหวัดหาดใหญ่ ได้เริ่มทำงานมาตั้งแต่ตอนนั้น โดยเคยทำงานกับหน่วยฉายหนังกลางแปลง ได้เงินค่าจ้างวันละ 5 บาท  ซึ่งทำให้ป๋าเทพได้มีโอกาสเป็นนักพากย์การ์ตูนในหนังกลางแปลง เพราะขาดนักพากย์อยู่พอดี หลังจากทำอยู่ได้ 7 ปี มีเหตุทำให้หนังกลางแปลงถูกยุบ ป๋าเทพจึงตัดสินใจย้ายไปเป็นกรรมกรในโรงถ่านชั่วคราวเพื่อหาเลี้ยงชีพ และได้ไปสมัครงานกับวงดนตรีเพลิน พรมแดน เมื่อประมาณช่วงปี 2512 

การมาสมัครงานกับวงดนตรีพาเพลินนับเป็นจุดเริ่มต้นในวงการของป๋าเทพ ซึ่งได้มาเจอกับ เด่น ดอกประดู่ ในตอนนั้นเอง เด่น ดอกประดู่ ก็ได้ให้ป๋าเทพมาเล่นตลกหน้าเวทีด้วยกัน ไม่นาน เด่น ได้ออกจากวงดนตรีเพลินพรมแดนไป และได้เชิญป๋าเทพมาตั้งคณะตลกด้วยกันโดยใช้ชื่อว่า เด่น เด๋อ เทพ แต่ก็อยู่กันได้ไม่นานป๋าเทพได้ตัดสินใจออกมาตั้งคณะเอง จนกลายเป็นคณะ เทพ โพธิ์งาม จนถึงประมาณปี 2538 จึงได้เลิกเล่นคาเฟ่และหันมารับงานทางทีวี,ละคร,ภาพยนตร์ แทนเพียงอย่างเดียว

เทพ โพธิ์งาม อวยรัฐบาลจนขนมเปี๊ยะขายดีจัด 02

ตลกผู้ที่ทำอะไรก็เจ้ง

ป๋าเทพเคยลงทุนทำธุรกิจต่าง ๆ อยู่หลายประเภทอย่าง ทำร้านชำ อู่ซ่อมรถ ร้านเสริมสวย บ้านจัดสรรซึ่งแต่ละอย่างก็ไม่เป็นไปตามที่ใจของป๋าเทพต้องการ เพราะทำกี่ธุรกิจก็ไม่ประสบผลสำเร็จและขาดทุนอย่างมากในทุก ๆ ครั้ง จนกระทั่งป๋าเทพถูกฟ้องล้มละลาย ย้อนกลับไปเมื่อปี 2550 นายสุเทพ โพธิ์งาม ถูกประกาศให้เป็นบุคคลล้มละลาย โดยทางป๋าเทพก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากการล้มละลายในครั้งนี้คือได้ไปกู้เงินซื้อบ้าน 5 หลัง ที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 9 แสนบาท เพื่อเก็งกำไร แต่สุดท้ายไปไม่รอด

หลังจากห่างหายไปจากวงการ ในปี 2560 ป๋าเทพก็ได้ตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ บนพื้นที่ 50 ตารางวาพร้อมกับขายขนมเปี๊ยะกินคู่กาแฟ แต่กลายเป็นว่าขนมเปี๊ยะของป๋าเทพนั้นกลับขายได้ดีกว่า เพราะแป้งบาง ไส้เยอะ ไส้ไม่หวาน สูตรนี้ได้มาจากโรงเรียนสารพัดช่าง เรียกว่าขายดิบขายดี แต่ผ่านไปสักพักเริ่มคุมรสชาติไม่ได้ ยอดขายตกลง แต่ปัจจุบันก็ยังทำอยู่ ซึ่งปัจจุบัน “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” มีจุดเด่นที่แตกต่างคือ การนวดแป้ง และปั้นด้วยมือ ป๋าเทพได้บอกว่า การทำให้แต่ละครั้งแทบจะไม่ใช้เครื่องจักรเลย ยกเว้นการทำไส้และผสมแป้งยังต้องใช้เครื่อง มีพนักงานที่อยู่กันเหมือนครอบครัวมากกว่า 10 คนแล้ว ช่วยกันขายตามตลาดนัดต่าง ๆ  มีออกบู๊ธบ้างตามต่างจังหวัด แต่ยอดขายบางเดือนก็ยังขาดทุนอยู่

เทพ โพธิ์งาม อวยรัฐบาลจนขนมเปี๊ยะขายดีจัด 03

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ป๋าเทพเปิดเผยกับทางหลาย ๆ สื่อว่า การออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการชื่นชมรัฐบาลของ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในครั้งนี้ ป๋าเทพไม่ได้รู้สึกกลัวหรือคิดว่ามันจะมีผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารและไร่ของป๋าเทพในจังหวัดราชบุรีมากนัก ป๋าเทพยังบอกอีกว่าใครไม่อยากมากินก็ไม่ต้องกิน ที่สำคัญการออกมาพูดครั้งนี้ยังทำให้ส่วนธุรกิจขนมเปี๊ยะขั้นเทพของป๋าเทพ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จากแต่ก่อนขายได้เพียงวันละ 200-300 บาท แต่ตั้งแต่มีข่าวออกไป ปรากฏว่าทางร้านขายไปได้มากกว่า 100,000 บาท ส่วนงานในวงการป๋าเทพก็ไม่ได้กลัวที่จะถูกแบนอยู่แล้ว เพราะหลัก ๆ ป๋าเทพก็ไม่ได้รับงานในวงการสักเท่าไหร่

ป๋าเทพ ทัวร์ลงยับ !

หลังจากที่ป๋าเทพได้ออกมาไลฟ์สดเมื่อประมาณช่วงสินเดือนกรกฎาคม โดยป๋าเทพได้ออกมาพูดผ่านไลฟ์สดเกี่ยวกับการชื่นชม พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล ทั้งนี้ป๋าเทพยังพูดว่ากล่าวตักเตือน เด็ก ๆ และคนรุ่นใหม่ว่า ให้หัดไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง สำหรับเด็ก ๆ บางคนยังสร้างประโยชน์เลย สร้างชื่อเสียงให้กลับประเทศต่าง ๆ นานา แต่บางคนกลับทำลายประเทศ หยุดกันสักทีเถอะ พวกมึงทำอะไรกัน มีความคิดบ้าง พูดเก่ง แต่ทำอะไรให้ประเทศบ้าง เกิดมา 71 ปี ไม่เคยเห็นประเทศไทยเป็นแบบนี้เลย ไม่เคยเห็นใครมาด่าทอ ป๋าเทพยังบอกอีกว่า คนรุ่นใหม่มีดีแต่หน้าตา มีความคิดแย่ยิ่งกว่าคนรุ่นเก่า แถมยังคอยมาด่าคนทำงานอยู่นั่นแหละ จริง ๆ ต้องมาช่วยกันสิ มาช่วยหมอสิ มาช่วยคนทำงานสิ ไม่ว่าจะเบื่อใคร จะเกลียดใคร จะชอบใคร ก็อยู่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็เป็นไปตามกรรม ป๋าเทพกล่าว นี้เป็นส่วนหนึ่งจากคำพูดของป๋าเทพจากการไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ 

เทพ โพธิ์งาม อวยรัฐบาลจนขนมเปี๊ยะขายดีจัด 04

ด้านคนที่ได้ชมคลิปจบ ก็เข้ามาโพสต์วิจารณ์ป๋าเทพกันตรง ๆ และบางคนก็เห็นต่างกันเป็นอย่างมากบางคนก็ด่าและสาปแช่งป๋าเทพเกี่ยวกับสิ่งที่ป๋าเทพได้ออกมาพูด หลาย ๆ คนยังวิจารณ์ว่าป๋าเทพอายุเยอะและความรู้ยังน้อยไม่ควรจะออกมาพูดอะไรแบบนี้ยิ่งทำให้ตนเองเสียชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น แต่ป๋าเทพก็ไม่หวั่นกับคำดูถูกจากเล่าคนที่มาคอมเม้น

เครดิต www.sentangsedtee.com, th.wikipedia.org

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> เซ็กซี่บาคาร่า

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)