รู้จัก YouTuber ต่างสัญชาติ “เนท นาธาน บาร์ทลิ่ง” ช่อง My Mate Nate

คนดังตามกระแส

https://www.youtube.com/channel/UC7rtE7hSTaC8xDf5v_7O1qQ

นักสร้างคอนเทนต์แบบผสมผสานตะวันตกกับบ้านเราเข้าด้วยกัน  เนท นาธาน บาร์ทลิ่ง หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า Nathan Bartling YouTuber สัญชาติอเมริกัน มีความหลงไหลประเทศไทย เกิดที่รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา อายุในปัจจุบันของเขาตอนนี้ 29 ปี สำหรับต่างชาติถือว่าเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่

จุดเริ่มต้นของการเป็น YouTuber

Nathan Bartling หรือบ้านเรารู้จักกันในชื่อเล่นว่า “เนท” เขามีนิสัยที่ค่อนข้างโลดโผน รักการแกล้งคนเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งมีแนวคิดที่แปลกไม่เหมือนใคร ทำให้เนทกลายเป็นนักสร้างตำนาน Superman ภายใต้ชุดครุยเรียกเสียงฮือฮาจากทุกคนในฮอลล์ได้อย่างสนั่นหวั่นไหวพร้อมกับบทสรุปถูกเชิญออกไปนอกพิธี 

จุดเริ่มต้นของเขาสู่ประเทศไทย

เนทเข้าร่วมการเป็นอาสาสมัครขององค์กรหนึ่งเขารับหน้าที่เป็นครูสอนศาสนาและถูกส่งมายังประเทศไทย เนทมักจะพ่วงการสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ และผู้คนด้วยเสมอ ทำให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง ความน่ารักและความขี้เล่นของเขาทำให้เขาเป็นที่รักของทุกคนและทำให้เขาหลงไหลในความรักที่ได้รับจนได้มาอยู่ที่ประเทศไทย 

จากนิสัยขี้เล่นสู่การทำ YouTube

เนทได้เริ่มใช้ความสนุกสนานเฉพาะตัวของเขาทำคลิปออกมาให้กับหลาย ๆ คนได้ดู ชื่อช่องของเขา My Mate Nateซึ่งทุกคลิปที่ทำคอนเทนต์ขึ้นมาส่วนใหญ่เป็นคลิปที่สร้างความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นกิจวัตรส่วนตัวของเขาที่แทรกเอาความกวนและความอยากรู้ชอบลองของเขา ทำให้ผู้คนเริ่มติดตามเขามาเรื่อย ๆ จนปัจจุบันนี้ My Mate Nate มียอด SUBSCRIBER ถึง 12.2 ล้าน  SUBSCRIBE

คลิปแรกสู่เส้นทาง YouTuber ในประเทศไทย

คลิปแนะนำ : https://www.youtube.com/watch?v=DHkueQTQ-TM

ยอดวิว : 2,218,284 ล้านวิว

เนทเริ่มมองหากิจกรรมที่ทำร่วมกับคนไทยในหลาย ๆ คลิป สำหรับคลิปแรกของเขากับคลิป ฝรั่งอาชีพไทย Ep.1 ในช่อง My Mate Neteเป็นคลิปที่สร้างชื่อเสียงและทำให้คนไทยเริ่มติดตามเขามากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว และคลิปแรกก็มียอดวิวถึงกว่าสองล้านวิวเลยทีเดียว ในคลิปเป็นการลองทำจริงด้วยการลงไปในโคลน มีทั้งความสนุก ตื่นเต้นและบันเทิงจนทำให้หลาย ๆ คนอดที่จะเข้าไป Follow เขาต่อไม่ได้ 

ต่อมาเขาเริ่มสร้างคอนเทนต์ที่แปลกและเอ็กซ์ตรีมมากขึ้นจนเกิดเป็นกระแสดราม่าสำหรับบางคนที่คิดว่าคอนเทนต์ของเขามีความสุ่มเสี่ยงและเหมือนกับไม่ให้ความเคารพความเป็นประเทศไทย อย่าง “ทำไมเด็กไทยอ่อนภาษาอังกฤษ” เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2559 “คลิปแมวสู้กับแมงป่อง” เมื่อเดือน มิถุนายน 2560 และที่ทำให้ถึงกับต้องออกมาขอโทษนั่นก็คือคลิป “ฝรั่งเล่นพิเรน ทดสอบความแข็งของเหรียญบนรางรถไฟ” เมื่อเดือน กรกฎาคม 2560  https://www.youtube.com/watch?v=Jl23X9XDkW4จนทำให้เป็นประเด็นจนถูกแจ้งข้อหาและมีคนให้เขาต้องรับโทษเพราะมีความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งหลังจากเป็นกระแสงเนทได้ออกมาขอโทษ และได้เปลี่ยนสไตล์การทำคลิปของเขาไปในแนวที่ไม่ค่อยโลดโผนเหมือนแต่ก่อน

เส้นทางความรักของ YouTuber เนท นาธาน 

เนท ได้พบรักกับสาวไทยที่รู้จักและเรียกกัน “ลูกหมี วันนาบีหมี” หลังจากบ่มเพาะความรักและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาเป็นเวลาเกือบ 8 ปี ทั้งคู่ก็ประกาศแต่งงานกันเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา แต่เส้นทางความรักของยูทูปเบอร์ทั้งสองก็ไม่สามารถเดินทางร่วมกันต่อไปได้เพราะทางเดินชีวิตของทั้งสองเริ่มที่จะไม่สามารถไปในทางเดียวกันได้ จึงตัดสินใจแยกทางกันเมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองบอกว่าการจากลาครั้งนี้เป็นการจบความสัมพันธ์ด้วยดีและยังเป็นเพื่อนรักที่ดีต่อกัน โดยหลังจากการเลิกลา เนทได้ทำคลิปความทรงจำดี ๆ และมียอดวิวเกือบสองล้านวิว

เนทยังคงไม่หยุดที่จะทำคลิปที่มีความบันเทิงและสอดแทรกสาระต่อไป ยังคงมีคลิปที่น่าสนใจของเขาไม่ว่าจะเป็นคลิปเพื่อสังคม https://www.youtube.com/watch?v=9tIl6LHy0HU มียอดวิวสูงถึงเกือบ 20 ล้านวิว! เนทได้ขยับเข้าสู่การเติบโตบนเส้นทางช่องของเขา เขาได้ทำกิจกรรมสุดเอ็กซ์ตรีมอย่าง Idol Fight โดยเนทเป็นโปรโมเตอร์ด้วยตัวเอง โดยคอนเซปของกิจกรรมสุดเหวี่ยงของเขาด้วยการให้เหล่า

เซเลบริตี้คนดังบนโซเชียลขึ้นต่อสู้กันบนสังเวียน จนตอนนี้เป็นกระแสโด่งดังมาจนถึง Season 3 ที่กำลังกลับมาออนแอร์ให้ผู้ที่คลั่งไคล้รอติดตามได้ชมกันเร็ว ๆ นี้  https://www.youtube.com/watch?v=43je47M5KyY 

บทสรุปของความสำเร็จของ YouTuber เนท นาธาน ยังคงเป็นที่สนใจและกระแสแรงไม่หยุด ยังคงมีคลิปสนุก ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายที่จะออกสู่สายตาของแฟนคลับของเขาทั่วโลก peoplelikeuscollective

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> สล็อตโรม่า

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)