ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักร้องและนักแสดงสุดหล่อของเมืองไทยผู้ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่าย ๆ 

ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักร้องและนักแสดงสุดหล่อของเมืองไทย

อดีตนักร้องนักแสดงหนุ่มคนนี้ห่างหายจากวงการบันเทิงไปอย่างยาวนานเด็ก ๆ รุ่นใหม่น่าจะไม่มีใครรู้จักเขาอย่างแน่นอนซึ่งเขาเป็นหนุ่มคนหนึ่งที่มีความสามารถเป็นอย่างมากในอดีตเป็นถึงนักร้องและนักแสดงแถมยังเคยเป็นพิธีกรและนักการเมืองอีกด้วย ที่สำคัญเขาเป็นคนหนึ่งที่อดทนเป็นอย่างมากเพราะในอดีตที่ผ่านมานั้นเขาผ่านเรื่องราวและปัญหาต่าง ๆ มาอย่างมากมายซึ่งบางเรื่องนั้นค่อนข้างที่จะร้ายแรงถึงขั้นทำให้เขาหมดอนาคตในวงการบันเทิงได้ แต่นั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้เขายอมแพ้แต่อย่างใดเขายังมุ่งหน้าเดินต่อไป วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหนุ่มคนนี้กันอีกครั้งว่ากว่าที่จะเขาจะมีวันนี้ได้นั้นไม่ได้เดินมากันง่าย ๆ 

ประวัติของ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์

หนุ่มหล่อคนนี้ห่างหายจากวงการบันเทิงไปอย่างยาวนานจนเด็ก ๆ สมัยนี้ไม่ค่อยรู้จักเขากันแล้ว เขามีชื่อว่า รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ชื่อเล่น ฟิล์ม เกิดวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2527 ที่จังหวัดสระบุรี เขาเป็นทั้งนักร้อง นักแสดง นักธุรกิจ และ นักการเมืองชาวไทย อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นกว่าเขาจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่อง่าย ย้อนกลับไปในอดีตเขาค่อนข้างเป็นเด็กที่โชคดีเป็นอย่างมากเพราะครอบครัวก็ค่อนข้างที่จะมีฐานะ เขานั้นจบจากโรงเรียนอำนวยพิทยาในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมปลายจากโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญก่อนจะเข้าศึกษาต่อในที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์สื่อดิจิตอล และจบปริญญาโทจาก คณะบริหารการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักร้องและนักแสดงสุดหล่อของเมืองไทยผู้ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่าย ๆ 1

จุดเริ่มต้นของในการก้าวเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงของ ฟิล์ม-รัฐภูมิ

ในช่วงแรก ๆ นั้นเขาถูกวางตัวให้เป็นนักร้องหนุ่มวงบอยแบนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่าง G-BOYZ ซึ่งประกอบไปด้วยศิลปินหนุ่มสุดหล่ออย่าง เป๊ก-ผลิตโชค และ แบงค์-พิสิษฐ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้ออกผลงานมาในตอนนั้นอย่าง เพลง “ยิ้ม ยิ้ม” และเพลง “ไม่รู้จะเลือกใคร” แถมเพลง “ยิ้ม ยิ้ม” ยังมีมิวสิกวีดีโออีกด้วย แต่ในตอนนั้นค่ายกลับไม่ค่อยผลักดันโปรเจคนี้มากสักเท่าไหร่ทำให้ไม่มีงบที่จะนำมาโปรโมทโฆษณามากนัก ทำให้โปรเจคนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมและไม่ค่อยมีคนรู้จัก ในเวลาต่อมานไม่นานเขาจึงได้ตัดสินใจย้ายมาเป็นนักร้องเดี่ยวภายใต้ค่ายเพลงชื่อดังอย่าง อาร์เอส 

ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักร้องและนักแสดงสุดหล่อของเมืองไทยผู้ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่าย ๆ 2

ไม่นานหลังจากที่เขาได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินภายใต้การดูแลของค่ายเพลงชื่อดังอย่าง อาร์เอส ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาทันที โดยเขาได้มีผลงานออกมาอย่างมากมายโดยในปี พ.ศ. 2548 เขาได้มีโอกาสได้ออกอัลบั้มเดี่ยว ซึ่งทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตกเพราะอัลบั้มเดี่ยวของเขาได้รับผบตอบรับเป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นเพลงอย่าง Say Hi! เป็นเพลงที่โด่งดังฮอตฮิตติดหูเป็นอย่างมากในตอนนั้น และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็มีได้ทำเพลงออกมามาถึง 6 อัลบั้มด้วยกัน โดยมีเพลงฮิตในตอนนั้นอย่าง ที่ที่เรารักกัน, ยากูซ่า, เหวี่ยง, ไม่ได้จีบ เท่านั้นยังไม่พอเขายังมีผลงานที่ได้ฟีทเจอริ่งกับ JeA นักร้องชื่อดังจากชาวเกาหลีจากวงสุดฮิตอย่าง Brown Eyed Girls โดยมีชื่อเพลงว่า Face 2 Face ทำให้ในตอนนั้นเขากลายเป็นศิลปินหนุ่มสุดฮอตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตอนนั้น

นอกจากผลงานด้านการร้องเพลงแล้วเขายังมีความสามารถด้านการแสดงที่ไม่ธรรมดาอีกด้วยเพราะเขานั้นมีผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกจากเรื่อง ว้ายบึ้ม! เชียร์กระหึ่มโลก ตามมาด้วยเรื่อง ปล้นนะยะ และมีผลงานภาพยนตร์ชื่อดังอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น รักจัง, รักนะ 24 ชั่วโมง, ซูเปอร์ แหบ-แสบ-สะบัด, ปล้นนะยะ 2 ฯลฯ นี่เป็นแค่ผลงานส่วนหนึ่งเท่านั้น ส่วนงานละครก็มีเข้ามาอย่างไม่ขาดสายไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง หัวใจลัดฟ้า คุณชายร้ายเล่มเกวียน เสน่ห์นางงิ้ว ก็เรียกได้ว่าแต่ละเรื่องนั้นฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองเลยก็ว่าได้  และในช่วงนั้นเองยังถือว่าเป็นช่วงรุ่งโรจน์ของหนุ่มคนนี้เลยก็ว่าได้

เรื่องราวที่น่าเศร้าที่ทำให้เขาต้องออกจากวงการบันเทิง

ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักร้องและนักแสดงสุดหล่อของเมืองไทยผู้ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่าย ๆ 3

ในขณะที่เขามีชื่อเสียงอยู่นั้นอยู่ ๆ เส้นทางในวงการบันเทิงของเขาก็สะดุดลงเมื่ออยู่ ๆ ดันข่าวฉาวว่าเขาได้ทำผู้หญิงท้องและไม่รับผิดชอบ ซึ่งในตอนนั้นเขายืนยันว่าให้ทางฝ่ายหญิงนั้นทำการตรวจดีเอ็นเอก่อน แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมตรวจเพราะตั้งครรภ์อยู่จึงทำให้เรื่องราวบานปลายใหญ่โต จึงทำให้เขาตัดสินใจลาบวชและหยุดรับงานต่าง ๆ ทันทีก่อนจะเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษทันที แต่แล้วภายหลังเด็กที่เกิดมาจากฝ่ายหญิงนั้นปรากฏว่าไม่ใช่ลูกของเขาจริง ๆ ทำให้ฝ่ายหญิงได้ถอนชื่อของเขาออกจากการเป็นพ่อของลูกเด็กคนนี้ ส่วนตัวเขาเองก็ได้ทำการถอนฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทกับทางฝ่ายหญิงเป็นที่เรียบร้อยเพราะเขาเองก็ไม่อยากมีปัญหาและอยากที่จะให้เรื่องนี้จบได้ด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย peoplelikeuscollective

เครดิต ฟิล์ม รัฐภูมิ ประวัติ กับเรื่องราวหลากหลายมุมในชีวิต (kapook.com)

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)