ชาริล ชับปุยส์ นักแตะหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ผู้ที่มีสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ครองใจสาว ๆ ทั่วประเทศ

ชาริล ชับปุยส์ นักแตะหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแตะไทยที่มีสาว ๆ หลาย ๆ คนชื่นชอบกันเป็นอย่างมากเพราะหน้าตาของนักแตะคนนี้เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาขึ้นแท่นเป็นเป็นพระเอกยังได้เลยแต่นอกจากจะหล่อแบบขมเข้มแบบนี้แล้วฝีเท้าเรื่องฟุตบอลก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเช่นกันหลาย ๆ คนคงจะได้เห็นฝีไม้ลายมือของเขาผ่านการแข่งขันในหลาย ๆ รายการกันมาบ้างแล้ววันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้กับนักแตะหนุ่มหน้ามนสุดหล่อคนนี้กันดีกว่าว่าทำหนุ่มลูกครึ่งสวิตคนนี้ถึงได้ก้าวเข้ามาอยู่ในวงการฟุตบอลจนกลายเป็นนักแตะเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทย

ประวัติของนักแตะสุดหล่ออย่าง ชาริล ชับปุยส์

หลักจากที่มีโอกาสได้ก้าวเข้ามาเล่นอยู่ในประเทศไทยก็ทำให้เขานั้นได้กลายเป็นนักแตะขวัญใจสาว ๆ ขึ้นแท่นเป็นนักแตะสุดหล่ออันดับต้น ๆ ของเมืองไทย จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขาคนนี้ ชาริล ชับปุยส์ หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า ชาริล ยานนิส ชาปุย นักฟุตบอลสุดเท่ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ เขานั้นเกิดเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2535 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวัยเด็กของเขานั้นต้องบอกเลยคลุกคลี่มากับวงการฟุตบอลมาตั้งแต่ ๆ เด็ก ๆ เพราะว่าเขานั้นเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 7 ปี โดยได้ฝึกเล่นกับคุณพ่อของเขาอย่าง ดาเนียล ชัปปุยส์ ที่เป็นชาวสวิสและคุณ ไพลิน ชัปปุยส์ ที่เป็นชาวไทย เขานั้นจบการศึกษาระดับเกรด 12 จากโรงเรียนกีฬาในเมืองโคลเทินทำให้เขามีความชื่นชอบและสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นอย่างมาก จนทำให้ตัวเองนั้นได้มีโอกาสเข้าไปเล่นฟุตบอลระดับเยาวชนให้กับสโมสรโคลเทิน และนั้นทำให้เขากลายมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนทุกวันนี้ชาริล ชัปปุยส์" นักเตะการท่าเรือ ติดเชื้อโควิด-19

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ ชาริล ชับปุยส์ ก้าวเขามาอยู่ในวงการลูกหนังจนประสบความสำเร็จ

หลังจากที่เขาได้มีโอกาสร่วมเล่นให้กับสโมสรโคลเทินหลังจากนั้นไม่นานก็ถูกดึงตัวและได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรเอสซี ยังเฟลโลวส์ยูเวนตุสซึ่งเขาก็ได้ทำผลงานได้ค่อนข้างดีไม่นานก็ได้มีโอกาสย้ายเข้ามาเล่นในลีคที่ใหญ่ขึ้น โดยเขานั้นได้ย้ายมาอยู่ทีมชุดเยาวชนของสโมสรกราสฮอปเปอร์ ซูริก ในสวิสซูเปอร์ลีก ในขณะที่เขาได้เขามาอยู่ในทีมชุดเยาวชนนี้เขาก็ได้ลงเล่นในทีมกราสฮอปเปอร์ ซูริก 2 ซึ่งเป็นทีมสำรองที่ได้ลงแข่งขันแม้ว่าตัวเขาเองนั้นจะไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่อย่างทีมกราสฮอปเปอร์ แต่ก็ยังมีชื่อติดเป็นตัวสำรองของทีมอยู่ตลอดแต่เขาก็ไม่เคยรู้สึกไม่ดีเลยสักครั้งแถมยังลงเล่นได้เป็นอย่างดีในขณะที่ลงกับชุดทีมสำรองอย่าง กราสฮอปเปอร์ ซูริก 2 โดยนัดแรกที่เขามีโอกาสลงเล่นนั้นเป็นนัดเปิดบ้านซึ่งเขาแสดงผลงานออกมาได้ดีเป็นอย่างมากโดยได้ถล่มสโมสรเอสเฟา ชัฟเฮาเซิน ไปถึง 6-1 ด้วยกัน แต่ในช่วงปี 2553 เขาได้มีโอกาสลงเล่นให้กัลทีมชุดใหญ่ของกราสฮอปเปอร์ 1 นัด ซึ่งเป็นนัดที่ได้ไปเยือนสโมสร แบร์โรช กอร์กีเย ในฟุตบอลถ้วยสวิส คัพ รอบแรกนั้นเอง

ชาริล ชับปุยส์ นักแตะหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ผู้ที่มีสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ครองใจสาว ๆ ทั่วประเทศ1

หลังจากที่โชว์ผลงานออกมาค่อนข้างดีในปีต่อมาเขาก็มีโอกาสที่ดีได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรโลการ์โน ในระดับแชลเลนจ์ ลีก ซึ่งเป็นดิวิชั่น 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีดาวิเด โมรันดีเป็นผู้ที่คุมทีมโดยการย้ายมาในครั้งนี้นั้นเขาย้ายมาด้วยสัญญายืมตัวแถมเขายังได้ลงสนามให้กับทีมในนัดแรกทันทีซึ่งเป็นนัดที่พวกเขาต้องออกไปเยือนสโมสรโวห์เลน ที่สนามนีเดอร์แมทเทน ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวกลับมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมส์และในฤดูกาลนี้ลงสนามไป 28 นัดและทำประตูในลีกได้อีก 2 ประตูซึ่งเป็นนัดที่บุกไปชนะสโมสรเอฟซี วิล 2-1 ที่สนามแบร์กฮอลซ์ พาทีมได้ติดอันดับที่ 9 ของตารางก่อนจะจบฤดูกาลก็ทำให้เขานั้นเริ่มกลายเป็นแตะที่น่าจับตามองเป็นอย่างทำให้เขานั้นถูกยืมตัวอีกครั้งจากทีม เอฟซี ลูกาโน เป็นระยะเวลา 5 เดือนที่สำคัญการลงนัดแรกของเขาได้เปิดบ้านชนะเอฟซี วิลทีมเจ้าเก่าที่เจ้าตัวเคยไปทำประตูมาแล้วโดยได้พาทีมชนะไปถึง 3-1 ที่สนามคอร์นาเรโด

ขอต้อนรับสู่ไทยลีค

ชาริล ชับปุยส์ นักแตะหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ผู้ที่มีสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ครองใจสาว ๆ ทั่วประเทศ4

ในปี 2556 เขาก็ได้ตัดสินใจย้ายเข้ามาเล่นฟุตบอลในประเทศไทยด้วยสัญญา 2 ปีเต็มร่วมกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้เขานั้นได้ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่นัดแรกโดยได้พบกับบริสเบน โรอา ที่เป็นทีมมาจากประเทศออสเตรเลียในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่สนามนิวไอโมบายสเตเดียมและเริ่มผลงานเป็นอย่างมากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และโชว์ผลงานออกมาได้ดีเป็นอย่างมากทำให้ทาง สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องขอยืมตัวนักแตะหนุ่มคนนี้มาเล่นจนจบฤดูกาลและการที่มาอยู่ในครั้งนี้ทำให้เขานั้นได้ลงเล่นมากยิ่งขึ้นและกลายเป็นตัวจริงของทุกการแข่งขันและหลังจากหมดสัญญาเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปอยู่กับทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2017-0219 และทีมการท่าเรือ ตั้งแต่ปี 2020 – ปัจจุบัน peoplelikeuscollective

เครดิต ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)