วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย อดีตดาวตลกสุดเฟี้ยวผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน

วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย อดีตดาวตลกสุดเฟี้ยวผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน

ในปีนี้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมายนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับโควิด-19 ที่กินเวลามาอย่างยาวนานอีกทั้งเศรษฐกิจต่าง ๆ ทั่วโลกก็ลดลง ล่าสุดเหตุการณ์ที่ชาวโลกเป็นกังวลและกำลังเป็นประเด็นมากที่สุดนั้นคือสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนนั้นเอง เพราะเหตุการณ์นี้ไม่ได้กระทบเพียงแค่สองประเทศที่มีปัญหากันแต่มันยังส่งผลทำให้ในหลาย ๆ ประเทศนั้นเจอปัญหาแตกต่างกันอย่างเช่นราคา หุ้น และ คริปโตเคอเรนซี่ ที่ร่วงกระจายทำให้คนหันไปเก็บทองจนพุ่งสูงที่สุดตลอดกาล วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับประธานาธิบดีของยูเครนกันดีกว่า ว่าเขาเป็นใครมาจากไหนถึงได้ก้าวเข้ามาบริหารประเทศและต่อสู้เคียงข้างประชาชนแม้เกิดสงคราม

ประวัติของ วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย ประธานาธิบดีของยูเครน

หลาย ๆ คนน่าจะพอทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับเรื่องราว ๆ ต่าง ๆ ของประธานาธิบดีคนนี้เพราะเขานั้นเริ่มต้นจากสิ่งที่ไม่เหมือนใครนั้นคือการเป็นนักแสดงตลกมากก่อนนั้นเอง วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า วอลอดือมือร์ ออแลกซันดรอวึช แซแลนสกึย เขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 1978 แต่ใครจะรู้ว่ากว่าที่เขาจะมีวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะเขานั้นมีอาชีพเป็นนักแสดงมาก่อนเนื่องจากตัวของเขานั้นเคยเล่นซีรีส์เรื่อง Servant of the People เป็นซีรีส์แนวตลกเสียดสี ซึ่งเรื่องนี้ได้ออกอากาศมาในช่วงระหว่าง ค.ศ. 2015–2019 นับว่าเป็นเวลาที่ยาวนานและแน่นอนในซีรีส์เรื่องนี้เขาก็ได้รับบทบาทเป็นประธานาธิบดีอีกด้วยโดยในต้นเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เขารับบทบาทเป็นครูสอนหนังสือแล้วอยู่ ๆ ก็ถูกเลือกให้มาเป็นผู้นำสูงสุดของประเทศ แต่จากการที่เขาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เขานั้นเข้าถึงประชาชนเป็นอย่างมากและยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขานั้นถูกรับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีในชีวิตจริงอีกด้วย

วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย อดีตดาวตลกสุดเฟี้ยวผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน1

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย หันมาลงเล่นการเมืองอย่างจริงจัง

ในช่วงปี 2018 เขาได้ตัดสินใจร่วมกันจัดตั้งพรรคขึ้นมาตามชื่อของซีรีส์ที่เขาเล่นไม่นานเขาก็เริ่มกลายเป็นข่าวว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งจากผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งจนในที่สุดเขาก็ได้ประกาศเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 2018 เรียกกระแสฮือฮาให้กับตัวเขาได้เป็นอย่างมาก เพราะว่าเขาถือว่าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่แต่ประชาชนกลับให้ความสนใจเขากันเป็นจำนวนมากเพราะเขาใช้จุดเด่นที่ตัวเขานั้นเริ่มจากเป็นประชาชนธรรมดามาก่อนทำให้จุดแข็งของเขามักจะพูดถึงนโยบายที่สามารถจับต้องได้เช่น การปราบโกง ปราบคอรัปชั่น ยุติความขัดแย้งของกบฏในแคว้นทางตะวันออกของประเทศ และแน่นอนนี้ทำให้เขานั้นได้กวาดชัยชนะไปได้อย่างง่ายดายด้วยคะแนนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ในความจริงจังก็มีความตลกซ่อนอยู่เพราะการเป็นประธานาธิบดีนั้นเขาเคยทำมาหมดแล้วแต่เป็นทำในซีรีส์ที่เขาเล่นในวันที่เขาสาบานตนเข้ารับตำแหน่งนั้นตัวเขาเองไม่กล้าที่จะสัญญาอะไรกับประชาชนมากนักแต่เขาได้ให้สัญญากับประชาชนว่าเขาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อชาวยูเครนและหลังจากที่เขาชนะการเลือกตั้งเขาก็เริ่มจริงจังอย่างเห็นได้ชัดไม่ค่อยออกสื่อโซเชียวเหมือนในอดีต

หลังจากที่เขาได้เข้ารับตำแหน่งและทำงานอย่างเต็มตัวเขาก็ได้ตามที่ตั้งใจไว้อย่างการผ่านกฎหมายยกเลิกความคุ้มกันทางกฎหมายต่อสมาชิกรัฐสภายูเครนแถมตัวเขานั้นยังมุ่งมั่นรับผิดชอบแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลกรวมไปถึงภาวะเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยเรื่อย ๆ และปัญหาด้านคอรัปชั่นของประเทศก็ยังมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก แถมเขายังได้ตัดสินใจยกเลิกสิทธิการคุ้มครอง ส.ส. จากการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีต่าง ๆ และยังทำให้การจัดซื้อของกองทัพมีความโปร่งใสยิ่งมากขึ้น แต่สิ่งที่ท้าทายและยากที่สุดคงจะเป็นเรื่องราวปัญหาเกี่ยวกับกลุ่มติดอาวุธทางตะวันออกของยูเครนเพราะกลุ่มติดอาวุธพวกนี้ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียเขาจึงอยากปรับความสัมพันธ์กับกลุ่มติดอาวุธเหล่านี้เสียใหม่นี้ถือเป็นชนวนของสงครามที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย อดีตดาวตลกสุดเฟี้ยวผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน3

สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน

วอลอดือมือร์ แซแลนสกึย อดีตดาวตลกสุดเฟี้ยวผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน4

จุดสำคัญของเรื่องนี้มีมาตั้งแต่ปี 1989 ประธานาธิบดีของรัสเซียในตอนนั้นได้ทำข้อตกลงและยอมให้มีการรวมประเทศเยอรมันตะวันตกกับเยอรมันตะวันออกเข้าด้วยกันจนมีการทำลายกำแพงเบอร์ลินเกิดขึ้นโดยมีสัญญาที่แลกเปลี่ยนกันว่าทางฝ่ายของ NATO จะต้องไม่รับสมาชิกเพิ่มอีก แต่หลังจากนั้นไม่นาน NATO กับไม่ได้สนใจสัญญานี้ยังคงรับสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกหลายประเทศ จนล่าสุดทาง NATO กำลังจะตัดสินใจรับยูเครนเข้าเป็นสมาชิกเพิ่มอีก 1 ประเทศ นี้แปลว่าทาง NATO ไม่แคร์สัญญาที่เคยทำไว้กับรัสเซียเลยด้วยซ้ำ ทางรัสเซียจึงได้ตัดสินใจประกาศรับรองการแยกตัวของ Donetsk และ Luhansk ทำให้ฝั่งของสหรัฐอเมริกาและประเทศสมาชิก NATO หลาย ๆ ประเทศรวมหัวกันคว่ำต่อรัสเซียทันทีหลังจากเรื่องนี้เกิดขึ้นปูตินก็ได้ตัดสินใจบุกและโจมตียูเครนอย่างจริงจังทำเอาสมาชิก NATO ในหลาย ๆ ประเทศร่วมกันประณามรัสเซียกันอย่างบ้าคลั่งว่าเป็นกระทำที่ป่าเถื่อนเป็นอย่างมากจนถึงปัจจุบันสถานการณ์ตอนนี้ก็ยังไม่คลี่คลายประชนและทหารเสียชีวิตกันไปเป็นจำนวนมากไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปก็ขอให้สงครามนี้จบสิ้นโดยเร็ว peoplelikeuscollective

เครดิต : เว็บตรงฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)