สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน คุณแม่สาวสวยสุดแซ่บแห่งจักรวาล Marvel

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน คุณแม่สาวสวยสุดแซ่บแห่งจักรวาล Marvel

สำหรับบทบาทอย่าง Black Widow เราก็คงจะนึกถึงใครหลายคนได้ไม่มากมากนักเพราะบทบาทที่เราเห็นมาตั้งแต่แรก ๆ นั้นก็แทบไม่มีใครเทียบได้เลยที่จะมารับบทบาทนี้แม้ว่าในโลกภาพยนตร์บทบาทของเธอจะจบลงไปแล้วก็ตามแต่เหล่าแฟน ๆ หลายคนก็อยากจะเห็นเธอกลับมาสวมบทบาทนี้อีกครั้ง นอกจากบทบาทของ Black Widow สาวสวยสายลุยแล้วในอดีตนั้นเธอก็ผ่านมาหลายบทบาทเช่นกันและกว่าที่เธอจะมาโด่งดังแบบทุกวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยวันนี้เราจะพาย้อมไปดูความเป็นมาของเธอกันดีกว่าว่าเธอนั้นเป็นใครผ่านอะไรมาบ้าง

ประวัติของของ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson)

คุณแม่สาวสวยสุดแซ่บสายบู้คนนี้คงจะเป็นขวัญใจของชายหนุ่มหลายคนมิใช่น้อยเธอคนนี้มีชื่อว่า สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า สการ์เลตต์ อิงกริด โจแฮนส์สัน เธอเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1984 เธอนั้นเป็นนักแสดงและนักร้องหญิงชาวอเมริกัน สัญชาติเดนมาร์ก หลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่าทำไมเธอถึงถือสัญชาติเดนมาร์กเพราะว่าตัวเธอนั้นมีเชื้อสายโปแลนด์-เดนมาร์ก ซึ่งพ่อของเธอนั้นเป็นถึงสถาปนิกใหญ่ส่วนแม่ของเธอก็เป็นนักเขียนบทและผู้กำกับซึ่งทำให้เธอได้รับอิทธิพลด้านการแสดงมาตั้งแต่เด็ก ๆ และในปัจจุบันก็ได้กลายมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กับเธออีกด้วยแถมเธอยังมีพี่น้องอีก  4 คน รวมถึงน้องชายต่างแม่ของเธอด้วย

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน คุณแม่สาวสวยสุดแซ่บแห่งจักรวาล Marvel1

จุดเริ่มในวัยเด็กที่ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงสุดโด่งดัง

ย้อนกลับไปในวัยเด็กของเธอในตอนนั้นเธอค่อนข้างที่จะสนใจด้านการแสดงเป็นอย่างมากโดยเธอนั้นมีโอกาสได้เข้าเรียนเกี่ยวกับการแสดงที่โรงเรียนสอนการแสดงชื่อดังอย่าง Professional Children’s School ในขณะที่เธอเรียนอยู่นั้นเธอก็ได้ฉายแววผลงานด้านการแสดงของเธอตั้งแต่เด็ก ๆ โดยได้มีโอกาสโชว์ฝีมือในการแสดงละเวทีบรอดเวย์เรื่องดังในตอนนั้นอย่าง “Sophistry” ซึ่งอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มออดิชั่นและทำงานในวงการบันเทิงด้วยวัยเพียง 9 ขวบ จนในที่สุดเธอได้มีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเธออย่างเรื่อง North ในตอนนั้นเธอกลายเป็นเด็กที่ถูกจับตามองในวงการของภาพยนตร์เป็นอย่างหลาย ๆ คนเห็นแววเธอตั้งแต่เด็ก ๆ 

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน คุณแม่สาวสวยสุดแซ่บแห่งจักรวาล Marvel2

หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ค่อย ๆ มีผลงานบนโลกภาพยนตร์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จนในที่สุดเธอก็ได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลชื่อดังอย่าง  Independent Spirit Award ในสาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม จากการที่เธอนั้นได้รับบทบาทเป็น อแมนดา จากภาพยนตร์เรื่อง  Manny & Lo แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้กระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจนเรียกเสียงวิจารณ์จากบรรดานักวิจารณ์หนังได้เป็นอย่างดีทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวจเร็วและยังทำมีผลงานออกมากอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเธอได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับภาพยนตร์ที่กำกับโดย โรเบิร์ต เรดฟอร์ด กับภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง The Horse Whisperer

จากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องนี้ทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการบันเทิงได้อย่างเต็มตัวเพราะเธอได้มีโอกาสมีชื่อเข้าชิงรางวัลชื่อดังอย่าง  Chicago Film Critics Association Award ในสาขา ดาราดาวรุ่งยอดเยี่ยม และในเวลาไล่เรี่ยกันนี้เธอยังไปคว้ารางวัลดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากเวที  Toronto Film Critics Association Awards จากภาพยนตร์เรื่อง Ghost World ยิ่งทำให้เธอนั้นโด่งดังเป็นอย่างมากและแน่นอนเหตุผลที่เธอน่าจับตามองก็เพราะว่าเธอนั้นอายุยังน้อยนั้นเอง

ช่วงที่เป็นนักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนั้น

Lost in Translation ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังเป็นอย่างมากซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอได้รับบท ชาร์ล็อตต์ สาวสวยสุดเหงาวัย 25 ปีแต่อายุจริง ๆ ของเธอในตอนนั้นแต่ 18 ปีเท่านั้นเองและเธอเองก็แสดงออกมาได้ดีเอามาก ๆ แถมยังได้ประกับคู่กับดารารุ่นใหญ่อย่าง บิล เมอร์เรย์ ทำให้เธอได้เรียนรู้และเทคนิคทางด้านการแสดงหลาย ๆ อย่าง ที่สำคัญภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอได้ไปคว้ารางวัลบาฟต้ามาครอง และมีชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ อีกด้วยเรียกได้ว่าตั้งแต่เข้าวงการมานั้นเธอกวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน คุณแม่สาวสวยสุดแซ่บแห่งจักรวาล Marvel3

หลังจากที่เธอค่อนข้างที่จะโด่งดังและใคร ๆ ต่างก็สนใจในตัวเธอ แต่เธอก็ยังคงรับงานอย่างต่อเนื่องจนแทบไม่ได้พักกันเลยทีเดียวเพราะเธอนั้นต้องไปรับบทอย่าง กริเอท จากภาพยนตร์เรื่อง Girl with a Pearl Earing นี้เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของเธอที่ทำให้เธอนั้นยิ่งมีชื่อเสียงเข้าไปใหญ่โดยเธอได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลบาฟต้า ในสาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยมอีกครั้งและผลงานต่าง ๆ ของเธอนั้นยังเป็นสิ่งที่การันตีความสามารถของเธอได้อย่างดีว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นเธอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนานทำให้เธอโด่งดังและเป็นที่จับตามองของเหล่าผู้กำกับหลาย ๆ คนเพราะหากดึงเธอมาแสดงภาพยนตร์ของตนเองได้แล้วละก็ภาพยนตร์เรื่องนั้นต้องออกมายอดเยี่ยมอย่างแน่นอน peoplelikeuscollective

เครดิต ประวัติ สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน สาวที่ได้รับรางวัลเซ็กซี่

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)