เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องรุ่นใหญ่ตัวแม่เปลี่ยนไปหรือใหม่?

คนดังตามกระแส

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสเลยก็ว่าได้สำหรับนักร้องสาวรุ่นใหญ่อย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม จนกลายเป็นดราม่าแรง ๆ บนสื่อออนไลน์ค่อนข้างมากจนหลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา สำหรับเรื่องนี้ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่นิ่งนอนใจแรงมาแรงกลับแม้แต่คนในวงการบันเทิงเธอก็ไม่สนใจพร้อมแสดงจุดยืนของเธออย่างชัดเจน

ประวัติของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

นักร้องรุ่นใหญ่คนนี้เธอมีชื่อจริงว่า พรพรรณ ชุนหชัย ชื่อเล่น ไก่​ ซึ่งบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าไม่คุ้นเป็นอย่างมากแต่ชื่อในวงการของเธอก็คือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม พอบอกชื่อนี้ไป ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เธอเกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ.2510 เธอเติบโตมาในครอบครัวคนจีน ในอดีตเธอได้จบจาก โรงเรียนสมถวิล (ราชดำริ) ก่อนจะเข้าศึกษาต่อที่ระดับมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จนเธอจบการศึกษาจาก คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาและวรรณคดีไทย โทภาษาอังกฤษ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องรุ่นใหญ่ตัวแม่เปลี่ยนไปหรือใหม่? 1

จุดเริ่มต้นของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ในอดีตเธอเริ่มจากการร้องเพลงตามร้านอาหารต่าง ๆ ไม่นานเธอก็ได้มีโอกาสได้เข้าสู่การประกวด Nissan Award 1993 เป็นเวทีประกวดร้องเพลงของสยามกลการแน่นอนการประกวดครั้งแรกของหลาย ๆ คนส่วนใหญ่มักจะไม่ประสบความสำเร็จในครั้งแรกเสมอ หลังจากการประกวดจบลงแม้เธอไม่ได้รางวัลใด ๆ ติดไม้ติดมือกลับมาแต่ก็ยังค่ายเพลงสนใจในตัวเธอทำให้เธอได้มีโอกาสออกผลงานอัลบั้มชิ้นแรกโดยใช้ชื่อชุดว่า JFK : หมวยใหญ่ ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัดสโตน เอนเตอร์เทนเม้นท์ แต่หลังจากอยู่มาซักพักก็มีวี่แววว่าจะไม่ประสบความสำเร็จจนกระทั่งเธอได้พบกับ ศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์แซกแมน ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี

หลังจากที่ทั้ง 2 คนได้พบกัน โก้ มิสเตอร์แซกแมน ได้ชวนเธอมาร้องเพลงในอัลบั้มแรกของเขาในปี  2545 โดยได้ใช้ชื่อว่า Koh Mr.Saxman ซึ่งเธอก็ได้เข้ามาร่วมร้องอยู่ในเพลงที่มีชื่อว่า คิดถึงเธอทุกที (ที่อยู่คนเดียว) ซึ่งได้รับการแต่งโดย นิ่ม สีฟ้า ที่อยู่ภายใต้สังกัดชื่อดังอย่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไม่นานเธอก็โด่งดังอย่างเหลือเชื่อเธอได้แจ้งเกิดและกลายเป็นรู้จักอย่างรวดเร็วและได้ออกผลงานอัลบั้มที่ 2 ในปี 2548 โดยเธอได้ใช้เชื่อว่า Nothing too lose ซึ่งได้อยู่ภายใต้สังกัด Fatbozstaff นอกจากผลงานเพลงแล้วเธอเองก็ยังมีผลงานเขียนเป็นของตัวเองอีกด้วย

เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องรุ่นใหญ่ตัวแม่เปลี่ยนไปหรือใหม่? 2

คอนเสิร์ตเปลี่ยนชีวิต

DEVIL DIVAS COMEDY CONCERT คือคอนเสิร์ตที่ได้ไปปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ซึ่งถูกจัดโดย จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ซึ่งมีนักร้องที่ขึ้นโชว์ด้วยกันถึง 3 คน ได้แก่ แอม เสาวลักษณ์,ตุ๊ก วิยะดา,เจนนิเฟอร์ คิ้ม จากคอนเสิร์ตในครั้งนี้ทำเธอโด่งดังเป็นอย่างมากกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับหลาย ๆ คน จนในที่สุดเธอก็ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองโดยได้เปิดตัวกับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า SNOW KIM CONCERT กับผู้ชายทั้ง 7 ถูดจัดภายใต้ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง แกรมมี่ สมัครบาคาร่าไม่มีขั้นต่ำ

ซึ่งภายใต้คอนเสิร์ตนี้ประกอบไปด้วยศิลปินนักร้องชื่อดังทั้ง 7 คน อย่าง พลพล, ว่าน-ธนกฤต, ไอซ์-ศรัณยู, ฮาร์ท-สุทธิพงศ์, เบน-ชลาทิศ, โก๊ะตี๋ อารามบอย, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เรียกได้ว่ายกขโยงนักร้องชายคุณภาพเยี่ยมมาแจกบทเพลงและความสุขกันอย่างล้นหลาม แถมคอนเสิร์ตนี้ยังนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมียอดขายวีซีดี ดีวีดี มากกว่า 3 แสนแผ่นจึงทำให้เจนนิเฟอร์ คิ้มโด่งดังกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ 

ไม่นานนักเธอได้มีคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ซึ่งก็จัดกับทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่อีกครั้งและได้ใช้ชื่อว่า KIM RAIDER VS X – MEN IN CONCERT โดยมีแขกรับเชิญเป็นผู้ชาย 5 คน ซึ่งก็คล้าย ๆ กับครั้งก่อนหน้านี้ที่มักจะรวมเอาศิลปินนักร้องชายสุดหล่อมาร่วมในคอนเสิร์ตอย่าง อั้ม-อธิชาติ, ก้อง-สหรัถ, บี้-สุกฤษฎิ์, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ต็อบ-ปฏิญญา ซึ่งก็ทำเอาถูกใจแฟน ๆ เป็นอย่างมากเพราะแต่ละคนที่มาเรียนได้ว่าไม่ธรรมดาเอาซะเลย

เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องรุ่นใหญ่ตัวแม่เปลี่ยนไปหรือใหม่? 3

ในปี 2009 เธอยังได้รางวัล ร้องหญิงแห่งปีจากงานไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด ซึ่งเป็นผลงานจากอัลบั้ม The Sound of Saxman ในเพลง Just a Game ต่อมาในช่วงปลายปี 2552 เธอได้จัดคอนเสิร์ตขึ้นมาอีกครั้งแต่ครั้งนี้เธอจัดภายใต บริษัท ล้ำเส้น ซึ่งเป็นบริษัทของเธอเอง โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า MY NAME IS KIM CONCERT และมีแขกรับเชิญที่มีชื่อเสียงอย่าง บีม-กวี , โก้ มิสเตอร์แซกแมน, Janice B.Javier, Acapella 7, พัตเตอร์ เดอะเทรนเนอร์, เสนาหอย, พ่อดม-แจ๊ส ชวนชื่น ในครั้งทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างสูงหลาย ๆ ยกย่องให้เธอเป็นนักร้องตัวแม่ในเวลานั้นจนกระทั่งในปี 2555 เธอก็ได้มีโอกาสเป็นโค้ชประจำรายการชื่อดังอย่าง The Voice Thailand ซึ่งเป็นรายการประกวดหานักร้องและยังเป็นรายการสัญชาติเนเธอร์แลนด์ที่ดังมากและมีรายการนี้อยู่ทั่วโลกเกือบทุกประเทศ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องรุ่นใหญ่ตัวแม่เปลี่ยนไปหรือใหม่? 4

ล่าสุดจากที่เห็นเป็นกระแสต่าง ๆ อยู่สื่อมากมายทำให้นักร้องร้องสาวคนนี้ต้องส่งตัวแทนเพื่อยื่นฟ้องเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายและยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง หลังออกมาจัดการกับเหล่าเกรียนออนไลน์ทั้งหลายที่ได้เข้ามาคอมเมนต์เชิงไม่โอเคกับเธอเรื่องราว peoplelikeuscollective เล่านี้กำลังเป็นกระแสและน่าจับตามอง

เครดิต ประวัติ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)