ทิม พิธา นักการเมืองรุ่นใหม่ อดีตนักเรียนทุนจากฮาร์วาร์ด

คนดังตามกระแส ทิม พิธา

ในฐานะนักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยอย่าง ทิม พิธา เบื้องหลังโปรไฟล์หรูดูดีมากที่สุดคนหนึ่ง จากนักธุรกิจหนุ่มสุดหล่อมากประสบการณ์ในแวดวงของธุรกิจและวงการบันเทิงที่ผันตัวเองเดินหน้าเข้ามาสู่ในแวดวงการเมืองอย่างจริงจัง บอกเลยว่าชีวิตของเขานั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ประวัติของ ทิม พิธา

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือ ทิม หัวหน้าพรรคก้าวไกล อดีตนักธุรกิจหนุ่มวิสัยทัศน์ดี ทิม เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2523 ในสมัยเด็กทิมไม่ใช่เด็กที่เรียนเก่งหรือเป็นเด็กที่ฉลาดเลยสักนิดและยังเป็นเด็กที่เกเรอย่างมาก ในช่วงมัธยมมีทั้งเรื่องชกต่อย สูบบุหรี่ มีเรื่องมากมายไม่เว้นแต่ละวันทำให้พ่อของทิมจำเป็นที่ต้องส่งเด็กคนนี้ไปเรียนหนังสือต่อที่นิวซีแลนด์ ทิมบอกว่าหลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพาะได้ครอบครัวมีเงินและส่งเขาไปเรียน แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เด็กคนเดียวจะไปจากบ้านไกลถึงขนาดนั้นเพราะเขาไม่สามารถพึ่งพาใครได้นอกจากตัวเองและต้องทำงานเพื่อหาเงินใช้ใช้จ่ายให้ตัวเองไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยานส่งหนังสือพิมพ์ ส่งนม ทำงานพาร์ทไทม์ต่าง ๆ มากมาย ทิมได้รับประสบการ์จากไปเรียนครั้งนี้เป็นอย่างมาก และการถูกส่งไปเรียนในครั้งนี้คือจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่ทำให้ทิมเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ประสบการณ์ของเด็กหนุ่มไฟแรงที่เข้าไปอยู่ในรั่ว ฮาร์วาร์ด และ M.I.T.

ทิมได้เล่าว่าประสบการณ์รั่วของ ฮาร์วาร์ด ค่อยข้างจะประทับใจมากหลักสูตรการก็ไม่ค่อยต่างจากที่ไทยเท่าไหร่ แต่ที่จะเห็นว่ามีความแตกต่างอยู่มากคือเรื่องคุณภาพของการสอนและคุณภาพของสังคมหรือนักศึกษา เพราะอยู่ที่นั้นเราจะได้เรียนกับคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้นจริง ๆ บางคนที่มาสอนดีกรีเป็นถึงระดับโลกก็มีแถมการสอนของครูที่นั้นก็แตกต่าง ครูที่นั้นมักจะชอบตั้งคำถามเพื่อให้นักเรียนได้มีการถกเถียงกันและกันมากกว่าที่จะมาเล่าให้นักเรียนฟัง นักศึกษาครึ่งหนึ่งเป็นคนอเมริกันส่วนอีกครึ่งเป็นคนจากต่างประเทศทั้งนั้นเราจึงได้เห็นความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง

ส่วน MIT ทิมเล่าว่าเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ๆ เพราะที่นั่นมีการใช้เทคโนโลยีมาผสมกับการเกษตรจริง ๆ ซึ่งตอนนั้นทิมก็กำลังทำงานเกี่ยวกับการเกษตรพอดี ทิมเล่าว่าการเกษตรที่นู่นทุกอย่างใช้เป็นตัวเลขหมดและวัดค่าได้ทุกอย่างเรียกได้ว่าเป็นการเกษตรแม่นยำไม่มีประมาณค่าหรือการคาดเดาใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้ประหยัดต้นทุนได้เยอะมาก และยังทำให้เห็นว่าต้นทุนของประเทศเรานั้นสูงมากทั้ง ข้าว ยาง ต้นทุนเราสูงกว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างมากเลยทีเดียว

ทิม พิธา นักการเมืองรุ่นใหม่ อดีตนักเรียนทุนจากฮาร์วาร์ด 02

เส้นทางในแวดวงการเมือง

ทิม ได้ติดตาม ธนาธร มานานทำให้ทิมรู้สึกว่า นโยบายของพรรค วิธีคิด วิสัยทัศน์ต่าง ๆ ใกล้เคียงกับวิสัยทัศน์ของเขา จึงตอบรับคำชวนของ ธนาธร โดยมีเป้าหมายคือ เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้มีศักยภาพอย่างที่ควรจะเป็น จึงได้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่  ไม่นานก็ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งแรกหลังจากที่ได้ลงรับเลือกตั้ง ทิมแสดงผลงานด้านการเมืองได้เป็นอย่างดีและยังแสดงออกถึงทัศนคติความสามารถ ความรู้ต่าง ๆ โดยการอภิปรายครั้งแรกของทิมในสภาคือเรื่องของนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาลโดยเฉพาะเรื่องปัญหา กระดุม 5 เม็ด แถมยังได้รับการตอบรับที่ดีจากหลาย ๆ คนที่มีโอกาสได้ฟังทิมเล่าถึงปัญหาและการแก้ปัญหาต่าง ๆ ดีถึงขนาด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่าง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ยังยอมรับและชื่นชม

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ทำการยุบพักอนาคตใหม่ ทิมก็ได้ย้ายไปรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคของพรรคก้าวไกล พร้อมกับอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีก 54 คน 

ทิม พิธา นักการเมืองรุ่นใหม่ อดีตนักเรียนทุนจากฮาร์วาร์ด 03

คุณพ่อ ทิม ที่น่ารัก (หัวข้อย่อยที่4)

ทิม มีหลักการเลี้ยงลูกง่าย ๆ อยู่ 3 เรื่อง

1.Nature mind อยากให้อยู่กับธรรมชาติ อยู่กลางแจ้ง เพราะจะทำให้ลูกไม่ติดมือถือ และไม่ติดของเล่นแพง ๆ 

2.Public mind การให้ลูกนึกถึงคนอื่นมาก ๆ และสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้

3.ให้รู้คุณค่าของเงิน เงินไม่ได้ทำให้มีความสุขหรือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอไป

ทิมยังบอกอีกว่า “ลูกผมมีของเล่นน้อยมาก เขาเขามักจะนำสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมาเป็นของเล่นได้เสมอ” ทิมเติบโตมาในสังคมไทยและสังคมเมืองนอก ทำให้ทิมเห็นว่าทุกคนล้วนโตขึ้นมาและมีความสุขได้ ทิมจึงมักสอนลูกให้เขาเข้าสังคม รู้จักการแบ่งปัน รู้จักการอยู่ร่วมกัน มันทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขโดยที่ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งปัจจัยภายนอกมากมาย

ทิม พิธา นักการเมืองรุ่นใหม่ อดีตนักเรียนทุนจากฮาร์วาร์ด 04

โทนี่ กล่าวขอโทษสังคมและ ทิม พิธา หลังโดนทัวร์ลงกระหน่ำ

หลังจากที่ โทนี่ รากแก่น โพสข้อความของตนยืนยันว่าเป็นกลางไม่ได้อยู่ฝ่ายไหน และได้โพสต์ภาพของ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมบอกว่าอยากเห็นนายกคนใหม่ ทำให้ชาวเน็ตแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดทางด้าน โทนี่ รากแก่น ออกมากล่าวขอโทษผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของตนว่าใช้คำไม่เหมาะสม และได้ขอโทษไปยัง ทิม พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ถูกพาดพิงก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งยังยืนยันคำเดิมว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงประเทศและไม่เอาเผด็จการ

ทิม พิธา นักการเมืองรุ่นใหม่ อดีตนักเรียนทุนจากฮาร์วาร์ด 05

แม้วัยเด็กทิมอยากเป็นนักชีวภาพทางทะเลก็ตามแต่เมื่อเขาโตขึ้นความคิดและวิธีคิดต่าง ๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไป เขามองโลกได้หลากหลายมุมทำให้เห็นปัญหาต่าง ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามมันไปแถมยังทำให้เขานั้นกลายเป็นทั้ง นักธุรกิจมากความสามารถ และนักการเมืองที่มีชื่อเสียงและมีแผนการบริหารประเทศในแบบสมัยใหม่ เพื่อพัฒนาประเทศให้เป็นไปตามทางที่ควรจะเป็น

เครดิต www.sanook.com, www.prachachat.net

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> ป๊อกเด้งออนไลน์

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)