น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ พิธีกรสุดเก๋าระดับตำนาน ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน

น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ พิธีกรสุดเก๋าระดับตำนาน ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน

พิธีกรมากความสามารถที่คนทั่งประเทศน่าจะรู้จักกันดีสำหรับพิธีกรหนุ่มหน้าหนวดสุดเท่คนนี้ที่อยู่ในวงการบันเทิงในประเทศมายาวนานทำให้เด็กรุ่นใหม่ ๆ รับถือชายคนนี้เป็นอย่างมาก แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้นั้นตัวเขาเองยังเคยบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะเขาได้ผ่านความล้มเหลวมาแล้วนับไม่ถ้วน วันนี้ทางเราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับพิธีกรรุ่นเก๋าคนนี้กันดีกว่าเพราะอะไรเขาถึงได้กลายมาเป็นพิธีกรที่หลาย ๆ คนยกย่องและนับถือเขากันเป็นอย่างมาก

ประวัติของ น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ พิธีกรสุดเก๋าระดับตำนาน ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน1

หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักเขากันเป็นอย่างดีสำหรับพิธีกรมากความสามารถคนนี้เขามีชื่อว่า เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือ น้าเน็ก ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกัน เขาคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2512 เป็นพิธีกร ดีเจ ที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์คนหนึ่งของประเทศไทย แต่หลาย ๆ คนนั้นมักจะไม่ค่อยรู้ประวัติของเขากันมากนักเพราะชีวิตในวัยเด็กของเขานั้นเกิดที่บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพี่น้องร่วมกัน 3 คนตัวเขานั้นเป็นคนที่ 2 โดยที่มาของชื่อ เน็ก นั้นมาจาก Snake ซึ่งเป็นชื่อที่คุณปู่ของเขาตั้งให้เพราะเขานั้นคลอดก่อนกำหนดทำให้เขาตัวเล็กมาก หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ย้ายกลับมาอยู่ที่ประเทศไทยโดยได้อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากคุณพ่อเป็นเจ้าของฟาร์มขนาดใหญ่ทำให้เขานั้นต้องคอยช่วงเหลืองานบ้านตั้งแต่เด็ก ๆ และมักจะทำตามทุกอย่างที่คุณพ่อบอกไม่ว่าจะ ปัด กวาด เช็ด ถู รวมไปถึงการทำอาหารนั้นทำให้เขาสามารถทำเมนูยาก ๆ ได้ตั้งแต่ยังเด็ก แถมเขายังเป็นเด็กที่เรียกเก่งมากแม้จะทำงานหนักมาตั้งแต่เด็ก เขานั้นได้จบจากโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจบมัธยมปลายจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจจะเข้ากรุงเทพเพื่อเรียนต่อและจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพในที่สุด

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ น้าเน็ก เขามาอยู่ในวงการบันเทิง

ย้อนกลับไปในช่วงที่เขาอายุได้ 20 ปีถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิตเขาเป็นอย่างมากเพราะพ่อเขาได้ถามเขาพร้อมกับพี่ชายว่าต้องการที่จะดูแลกิจการของพ่อต่อไหมถ้าหากไม่พ่อจะตัดสินใจขายและนำเงินมาให้พวกเขาได้ออกไปใช้ชีวิตและหาประสบการณ์ ในตอนนั้นมันเป็นเรื่องที่ทำให้เขาและพี่ชายคิดหนักกันเป็นอย่างมากกับกิจการที่พ่อได้สร้างมากับความฝันของตัวเอง ในช่วงแรก ๆ เขาเป็นเด็กที่ไม่เคยรู้จักโลกภายนอกเลยแม้แต่น้อยทำให้เขานั้นค่อย ๆ ออกตามหาสิ่งที่ตัวเองต้องการหลายต่อหลายเดือนมันทำให้เขารู้สึกสนุกกับชีวิติมากยิ่งขึ้นเพราะว่าเขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอแถมยังได้ลองทำงานมาเยอะมากเพื่อหาคำตอบในสิ่งที่ตนเองอยากรู้ไม่ว่าจะเป็นงานล้างรถ งานแจกใบปลิว ไม่สนว่าจะได้ผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหนที่ทำไปก็เพื่อความต้องการและความอยากรู้ของตัวเองเพียงเท่านั้น

น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ พิธีกรสุดเก๋าระดับตำนาน ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน2

จนกระทั่งไม่นานเขาก็มีโอกาสได้ไปทำงานเบื้องหลังอยุ่ที่บริษัทแกรมมี่อยู่พักใหญ่เขาก็ค่อย ๆ มีโอกาสขยับขึ้นมาอยุ่เบื้องหน้ามากขึ้นโดยเริ่มแรกเขานั้นได้รับบทเป็น งูเหลือม ตัวละครที่คอยสัมภาษณ์แบบจิกกัดสุดโหดกับแขกรับเชิญที่มาในรายการสุดฮิตอย่าง เกมฮอตเพลงฮิต ซึ่งออกมาแค่น้ำเสียงกับมือเท่านั้นจนในที่สุดก็คนเห็นแววในตัวเขานั้นก็คือ ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ เขาจึงถูกแนะนำให้ลองไปสมัครเป็นดีเจเขาจึงได้ส่งเดโม่ไปในที่สุดโอกาสก็มาถึงเขาเมื่อเดโม่ที่เขาส่งไปนั้นถูกใจใครหลาย ๆ คนทำให้เขาได้ก้าวเข้ามาเป็นดีเจได้ในที่สุดประเดิมรายที่สุดแสนจะดังอย่างรายการ สามแยกปากหวาน ที่ออกอากาศทางคลื่นวิทยุช่องฮอตเวฟ หลังจากที่ทำงานเป็นดีเจอยู่ได้พักใหญ่ก็ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีสกิลด้านการพูดดีเป็นอย่างมากและมีไหวพริบ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างดีและรวดเร็ว

อดีตดีเจสุดเก๋าผันตัวเองกลายมาเป็นพิธีกรชื่อดัง

น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ พิธีกรสุดเก๋าระดับตำนาน ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน3

หลังจากที่เขาได้เริ่มก้าวเข้ามาอยู่ในการเป็นพิธีกรก็ทำให้เขานั้นค้นพบเส้นทางของตัวเองจนกลายเป็นพิธีกรอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เพราะเขาอยู่วงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน ผ่านรายการทุกรูปแบบนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นรายการเล็กหรือใหญ่ หรือจะเป็นรายการที่เรา ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีกับรายการ Five Live, เปรี้ยวปาก, Thailand’s Got Talent, Take Me Out Thailand, SME ตีแตก, เรื่องเล่าเช้านี้, Show Me The Money Thailand ฯลฯ นอกจากนี้เขามีอีกบทบาทนั้นคือการเป็นนักเขียนและยูทูปเบอร์เพราะรายการของเขานั้นเรียกได้ว่าแปลกแหวกแนวเอาใจคนทุกเพศทุกวัยและยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากสมกับการที่เขาเคยเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์มาก่อนหลาย ๆ คนที่เคยได้ฟังหรือมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งกับรายการน่าจะคุ้นกับสไตล์กับการทำรายการของเขากันเป็นอย่างดีเรียกได้ว่าเป็นพิธีกรสุดเก๋าที่หลาย ๆ คนนับถือกันเป็นอย่างมากก็ว่าได้ peoplelikeuscollective

เครดิต : ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)