ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว ๆ

ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว

เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจของสาว ๆ ชาวไทยหลาย ๆ คนกับพระเอกสุดหล่อมาดเท่คนนี้ ซง จุงกิ พระเอกซีรีส์ชื่อดังจากเกาหลีผู้มีผลงานการแสดงมาอย่างมากมายขโมยหัวใจสาว ๆ มากันนับไม่ถ้วน ก่อนจะมาพบรักกับ นางเองชื่อดังที่เล่นซีรีส์เรื่องเดียวกันอย่าง ซง ฮเย-กโย จนกระทั่งคู่ได้ออกมาประกาศแต่งงานกันแต่น่าเสียดายทั้งสองก็ได้หย่ากันในที่สุด

ประวัติของ ซง จุง-กิ (Song Joong Ki)

นักแสดงหนุ่มสุดหล่อจากซีรีส์ชื่อดังมากมายชายหนุ่มที่ทำให้สาว ๆ หลงใหล ซง จุง-กิ เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เกิดวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2528 ในวัยเด็ก จุงกิ มีโอกาสไปแข่งขันวิ่งสเกตแทร็กระยะสั้นระดับประเทศในขณะที่เขากำลังเรียนอยู่ที่มัธยมศึกษาตอนต้นโดยเป็นตัวแทนของแทจ็อน เขายังได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับชาติในอีกหลาย ๆ ครั้ง ซึ่งในตอนมัธยมปลายก็ได้มีลงแข่งขันและได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬารายการใหญ่แห่งหนึ่งแต่ก็น่าเศร้าที่ในตอนนั้นเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจึงทำให้ต้องลาออกจากวงการกีฬา

หลังจากที่ออกจากวงการกีฬามาสักพักเขาก็ได้สนใจเกี่ยวกับการเรียนมากขึ้นแถมนิสัยส่วนตัวของเขาค่อนข้างที่จะเป็นคนขี้อายทำให้พ่อแม่ของเขาต้องส่งตัวไปเรียนตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการแสดงและการเข้าสังคม ไม่นานเมื่อเขาได้เข้าสู้รั้วของมหาลัยการเรียนของก็เริ่มมีปัญหาเพราะตัวเองนั้นเริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างจริงจัง โดยเขาได้เข้าแข่งขันในรายการ Quiz Korea ของช่องเคบีเอส นี่เป็นจุดริ่มต้นของเขาในวงการเพราะเข้ามีเอกลักษณ์จนผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้ายของรายการอีกด้วย

ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว ๆ1

เส้นทางการแสดงของ ซง จุง-กิ

ในปี 2551 ภาพยนตร์แนวพีเรียตเรื่อง อำนาจ ราคะ ใครจะหยุดได้ หรือ A Frozen Flower เป็นใบเบิกทางการแสดงของ จุงกิ ไม่นานเขาก็มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์สั่นชื่อดังอยู่หลายเรื่องอย่าง สัมผัสรัก ร้อน ซ่อน เร้น (Five Senses of Eros) ที่เกี่ยวกับความรักแนวอีโรติคหลากหลายอารมณ์  หรือจะเป็นการรับบทเล็ก ๆ จากเรื่อง Riple และ อธิษฐานรัก ณ ปลายหนาว ทำให้เขาเริ่มมีผลงานการแสดงออกมาเยอะขึ้นจนได้เข้าตากับรายการ มิวสิกแบงก์ ของช่อง เคบีเอส ที่ยื่นโอกาสให้เขาได้เข้ามาเป็นพิธีกรแถมยังเป็นสมาชิกของรายการ รันนิงแมนอีกด้วย

ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว ๆ2

หลังจากปี 2554 จุงกิ ได้มีผลงานการแสดงออกมาเยอะมากและยังขึ้นแท่นเป็นนักแสดงหลักอีกด้วยซึ่งในตอนนั้นเองเขาก็ได้ร่วมแสดงอยู่ในซีรีส์เรื่อง บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์สุดฮิตที่ทำให้ผู้ชมหลาย ๆ คน ติดตามและชื่นชอบเป็นอย่างมากและยังทำให้ตัวเขาเองนั้นแจ้งเกิดจนโด่งดังเป็นอย่างมากหลังจากนั้นเขาก็ได้เป็นพิธีกรในรายการต่าง ๆ และในช่วงนั้นเองเขายังได้ถ่ายแฟชั่นให้กับนิตยสาร ELLE ก่อนจะได้มีโอกาสรับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการออดิชันชื่อดังอย่าง Made in U อีกด้วย

ไม่นานความโด่งดังนี้ก็ทำให้เขามีแฟนคลับและผู้ติดตามอยู่เป็นจำนวนมากหลาย ๆ คนก็อยากเห็นผลงานของเขามากยิ่งขึ้นซึ่งฝีมือของจุงกิก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาฝากผลงานไว้มากมายอย่าง Penny Pinchers , Deep Rooted Tree และในช่วงปี 2555 เขาก็ได้เดินทางไป 6 ประเทศเพื่อที่จะพบปะกับแฟนคลับภายใต้ชื่อทัวร์ว่า Song Joong-ki Asia Fan Meeting Tour – THRILL & LOVE ที่ได้เดินทางไป ไทย, สิงคโปร์, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวันและโซล, เกาหลีใต้ ทำเอาแฟนคลับแต่ละที่ดีใจกันนับไม่ถ้วน

ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว ๆ3

เรื่องรัก ๆ ของ จุงกิ

จนกระทั่งในปี ในปี 2556 จุงกิ ได้ตัดสินใจเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เป็นเวลานานกว่า ละได้รับการปลดประจำการในปี 2558 หลังจากปลดประจำการได้ไม่นานเขาก็มีโอกาสได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun (ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ) และซีรีส์เกี่ยวกับทหารและความรัก เรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์ที่สำคัญกับเขามากเพราะเป็นซีรีส์ที่ทำให้เขาได้พบรักกับนางเองของเรื่องอย่าง ซง ฮเย-กโย (Song Hye-gyo) ในช่วงแรก ๆ ต้นสังกัดของทั้งสองก็ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้มาตลอดจนกระทั่งในปี 2560 ทั้งสองก็ได้ประกาศและแต่งงานกันไปในที่สุด

ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว ๆ4

แต่น่าเสียดายทั้งคู่ แต่งได้ไม่นานก็ต้องมาหย่าร้างกันในปี 2562 สาเหตุอันเนื่องมากจาก อุปนิสัยของทั้งคู่ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันซึ่งทั้งคู่ก็ได้เลิกลากันไปด้วยดีต่างฝ่ายต่างค่อนข้างที่จะเสียใจอยู่ไม่น้อยแต่เมื่อเลือกไปแล้วก็ไม่สามารถย้อนกลับมาแก้ไขมันได้ทั้งสองคนต้องเดินต่อในเส้นทางของตัวเองและตัวเองก็ไม่ได้เสียใจเรื่องนี้เพราะทั้งคู่ได้ตัดสินใจกันดีแล้ว สำหรับเรื่องนี้ทำเอาเหล่าแฟนคลับหลาย ๆ คนเป็นห่วงเป็นใยและโศกเศร้ากับเรื่องหย่ากันของทั้งคู่เป็นอย่างมาก

ซง จุงกิ สามีแห่งชาติของสาว ๆ5

ไม่นานหลังจากที่ทั้งคู่จบกันไปด้วยดีด้านพระเอกของเราก็มุ่งหน้าสร้างผลงานการแสดงใหม่ ๆ อย่างเต็มตัวแถมผลงานซีรีส์แต่ละเรื่องก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น Arthdal Chronicles หรือซีรีส์ชื่อดัง Vincenzo ซึ่งแต่ละเรื่องกวาดเรทติ้งคนดูไปอย่างมหาศาล peoplelikeuscollective เรียกได้ว่าเป็นพระเองที่หน้าเด็กเกินไวสุดหล่อที่มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามอยู่เรื่อย ๆ 

เครดิต ซง จุง-กี – วิกิพีเดีย

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)