จาตุรงค์ มกจ๊ก ดาราตลกรุ่นเก๋า สู่เจ้าของกิจการผู้ที่หวงลูกสาวอย่างยิ่ง

จาตุรงค์ มกจ๊ก ดาราตลกรุ่นเก๋า สู่เจ้าของกิจการผู้ที่หวงลูกสาวอย่างยิ่ง

ดาราตลกที่ขึ้นชื่อเรื่องการหวงลูกสาวออกสื่อมากที่สุดทุกคนน่าจะต้องคิดถึงคนคนเดียวกันอย่างแน่นอนเขาคนนี้อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานรับงานในวงการหมดแล้วนับไม่ถ้วนทั้งการเป็นนักแสดง นักร้อง พิธีกร แถมปัจจุบันยังผันตัวเองกลายมาเป็นเจ้าของกิจการอย่างเต็มตัวแต่ก็คงยังรับงานในวงการอยู่เรื่อย ๆ เรามักจะเห็นเขาได้จากตามช่องยูทูปต่าง ๆ มากมายที่มักจะแวะเวียนเข้าไปทำคลิปกันที่ร้านอาหารของเขาอย่าง ครัวลุงรงค์ โพธาราม นั้นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักแสดงตลกมากความสามารถคนนี้กันดีกว่า เพราะเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องยังไม่รู้จักเขาอย่างลึก ๆ อย่างแน่นอน

ประวัติ จาตุรงค์ มกจ๊ก (จตุรงค์ พลบูรณ์)

จาตุรงค์ มกจ๊ก ดาราตลกรุ่นเก๋า สู่เจ้าของกิจการผู้ที่หวงลูกสาวอย่างยิ่ง1

นักแสดงตลกมากความสามารถคนนี้หลาย ๆ ท่านอาจะรู้จักเขาผ่านผลงานการแสดงต่าง ๆ ทั้งรู้จักเขาผ่านผลงานการแสดงต่าง ๆ ทั้งภาพยนตร์และรายการตลก รวมไปถึงเพลงต่าง ๆ เขาคนนี้มีชื่อว่า จตุรงค์ พลบูรณ์ หรือ จาตุรงค์ มกจ๊ก หรืออีกชื่อที่หลาย ๆ คนในปัจจุบันน่าจะรู้จักกันดีอย่าง จาตุรงค์ โพธาราม เขาเกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2506 ที่อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ในวัยเด็กของเขานั้นค่อนข้างที่จะลำบากเป็นอย่างมากมีบ้านเล็ก ๆ ที่ปลูกอยู่กันกับครอบครัวใกล้ ๆ กับวัดโดยมีคุณพ่อคอยขายก๋วยเตี๋ยวส่งตัวเขาเรียนจนจบมัธยมศึกษา จากโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี แต่ในช่วงวัยเด็กของเขานั้นเขาเป็นเด็กที่ชอบการร้องเพลงเป็นอย่างมากแถมยังชอบเล่นตลกอยู่ไม่น้อยในตอนนั้นเองจึงได้ตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อนไปอยู่กับวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังในตอนนั้นอย่าง ศรชัย เมฆวิเชียร โดยในช่วงแรก ๆ นั้นเขาก็ได้ทำงานเป็นหางเครื่องก่อนแล้วค่อย ๆ เปลี่ยนมาเล่นตลกให้กับวงแทนในภายหลังโดยสไตล์การเล่นตลกของเขาคือการแต่งตัวเป็นสาวประเภทสองนับว่าเป็นตลกคนแรก ๆ ของประเทศไทยที่มีสไตล์แนวนี้ ซึ่งเจ้าตัวเองก็ทำในได้อย่างดีมากและได้ย้ายเข้ามาสู่คณะตลกอย่างคณะ อิสระเดือนเพ็ญ

จุดเริ่มต้นในวงการของ จาตุรงค์ มกจ๊ก

หลังจากที่ได้ย้ายเขามาอยู่ในคณะตลกนั้นเขาก็รู้สึกว่าเหมือนจะค้นพบทางของตัวเองและเริ่มโด่งดังมากขึ้นเรื่อย ๆ และคณะนี้ยังทำให้เขาได้พบกับ หม่ำ จ๊กมก ยิ่งทำให้เขานั้นโดดเด่นและโด่งดังเป็นอย่างมากหลับจากนั้นไม่นานเจ้าตัวจึงได้ตัดสินใจย้ายออกไปตั้งคณะเป็นของตัวเองโดยมีสมาชิกดังนี้ ธงธง มกจ๊ก,แอนนา มกจ๊ก (แอนนา ชวนชื่น),พี มกจ๊ก,วุฒิ มกจ๊ก,ซ๊ง มกจ๊ก,พงษ์ มกจ๊ก,ชาติ มกจ๊ก (เสียชีวิต),เหลือเฟือ มกจ๊ก,แฮ็ค มกจ๊ก (แฮ็ก ชวนชื่น),ต่าย มกจ๊ก (ต่าย เชิญยิ้ม) ซึ่งทั้งหมดนั้นอยู่ในคณะของจาตุรงค์ มกจ๊ก หลังจากที่เขาได้โลดแล่นอยู่ในวงการตลกมาหลายปีเขาก็มีโอกาสเข้ามาอยู่ในวงการภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้น

จาตุรงค์ มกจ๊ก ดาราตลกรุ่นเก๋า สู่เจ้าของกิจการผู้ที่หวงลูกสาวอย่างยิ่ง2

หลังจากปี 2547 เราก็เริ่มเห็นผลงานของเขาผ่านภาพยนตร์ต่าง ๆ อยู่หลายเรื่องอย่างภาพยนตร์เรื่อง ผีหัวขาด, ในปีต่อมาเรื่องหลบผี ผีไม่หลบ, คนปีมะ, ต่อด้วยเรื่องปล้นนะยะ, โกยเถอะโยม, แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า, หอแต๋วแตก, โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า, บ้านผีเปิด,แก๊งชะนีกับอีแอบ เป็นต้น แต่ความสามารถเขายังไม่หมดเพียงเท่านี้เขายังมีผลงานเขียนอย่าง พ็อกเก็ตบุ๊ค ชื่อ องค์รงค์ และเคยออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่งมาให้เราได้ฟังกันอีก 1 ชุด เพลงสุดฮิตในตอนนั้นที่หลาย ๆ คนน่าจะเคยฟังก็คงจะเป็นเพลง ไม่กินเผ็ด หลังจากที่มีประสบการณ์ในด้านของภาพยนตร์มาพอสมควรเขาก็เริ่มจะผันตัวเองมากลายเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้นซึ่งหลาย ๆ เรื่องนั้นก็เป็นเรื่องที่เขาร่วมแสดงอีกด้วยแถมยังรับงานพิธีกรโทรทัศน์ในรายการต่าง ๆ อีกด้วย

ครัวลุงรงค์ ชื่อนี้จาตุรงค์ของนำเสนอ

จาตุรงค์ มกจ๊ก ดาราตลกรุ่นเก๋า สู่เจ้าของกิจการผู้ที่หวงลูกสาวอย่างยิ่ง3

ร้านอาหารอย่างครัวลุงรงค์ โพธาราม BY จตุรงค์ฟาร์ม ที่เปิดอยู่จังหวัดราชบุรี ธุรกิจนี้เขานั้นวางแผนกันมาอย่างยาวนานพร้อมกับครอบครัวว่าจะทำธุรกิจนี้ ซึ่งมันมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จแต่เขาก็ตั้งใจและได้ลงทุนลงแรงไปกับมันค่อนข้างมากโดยหวังว่าธุรกิจจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ไม่มากก็น้อยเพราะตัวเขารู้ดีว่าอาชีพอย่างนักแสดง พิธีกร ตลก ในท้ายที่สุดก็ต้องเลิกราอำลาวงการกันไป ถ้าไม่มีรีบสร้างธุรกิจอะไรสักอย่างเขาก็อาจจะขาดรายได้ในอนาคตได้ โดยครัวลุงรงค์นี้เขาตั้งใจให้ผู้ที่มานั้นได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและวิถีชีวิตชนบท ได้มาสัมผัสบรรยากาศใหม่ ๆ ที่ต่างจังหวัด แต่การจะดึงดูดลูกค้าได้นั้นร้านของเขาก็ต้องมีความพิเศษอยู่พอตัว ซึ่งการสั่งอาหารที่ร้านนั้น เพียงแค่คุณเคาะกระบอกไม้ไผ่ และโผล่หน้าไปตรงระเบียง จะมีพนักงานมารอรับเมนูอาหารทันทีซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะดึงดูดลูกค้าไว้ได้ตลอดนั้นก็คือรสชาติของอาหารนั้นเองตัวเขาเองนั้นย้ำเสมอว่าอยากให้ทุกคนมาลองเพราะว่าถ้าไม่อร่อยจริงร้านเขาก็คงอยู่ไม่ได้แล้ว ใครที่พามาพาไปที่จังหวัดราชบุรีก็อย่าลืมแวะเข้าไปที่ ครัวลุงรงค์ โพธาราม BY จตุรงค์ฟาร์ม กันได้เลย peoplelikeuscollective

เครดิต จาตุรงค์ โพธาราม – Woody World

จาตุรงค์ มกจ๊ก – วิกิพีเดีย (wikipedia.org)

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)