ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม คนใหม่ล่าสุดของประเทศไทย พร้อมเป็นผู้นำให้คนกรุง

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม คนใหม่ล่าสุดของประเทศไทย พร้อมเป็นผู้นำให้คนกรุง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนกรุงเทพทุกคนที่ได้ผู้ว่า กทม. คนใหม่แล้วซึ่งปีนี้การเลือกตั้งนับว่าสนุกยิ่งนักเพราะผู้ลงสมัครเลือกตั้งทุกคนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรงแม้ว่าจะมีคนรุ่นเก่าแต่ใจเก่ามีความคิดแปลกใหม่ทันคนหนุ่มสาวสมัยนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งปีของการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่สนุกดุเดือด และน่าสนใจเป็นอย่างมากวันนี้ทางเราจึงอยากพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับผู้ว่าของกรุงเทพมหานครคนใหม่กันดีกว่าว่าเขาเป็นใครและมีสิ่งใดที่อยากเปลี่ยนแปลงกรุงเทพบ้านเรากันบ้าง

ประวัติของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าคนใหม่ของกรุงเทพมหานคร

หลาย ๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีสำหรับชายที่แข่งแกร่งคนนี้ เขามีชื่อว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีชื่อเล่นว่า ทริป เขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 มีพี่น้องร่วมกัน 3 คนโดยพ่อของเขาเป็นถึง พล.ต.อ.เสน่ห์ สิทธิพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ส่วนพี่สาวมีชื่อ ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนพี่ชายของเขานั้นหน้าตาคล้ายกันมากเพราะเป็นฝาแฝดกันนั้นเองซึ่งหลาย ๆ คนมักเรียกว่า หมอทัวร์ หรือ รศ. นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถมยังเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยอีกด้วย

ซึ่งแน่นอนทั้งพ่อและพี่ ๆ ของเขามีแต่คนเก่ง ๆ ตัวเองก็ต้องทำให้ได้เช่นกันนั้นเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขานั้นตั้งสินใจเรียนด้านวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและได้คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาอย่างง่ายดายก่อนจะเรียนต่อวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโครงสร้าง จากมหาวิทยาลัยชื่อดังจากอเมริกาอย่าง Massachusetts Institute of Technology และการเรียนรู้ของเขาก็ยังไม่สิ้นสุดยังคงมุ่งมั่นหาความรู้ด้วยการเรียนวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต University of Illinois at Urbana-Champaign จากสหรัฐอเมริกาและต่อปริญญาโทเกี่ยวกับบริหารธุรกิจ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำให้ความรู้และสามารถของเขาไม่เป็นสองรองใครนับว่าเป็นอีกหนึ่งหัวกะทิของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม คนใหม่ล่าสุดของประเทศไทย พร้อมเป็นผู้นำให้คนกรุง1

จุดเริ่มต้นของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ทำให้เขาหันมาสนใจและตัดสินใจลงเล่นการเมืองอย่างจริงจัง

ย้อนกลับไปช่วงที่เขาอายุได้ 28 ปีในตอนนั้นเขาทำหน้าที่เป็นอาจารย์และมีโอกาสได้เข้าไปช่วยดูพื้นที่ต่าง ๆ ของทางจุฬาฯ นานกว่า 7 ปี ทั้งเรื่องการสร้าง มาบุญครอง สยามสแควร์ ต่าง ๆ แต่พอถึงปี 2553 ก็ได้เกิดเหตุการ์ณการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในเวลานั้นซึ่งตัวของเขาเองก็อยู่ในพื้นที่และมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่แถวนั้น ทำให้เขามีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ชุมนุมในพื้นที่ ไม่นานทหารก็ได้เริ่มเข้ามากันพื้นที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจออกจากพื้นที่ไปก่อน พอตัวเขาออกมาได้สักพักเขาได้มองเห็นกลุ่มควันจากไฟไหม้ก็ทำให้เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเพราะตัวเขาเองไม่สามารถดูแลทรัพย์สินของทางจุฬาฯ ได้

จนกระทั่งปี 2555 อดีตนายกยิ่งลักษณ์ได้โทรมาเชิญชวนให้เขามารับตำแหน่งรัฐมนตรีซึ่งตัวเขาเองไม่ได้รู้จักกับอดีตนายกยิ่งลักษณ์มาก่อนเลยด้วยซ้ำแต่คงมีคนแนะนำเขาให้เธอรู้จักทำให้เขาใช้เวลาตัดสินใจได้ไม่นานก็ตอบตกลงไปเพราะเขาอยากจะลองทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองดูสักครั้งจนได้ดำรงอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมตั้งแต่นั้นมาคอยดูเรื่องโครงการรถไฟความเร็วสูง โครงข่ายรถไฟฟ้าใน กทม. การพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-ภูเก็ต โครงการทำแนวป้องกันน้ำท่วม กทม. ต่าง ๆ ที่สำคัญเขายังให้ความสำคัญกับการขนส่งระบบรางเป็นพิเศษ ซึ่งผลงานที่ได้รับความยอมรับว่าโดดเด่นจากใครหลาย ๆ คนในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีนั้นได้แก่ การจัดซื้อจัดขบวนรถด่วนพิเศษ CNR จำนวน 8 ขบวน, การแก้แบบสถานีกลางบางซื่อให้รองรับรถไฟความเร็วสูง, การแก้แบบสายสีแดงเข้มจาก 3 ทางเป็น 4 ทาง, การเปลี่ยนรางรถไฟในภาคเหนือตอนบนทั้งหมด และที่สำคัญที่ให้ใครหลาย ๆ คนสนใจในตัวเขานั้นก็คือการที่เขาได้สั่งให้ข้าราชการระดับ 9 ขึ้นไปนั่งรถเมล์มาทำงานแล้วรายงานปัญหาต่าง ๆ เผื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จนหลาย ๆ คนต่างเรียกเขาว่า รัฐมนตรีติดดิน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม คนใหม่ล่าสุดของประเทศไทย พร้อมเป็นผู้นำให้คนกรุง3

ผลคะแนนเป็นเอกฉันท์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คือผู้ว่า กทม. คนถัดไป

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม คนใหม่ล่าสุดของประเทศไทย พร้อมเป็นผู้นำให้คนกรุง4

ในปี 2565 นี้เขาได้ตัดสินใจเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระและจับสลากได้เบอร์ 8 โดยในปีนี้เขาได้เน้นนโยบายทางด้านคน สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี และเศรษฐกิจ และได้ใช้ชื่อการรณรงค์หาเสียงว่า “กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน” โดยเขาได้วางแผนไว้ว่าจะทำให้กรุงเทพน่าอยู่โดยการสร้างเครือข่ายแผนที่จุดเสี่ยงอาชญากรรม พัฒนาระบบขนส่งมวลชน สร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งศิลปะและการเรียนรู้ เป็นต้น จนในที่สุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 หลังจากหีบเลือกตั้งได้ปิดลงก็เริ่มมีการนับคะแนนกันมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลาปัจจุบันคะแนนของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้นำโด่งไม่มีใครแซงเตรียมเป็นว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไปอย่างแน่นอน ทั่งผู้สมัครคนอื่น ๆ ได้ออกมายอมรับผลการเลือกตั้งและยังสนับสนุนด้วยการเป็นให้ สก. ของตนเองคอยทำงานร่วมกับว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ให้อย่างเต็มที่ peoplelikeuscollective

เครดิต : เว็บสล็อต

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)