นีโน่ เมทนี อดีตพิธีกรและนักแสดงสุดหล่อคารมดี

นีโน่ เมทนี อดีตพิธีกรและนักแสดงสุดหล่อคารมดี

อดีตนักแสดงและพิธีกรหนุ่มหล่ออารมณ์ดีคนนี้เรียกได้ว่าเคยเป็นขวัญใจของของใครหลาย ๆ คนมาก่อน เขายังอยุ่ในวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนานผ่านงานในวงการมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดง งานพิธีกรต่าง ๆ จนกลายเป็นคนคนหนึ่งที่เหล่าคนในวงการนับถือกันเป็นอย่างมากและยังเป็นอาจาร์ยและรุ่นพี่ให้พี่นักแสดงและพิธีกรหน้าใหม่ในวงการหลาย ๆ คน วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักเพิ่มเติมกันดีกว่า ว่าข้อมูลเบื้องลึกต่าง ๆ อะไรบ้างที่หลาย ๆ คนนั้นยังไม่ทราบอีกเพียบ

ประวัติของ นีโน่-เมทนี บุรณศิริ

เขาคนนี้คือพิธีกรคารมดีที่หลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานทุกยุคทุกสมัยเขาคนนี้มีชื่อว่า เมทนี บุรณศิริ มีชื่อเล่นที่หลาย ๆ คนคุ้นหูเป็นอย่างดีอย่าง นีโน่ พิธีกร นักร้องและนักแสดงแถมยังเป็นนักธุรกิจสุดหล่อชาวไทยเชื้อสายออสเตรเลีย – อินเดียอีกด้วย ในวัยเด็กของเขาเรียกได้ว่าเป็นเด็กที่ค่อนข้างโชคดีเพราะเขานั้นเป็นลูกคนที่สามจากสี่คนของ สุมิดา บุรณศิริ ซึ่งเป็นคุณพ่อและคุณแม่ ธารารัตน์ (สกุลเดิม ณ สงขลา) หรือเชอรี่ ซึ่งแม่ของเขานั้นเป็นถึงลูกครึ่งออสเตรเลีย การเรียนของเขาก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียวเพราะเขาเรียนอยู่ที่ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จนจบในระกับมัธยมก่อนจะเขาศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เอก ภาษาสเปน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

นีโน่ เมทนี อดีตพิธีกรและนักแสดงสุดหล่อคารมดี1

จุดเริ่มต้นในวงการของ นีโน่-เมทนี

ย้อนกลับไปในอดีตจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาก้าวเข้ามาในเส้นทางของวงการบันเทิงนั้นเริ่มจากการที่เขาเข้ามาถ่ายแบบโฆษณาให้กลับสินค้าต่าง ๆ มากมาย ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วด้วยหน้าตาที่ค่อนข้างหล่อบวกกับความอารมณ์ดีของเขาทำให้จุดนี้เป็นเสน่ห์ที่ติดตัวเขามาโดยตลอด ทำให้หลาย ๆ คนหลงรักและชื่อชอบในตัวเขาหลังจากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นที่รู้จักทั้งประเทศจากการที่เขาได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง ขอลูกแก้วเป็นพระเอก ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังเป็นอย่างมากในตอนนั้น โดยเขาได้รับบทบาทเป็นพระเอกของเรื่องประกบคู่กับนางเองสุดฮอตในตอนนั้นอย่าง สุนิสา สุขบุญสังข์ นางเองขวัญใจมหาชนที่มีผลงานการแสดงมาอย่างมากมายที่สำคัญภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกและเรื่องเดียวที่เขาได้รับเล่นและเป็นพระเอกของเรื่อง

หลังจากที่เขาโลดแล่นอยู่ในวงการมาสักพักเขาก็ได้ตัดสินใจทำเพลงขึ้นมาโดยได้มีผลงานเพลงกับค่ายเพลงคีตา เรคคอร์ด โดยเขาได้ทำการออกอัลบั้มที่มีชื่อว่า ขอเป็นพระเอก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอัลบั้มนี้จะถูกใจเหล่าแฟนคลับหลาย ๆ คน ซึ่งมีเพลงสุดฮิตมากมายอย่างเพลง คนขี้เหงา, ผมรักคุณ และ เรามาจากไหน ซึ่งในอัลบั้มนี้ได้ถูกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2534 และได้ถูกจำหน่ายอีกครั้งในปี พ.ศ. 2535 หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ตัดสินใจออกอัลบั้มอีกครั้งโดยได้ใช้ชื่ออัลบั้มว่า นีโน่ คัมแบ๊ก ซึ่งถือว่าเป็นการที่เขาได้กลับมาทำเพลงอีกครั้งนั้นเอง

ภายหลังเขาได้เริ่มก้าวเข้ามาอยู่ในจอทีวีมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เราจะเห็นเขาได้จากละครทางโทรทัศน์เป็นส่วนใหญ่และกลายเป็นว่าเขาได้ถูกอกถูกใจกับงานนี้เป็นอย่างมากทำให้มีผลงานออกมาไม่ขาดสายตั้งแต่ช่วงปี 2532 จนถึงปัจจุบันอย่าง เช่น เทพธิดาปลาร้าไห 2,ปัญญาชนก้นครัว,มายาสีมุก,พ่อไก่แจ้,สาวน้อยร้อยล้าน, 4 หัวใจแห่งขุนเขา ดวงใจอัคนี,เสือ สิงห์ กระทิง โสด นอกจากการเป็นนักแสดงแล้วเขายังเป็นพิธีกรในรายการต่าง ๆ อีกมากมายที่สำคัญเขายังรับราชการโดยได้ดำรงตำแหน่งเป็นถึงผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี อีกด้วย

นีโน่ เมทนี อดีตพิธีกรและนักแสดงสุดหล่อคารมดี2

“บุรณศิริ” ต้นตระกูลเป็นถึงเอกอัคราชทูตไทยคนแรกของสหรัฐฯ

ย้อนกลับไปค่อนข้างไกล พระยาอรรคราชวราทรเป็นบุตรของเจ้าพระยาสุธรรมมนตรี (บุญศรี) เป็นต้นตระกูล “บุรณศิริ” ในสมัยรัชกาลที่ 4 นั้น ทางต้นตระกูลของ “บุรณศิริ” ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นถึง เจ้าพระยาธรรมกรณาธิบดี ต่อมาช่วงในสมัยรัชกาลที่ 5 เจ้าพระยาสุรธรรมมนตรีได้ทำการขอพระราชทานนามสกุลใหม่จาก ร.5 จนได้รับพระราชทานนามสกุลว่า บุรณศิริ ที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญพระยาอรรคราชวราทรไม่เพียงแต่เป็นอัครราชทูตไทยที่ได้ประจำสหรัฐอเมริกาเป็นคนแรกเพียงเท่านั้น ท่านยังถือเป็นคนไทยคนแรกที่สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 ให้ไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษรวมกับเจ้านายพระองค์อื่น รวมไปถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.6) เมื่อสมัยที่พระองค์ยังทรงพระเยาว์อีกด้วยแม้ว่าท่านจะไม่ใช่เจ้านายชั้นสูงก็ตามแต่ก็ได้รับความไว้วางใจจาก สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 เป็นอย่างดี จนถือว่าเป็นตละกูลไฮโซตละกูลหนึ่งเลยก็ว่าได้

นีโน่ เมทนี อดีตพิธีกรและนักแสดงสุดหล่อคารมดี3

แม้ว่าในปัจจุบันเขาจะได้หมั้นหมายกันกับศรฤทัย อัครอิทธินันท์ หรือ จอย เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2550 ก่อนจะตัดสินใจอยู่รวมกันเป็นครอบครัวและได้จดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 11 พฤศจิกายน แต่ก็น่าเศร้าภายหลังทั้งคู่ได้ตัดสินใจจดทะเบียนหย่ากันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มโสดตัวพ่อสุดฮอตคนหนึ่งของวงการ peoplelikeuscollective

เครดิต ประวัติ นีโน่ เมทนี

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)