วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย หนึ่งในประธานาธิบดีที่น่าจับตามอง

วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย หนึ่งในประธานาธิบดีที่น่าจับตามอง

หากเราผู้ถึงผู้นำที่ยิ่งใหญ่แล้วละก็หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงผู้นำของประเทศใหญ่ ๆ อย่างสหรัฐอเมริกา จีน อังกฤษ และที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือผู้นำแดนหมีขาวอย่างรัสเซียนั้นเอง ซึ่งประธานาธิบดีของรัสเซียนั้นถือว่าเป็นบุคคลที่น่าสนใจและน่าเกรงขามมากที่สุดคนหนึ่งด้วยภาพลักษณ์ของประเทศรัสเซียเองนั้นหลาย ๆ คนมองว่าเป็นประเทศมหาอำนาจอำนาจเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว เศรษฐกิจ รวมไปถึงกำลังทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าจัดจ้านไม่เป็นสองรองประเทศไหนได้แน่นอนจึงเกิดวลีเด็ดที่หลาย ๆ คนคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับ โหดสัx รัสเซีย นั้นเอง วันนี้ทางเราจึงอยากขอนำเสนอประวัติของผู้นำทรงอิทธิพลจากแดนหมีขาวอย่างรัสเซีย

ประวัติของ วลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำของประเทศรัสเซีย

สำหรับประธานาธิบดีแห่งรัสเซียนั้นหลาย ๆ คนก็อาจจะคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีเพราะผู้นำคนนี้มีเขามีชื่อว่า วลาดีมีร์ ปูติน หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า วลาดีมีร์ วลาดีมีโรวิช ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย เขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ค.ศ. 1952 ซึ่งในวัยเด็กของเขานั้นเรียกได้ว่าถูกปลูกฝั่งและพร้อมที่จะโต้มาเพื่อเป็นผู้นำโดยอย่างยิ่งเพราะในช่วงวัยเด็กของเขานั้นตัวของปูตินเองได้รับแรงบรรดาใจจากหนังสายลับต่าง ๆ ในหลาย ๆ เรื่องทำให้เขานั้นเริ่มศึกษาอย่างจริงจังและพบว่าการที่เขาจะเป็นสายลับได้นั้นเขาต้องทำอาชีพเกี่ยวกับทหารหรือนักกฏหมายไม่นานนักเขาจึงเลือกที่จะเรียกเกี่ยวกับ นิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเลนินกราดจนกระทั่งเขาเรียนจบเขาก็ได้มีโอกาสทำงานกับหน่วยสายลับอย่างที่เขาได้ตั้งใจแถมยังได้ประจำตำแหน่งเป็นหน่วยข่าวกรองสายลับและได้ถูกส่งไปประจำที่ประเทศเยอรมนีตะวันออกทันที 

วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย หนึ่งในประธานาธิบดีที่น่าจับตามอง1

เส้นทางบนการเมืองของประธานาธิบดีของ วลาดีมีร์ ปูติน

ย้อนกลับไปในอดีตหลังจากที่สหภาพโซเวียตได้ล่มสลายลงเขาก็ได้ตัดสินใจลาออกจาก KGB หรือ คณะกรรมการความมั่นคงแห่งรัฐ (สหภาพโซเวียต) และได้ผันตัวเองไปช่วย ดร. อนาโตลี ซับซัคหาเสียงทางการเมืองก่อนที่ ดร. อนาโตลี จะได้เป็นผู้ว่าการเลนินกราดตัวของปูตินนั้นรักและภัคดีต่อ ดร. อนาโตลี เป็นอย่างมากนับถือเขาเป็นอาจาร์ยของตัวเองเลยทีเดียว จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่งดร.อนาโตลี ซับซัค ถูกกล่าวหาว่าทุจริตจนทำให้ไม่ได้รับเลือกตั้งตัวของเขาเองก็ไม่นิ่งนอนใจหาวิถีทางที่ทำให้ครูของเขานั้นพ้นผิดและเข้าก็ทำมันได้สำเร็จ แต่ก็น่าเสียดายที่หัวหน้าเก่าของเขาอย่างดร. อนาโตลีพ่ายแพ้การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีในปี 1996 ก็ทำให้งานของนั้นต้องหยุดลงแม้ว่าทางคณะบริหารงานชุดใหม่จะเสนองานให้เขาก็ตามแต่ด้วยความภัคดีที่มีต่อเจ้านายเก่าทำให้เขานั้นปฏิเสธคำเชิญนี้ไป

หลังจากที่เขาว่างงานอยู่พักใหญ่เขาก็ได้ทำงานพาร์ทไทม์ต่าง ๆ เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวไม่นานนักเพื่อนเก่าของเขาอย่าง พาเวล โบโรดีน หัวหน้าสำนักจัดการทรัพย์สินส่วนประธานาธิบดีก็ได้ชวนปูตินให้มาทำงานกับเขาโดยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยที่กรุงมอสโกเขาเองก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและได้ตอบรับคำเชิญนี้ทันทีทำให้เขาได้ก้าวเข้ามาเป็นรองหัวหน้าสำนักจัดการทรัพย์สินส่วนประธานาธิบดีเขาทำงานอยู่ที่นั้นได้ 1 ปีก็เข้าตาประธานาธิบดีเยลต์ซินเข้าให้ทำให้เขาถูกแต่งตั้งให้เป็นรองเสนาธิการทำเนียบเครมลินแถมยังได้คว้าตำแหน่งหัวหน้ากองบังคับการใหญ่สำนักจัดการทรัพย์สินส่วนประธานาธิบดีมาเพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่งอีกด้วย

วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย หนึ่งในประธานาธิบดีที่น่าจับตามอง3

เวลาผ่านไป 2-3 ปีตอนนั้นเป็นช่วงปี 1999 ปูตินทำงานได้ดีเป็นอย่างมากทำเอาถูกอดถูกใจประธานาธิบดี บอริส เยลต์ซิน มากเลยทีเดียวทำให้เขาถูกเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็วจนได้เป็นรองนายกรัฐมนตรีลำดับที่หนึ่งจากสามลำดับและตัวของเขานั้นยังถูกแต่งตั้งให้รักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของรัสเซียอีกด้วยแต่ในเส้นทางของการรักษาการแทนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะเขาต้องเรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างรวมไปถึงการที่ประชาชนไม่ได้คาดหวังอะไรจากตัวเขามากนักแถมหลาย ๆ คนยังมองว่าตัวเขานั้นเป็นเด็กเส้นของประธานาธิบดี บอริส เยลต์ซิน อีกด้วยไม่นาน บอริส เยลต์ซิน ก็ได้ประกาศลาออกจากการเป็นประธานาธิบดีของรัสเซียอย่างเป็นทางการทำให้ปูตินต้องรับหน้าที่เป็นรักษาการและทำหน้าหน้าที่เป็นประธานาธิบดีอย่างเต็มตัวก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเมื่อปี 2000 ซึ่งเขาก็ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วยคะแนน 53% และได้เข้าพิธีสาบานตนเป็นประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ค.ศ. 2000 และยังคงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจนมาถึงปัจจุบัน

วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย หนึ่งในประธานาธิบดีที่น่าจับตามอง4
วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย หนึ่งในประธานาธิบดีที่น่าจับตามอง5

ตัวของปูตินนั้นแสดงออกมาให้เห็นประชาชนของรัสเซียเห็นแล้วว่าตัวเขานั้นมีศักยภาพมากพอที่จะปกครองประเทศและที่สำคัญตัวของปูตินเองนั้นหลาย ๆ คนยังมองว่าเขาเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ดูฉลาด สุขุมและน่าเกรงขามเป็นอย่างมากเรามักจะเห็นภาพของปูตินในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ มากมายรวมไปถึงมีมต่าง ๆ ที่เราได้พบเห็นนั้นมักจะเป็นกิจกรรมที่คนทั่ว ๆ ไปไม่สามารถทำได้เช่น ภาพที่เขาขี่หมี หรือจะเป็นภาพที่เขานั้นว่ายน้ำในแม่น้ำไซบีเรีย รวมไปถึงภาพกิจกรรมผาดโผนต่าง ๆ มากมายสิ่งเรานี้กลับสร้างความเชื่อมั่นให้กระประชาชนชาวรัสเซียเป็นอย่างมาก peoplelikeuscollective

เครดิต : เว็บสล็อต

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)