ประวัติสุดเกรียน “แจ๊ก แปปโฮ” ยูทูปเบอร์มาแรงทะลุชาร์ต

คนดังตามกระแส

ถ้าจะถามถึงประวัติของเจ้าของ YouTube Chanel “สวัสดีครับผมแจ็ก แปปโฮ” นายจาตุรงค์ พาโพธิ์ https://www.youtube.com/channel/UCUfnk5CgUjykoc-BezLMMIA

กับประวัติที่ไม่ธรรมดาจากเด็กเกรียนสุดโต่ง กับคอนเทนต์ชวนเจอตอต้องลุ้นกันจนจบว่าจะมีพลังเกรียนได้ขนาดไหน ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มาจากความพื้น ๆ ออกแนวเกเรนิดหน่อย และมาดกวน ๆ การพูดที่ไม่รอคำตอบ ทำให้เขากลายเป็น YouTuber ที่มียอด ๆ Subscribers ถึงเกือบ 5M. Subscribes 

จุดเริ่มต้นของเด็กเกรียน

ชีวิตของเขาตอนเด็ก ๆ ก็เริ่มเกรียนมาเมื่ออยู่โรงเรียน เขาเป็นนักรีดไถประจำโรงเรียนเลยก็ว่าได้ มีระดับความดื้อซนมากกว่าเด็กคนอื่นในโรงเรียน ก็จัดว่าเป็นเด็กนักเรียนที่เฟี้ยวฟ้าวในมาดกวนมาตั้งแต่เด็ก จนเมื่อเริ่มเข้าสู่ชั้นมัธยมเขาก็ผันตัวเองเข้าสู่วงการนักเดินยา หรือบางทีก็ขายเอง เพราะที่บ้านมีฐานะที่ไม่ดีนักทำให้เขาต้องหาเงินเพื่อดูแลตัวเอง ทำให้แจ็กเติบโตขึ้นมากับสังคมสีเทา 

แต่เขาคนนี้ก็มีความฝันที่อยากเป็นนักแสดงในบทบาทใดก็ได้ เขาพยายามเดินตามความฝันแต่ก็ไม่สำเร็จ แต่เขาก็ไม่คิดที่จะหยุดฝันกับวงการบันเทิง เขาจึงพยายามหาหนทางที่จะทำให้เขาได้เหยียบเท้าเข้าวงการให้ได้ ความพยายามนี้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2013 เขาเริ่มด้วยการใช้บัญชีเฟสบุ๊ค และเริ่มทำคลิปง่าย ๆ ลงในช่อง YouTube และแน่นอนในความที่ยังไม่มีใครรู้จัก คลิปของเขาแทบไม่มีคนเข้ามาดูเลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็ยังคงทำต่อไปเรื่อย ๆ แต่ไม่มีจุดโฟกัสอะไรที่มากมายนักเพียงแต่ทำเพื่อเช็คความชอบของคนดูว่าชอบอะไรแบบไหน จนในที่สุดเขาก็เริ่มมีคนรู้จัก 

การเข้าสู่การเป็น YouTuber ของเขาประสบความสำเร็จและได้รับความโด่งดังจนเขาได้ทำเพลงของเขาขึ้นมาและมีกระแสการตอบรับที่ดีมากกับเพลง “อยากโดนช้อนแกง” ที่มียอดวิวทะลุเกือบ 90 ล้านวิว 

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=TJCnvEB2xJk&t=7s 

และเมื่อความโด่งดังในฐานะ YouTuber ที่มีผู้ติดตามและเป็นกระแสไม่หยุดทั้งคลิปในยูทูปมาถึงทำเพลงที่โด่งดัง เขาก็ได้ตำแหน่ง “เซเรบริตี้” เขาได้รู้จักกับดารานักร้องและคนดังในสังคมไฮโซมากมาย จนคลิปล่าสุดสร้างให้เขาดังทะลุวงการอีกครั้งแต่ครั้งนี้จะหนักไปทางโดนต่อต้านและโดนถล่มด่าไม่หยุด กับคอนเทนต์ “โอมากาเสะ” 

จุดพีคคลิปไวรัลกับประเด็นดราม่า 

คลิป “เดินบนบาร์ โอมากาเสะ” สร้างกระแสร้อนแรงในสังคมชั่วข้ามคืนเมื่อความเกรียนแบบไม่มีเหตุผลของแจ็ก แป๊บโฮผู้โด่งดังได้เดินขึ้นไปเดินบนบาร์อาหารของร้านโอมากาเสะชื่อดัง ซึ่งมีคนถ่ายคลิปเอาไว้และนำมาลงจนเป็นไวรัล ซึ่งแน่นอนว่าคำวิจารณ์ย่อมนำมาก่อนแบบรัวไม่หยุดโดยคำถามส่วนใหญ่ที่ถามกันนั่นคือ “มารยาททางสังคม” ซึ่งไม่ควรปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้และตัวยูทูปเบอร์เองก็ไม่ควรทำต่อแม้เป็นการจองแบบส่วนตัวก็ตาม ทำให้ประเด็นนี้เป็นประเด็นร้อนอยู่เป็นสัปดาห์ 

แต่ทว่า คลิปดราม่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ยอดผู้ติดตามของเขาลดน้อยลงไป แต่กลับกันมีผู้ตามหาเพื่อชมคลิปเป็นจำนวนมาก ดังชนิดที่ฟีดข่าวทุกฟีด มีข่าวทุกช่อง จนในที่สุดแจ็ก แปปโฮได้ออกมาทำคลิปรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำพร้อมกับบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=ALjC9QtwO0U เขาได้ทำคลิปเพื่อสังคมด้วยการทำบุญให้น้อง ๆ มูลนิธิเด็กตาบอดราชวิถี ในการนำโอมากาเสะให้น้อง ๆ ได้รับประทาน ซึ่งความรับผิดชอบของเขาครั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นการพลิกสถานการณ์ให้เรตติ้งของเขาดีได้อีกครั้ง 

รายได้สุดเวอร์วังปังทุกคลิป

สรุปรายได้ YouTuber สายเกรียน แจ็ก แปปโฮ กับช่อง “สวัสดีครับผม แจ็กแปบโฮ” แบบการประมาณการได้คร่าว ๆ ถึงตัวเลขที่เขาจะได้รับจากการทำคลิปแต่ละครั้งโดยคิดเป็นค่าเฉลี่ย รายได้รายวันโดยประมาณที่ 18,858.44 บาท และหากรวมทั้งหมดต่อปีจะอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท 

สำหรับการทำงานของแจ็ก แปปโฮกับการอยู่ในวงการโซเชียลและวงการบันเทิงไปพร้อม ๆ กัน เขาก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เด็กเกรียนของเขาชัดเจน แต่หลังจากเหตุการณ์ประเด็นดราม่าที่ผ่านมาทำให้เขาได้รับบทเรียนหลายอย่างจากพฤติกรรมของเขาบางอย่างที่สังคมไม่ยอมรับ แต่ก็ทำให้เขาปรับเปลี่ยนตัวเองและทำให้ช่องของเขาดูซอร์ฟลงไม่หยาบคาย แต่ยังคงความเป็นแจ็ก แปปโฮ สายกวนเกรียนอยู่เหมือนเดิม 

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> ไฮโลไทย

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)