ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ สุดยอดพระเอกมากความสามารถตลอดกาล

ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ สุดยอดพระเอกมากความสามารถตลอดกาล

นี้คือหนึ่งในนักแสดงมากความสามารถคนหนึ่งของฮอลลี่วูด ผู้ที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการแสดงออกมาเต็มที่ที่สุดแม้บ้างครั้งตนเองจะได้รับบาดแผลหรือประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ ในขณะที่ตัวเองแสดงอยู่นั้น แต่เขาก็ยังคงทำหน้าที่การแสดงของเขาให้ออกมาดีและไม่ติดขัดในที่สุด แถมภาพยนตร์ที่เขาแสดงนั้นก็ได้กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน บอกได้เลยว่าเขาเป็นนักแสดงที่สุดยอดมาก ๆ แฟน ๆ ภาพยนตร์ต้องรู้จักเขากันเป็นอย่างดีและไม่มีใครอยากพลาดภาพยนตร์เรื่องที่เขาได้แสดงอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักประวัติลึก ๆ ของนักแสดงคนนี้กันดีกว่าว่าทำไมเขาถึงเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทและมีความสามารถมากขนาดนี้

ประวัติของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio)

สำหรับนักแสดงคนนี้แค่เห็นหน้าหลาย ๆ คนก็ต้องร้องอ่อแล้วเพราะเขาคนนี้มีชื่อ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เขาเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2517 ที่ลอสแอลเจลิส ในวัยเด็กของเขาก็เหมือนเด็กทั่ว ๆ ไปไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนักโดยมีคุณพ่อที่ทำงานเป็นตัวแทนขายหนังสือการ์ตูนอยู่ที่รถไฟใต้ดินส่วนคุณแม่ก็เป็นถึงผู้ช่วยนักกฎหมาย ทำให้เขาเป็นเด็กที่ค่อนข้างร่าเริงเป็นอย่างมากเพราะที่บ้านคอยสนับสนุนเขาเป็นอย่างดีตั้งแต่เด็ก แถมคุณพ่อก็ยังชอบพาเขาออกไปตามร้านหนังสือการ์ตูนต่าง ๆ ทั่วอเมริกา ที่สำคัญแม่ของเขายังสนับสนุนเขาในด้านการแสดงเป็นอย่างมากเพราะถือว่านี่คือความฝันของลูกถึงขั้นอนุญาตเลิกเรียก ม.ปลาย เพื่อที่ตั้งใจมาทำเป็นนักแสดงอย่างเต็มที่

พ่อและแม่ของเขานั้นเรียกได้ว่าคอยส่งเสริมและสนับเขาตั้งแต่เด็ก ๆ บ้างครั้งคุณพ่อของเขาก็จะคอยเป็นภาพยนตร์ให้เขาดูแล้วบอกกับตัวเขาเสมอว่า ดูให้ดีนะลูก การแสดงที่ยอดเยี่ยมมันต้องเป็นแบบนี้ ซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้เพียง 14 ปีเท่านั้น นี่คือจุดที่ทำให้เขานั้นมีไฟในการที่จะตามล่าความฝันที่ต้นเองได้ตั้งเอาไว้และเขาก็ยังคงนึกถึงพวกเขาอยู่เสมอที่ทำการแสดงไม่นานหลังจากนั้น 3 ปีเขาก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับรอเบิร์ต เดอ นิโรนักแสดงและผู้กำกับมากความสามารถทำให้เขาได้มีโอกาสร่วมงานกันในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง This boy’s life ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวดราม่าและเป็นเรื่องแรงของเขา
ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ทำไม ออสการ์ ไม่ให้รางวัลดารานำชาย กับเขาซักที เพราะอะไร  หรือ ลีโอนาโด้ เคยได้ไปแล้ว ?? - Pantip

จุดเริ่มในการก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงอันดับหนึ่งในฮอลลี่วูดของชายที่ชื่อว่า ของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

แน่นอนครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากซึ่งนี้เขาถูกกระทำมาตั้งแต่เด็ก ๆ ในปี 2533 หลังจากที่เขาเข้าเรียนเกี่ยวกับภาพยนตร์ Mickey’s Safety Club ในที่สุดโอกาศทองของเขาก็มาถึงเมื่อเขาได้มีโอกาสได้ร่วมแสดงอยู่ในละครชุดทางโทรทัศน์ ชื่อดังในตอนนั้นอย่าง จอช (Josh) กับเรื่อง กลิ้ง..งับ…งับ และนี่คือเป็นใบเบิกทางทำให้เขาเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น ไม่นานหลังจากนี้ผลงานของเขาก็เริ่มเยอะขึ้นแถมเจ้าตัวเองยังยังได้รับเป็นนักแสดงประจำซิตคอมชื่อดังเรื่อง Growing Pains 

อีก 3 ปีต่อมาในที่สุดโอกาสทองก็กลับมาหาเขาอีกครั้ง เมื่อเขาได้มีโอกาสร่วมงานกับจอห์นนี เดปป์ ในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง รักแท้เลือกไม่ได้ (What’s Eating Gilbert Grape) แถมเขายังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำนี้คือการันตีของเขาเลยก็ว่าได้ และการรับบทในครั้งนี้ยังเป็นผลงานชิ้นแรกในบทชายหนุ่มพิการทางปัญญาอกจะว่าไปในปีนั้นเขายังไปกวาดรางวัล National Board of Review Award ด้าน Best Supporting Actor และรางวัล Los Angeles Film Critics Association’s New Generation Award มาอีกด้วย

ผลงานสุดประทับใจของใครหลาย ๆ คนที่ต้องยกให้เป็นภาพยนตร์น้ำดีเรื่องหนึ่ง

แบรด พิตต์ - ลีโอนาร์โด" เดินพรมแดงเปิดตัวหนัง ฉายจบผู้ชมยืนปรบมือยาว 7 นาที

ทำให้ตัวเขาในตอนนั้นกลายเป็นเด็กน้อยที่โด่งดังเป็นอย่างมากทำให้เราได้มีโอกาสเห็นผลงานของเขาออกมาอยู่บ่อยครั้งในช่วงนั้นทำให้เขาได้มีโอกาสที่ดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับภาพยนตร์สุดคูลในตอนนั้นอย่างเรื่อง (เพลิงเจ็บกระหน่ำแหลก The Quick and the Dead ) จนกระทั่งปีต่อมาเขาแสดงภาพยนตร์ชื่อดังอย่างเรื่อง โรมิโอ + จูเลียต (Romeo + Juliet) เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัล Best Actor Award ที่ Berlin International Film Festival 

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ บริจาคเงินเกือบ 40 ล้านบาท  จัดตั้งกองทุนอาหารในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19

และในที่สุดปีทองของเขาก็มาถึงในช่วงปี พ.ศ. 2540 เขาก็ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง ไททานิก ภาพยนตร์ชื่อดังในตำนาน จากผลงานการแสดงนี้ทำเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ และสำหรับตัวของภาพยนตร์เองก็ยังได้กวาดรางวัลออสการ์ไปมากถึง 11 รางวัล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Best Picture โดยเรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง อวตาร ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตกไม่มีใครหยุดเขาได้และหลังจากนนี้เขาก็มีผลงานออกมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น The Man in the Iron Mask ,Catch Me If You Can, The Beach, Blood Diamond ,The Departed, Shutter Island, Inception, Django Unchained, The Wolf of Wall Street, The Revenant และ Once Upon a Time…in Hollywood peoplelikeuscollective

เครดิต ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ – วิกิพีเดีย

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)