คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา

คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา

พระเอกหนุ่มนักบู๊มาดเท่คนนี้ขึ้นชื่อด้านการแสดงเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น หมัด หมวย ปืน มีด และศาสตร์การต่อสู้แขนงต่าง ๆ ก็ไม่เกินความสามารถของเขาอย่างแน่นอนแฟนภาพยนตร์น่ารู้จักกันเป็นอย่างดีกับพระเอกคนนี้ไม่ว่าเขาจะไปเล่นเรื่องอะไรรับรองว่าสนุก มันส์อย่างแน่นอน

ประวัติของคีอานู รีฟส์ (keanu reeves)

พระเอกหนุ่มสุดคูลชาวแคนาดาผู้ที่มีลีลาการบู๊ขั้นเทพอย่าง คีอานู รีฟส์ หรือ คีอานู ชาลส์ รีฟส์ เกิดวันที่ 2 กันยายน ค.ศ.1964 เดิมทีแล้วเขานั้นเกิดที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ในวัยเด็กของเขาค่อยข้างจะเป็นความทรงจำที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่เขานั้นถูกพ่อทิ้งไปตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบ ทำให้เขาต้องอยู่ลำพังกับแม่และน้องสาวของเขา ซึ่งแม่ของ คีอานู รีฟส์ นั้นก็ได้แต่งงานอยู่หลายต่อหลายต่อครั้งเพื่อคอยหาเงินมาเลี้ยงดูเขาและน้องสาว แถมพ่อแท้ ๆ ของเขาก็ยังชอบมาทำให้เขาปวดหัวอยู่เสมอเพราะพ่อแท้ ๆ ของเขานั้นติดยาเสพติดทำให้ คีอานู ต้องลำบากไปประกันตัวให้นับครั้งไม่ถ้วน

คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา1

กว่าจะมาเป็นคีอานู รีฟส์แบบวันนี้มันไม่ง่าย

ในสมัยเรียน คีอานู รีฟส์ เป็นเด็กที่มีปัญหาในการเรียนเป็นอย่างมากแถมยังมีโรคที่เกี่ยวกับความบกพร่องในการอ่านอีกด้วย ซี่งนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขานั้นเรียนไม่ค่อยจะทันเพื่อนและทำให้เขานั้นไม่ค่อยชอบการเรียนสักเท่าไหร่จึงหันเหไปดีเอาด้านกีฬาสักหน่อยโดยได้เริ่มเล่นฮอกกี้ ซึ่งเขาเองก็มีพรสวรรค์อยู่พอตัวฝีมือของเขาเทียบเท่ากับนักฮอกกี้มืออาชีพเลยก็ว่าได้ แต่สุดท้ายความฝันของเขาก็สลายไปเมื่อคีอานูได้รับบาดเจ็บอย่างรุ่นแรงจากอุบัติเหตุทำให้เขาต้องละทิ้งความฝันนี้ไปนี่ยิ่งทำให้เขานั้นรู้ว่าตัวเองไม่เหมาะกับโรงเรียนแถมเขายังย้ายโรงเรียนมามากถึง 4 ครั้ง

หลักจากที่เขาตัดสินใจออกจากโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเขาก็พยายามออกตามหาความฝันอีกครั้ง เขาได้เริ่มหาที่เรียนที่เกี่ยวกับการแสดงและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับทางโรงละครชุมชนต่าง ๆ เพื่อหาโอกาสที่เขาจะได้แสดงละครในหลาย ๆ บทบาทมากยิ่งขึ้น และแล้วเหมือนโชคเข้าข้างเขา เข้านั้นดันไปถูกอกถูกใจกับผู้กำกับละครเวที Romeo and Juliet ได้ให้เขามาร่วมเล่นละครเวทีในที่สุด

คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา2

ไม่นานเขาก็เริ่มเข้ามามีบนบาทบนจอแก้วมากยิ่งขึ้นได้มีโอกาสเล่นซีรีส์เรื่อง Hangin’ In และภาพยนตร์ดราม่าเรื่องดังอย่าง Young Blood (1989) จนกระทั่งเขาได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่อเมริกาไม่นานเขาก็ได้รับบทเป็น แท็ด ในภาพยนตร์ตลกอย่าง Bill and Ted’s Excellent Adventure (1989) จากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาโด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงนั้น

บทบาทรุ่งโรจน์ในภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่ทำให้ คีอานู รีฟส์ โด่งดังและขึ้นแท่งเป็นพระเอกสุดหล่อแถวหน้าของวงการฮอลลีวูดอย่างภาพยนตร์เรื่อง Speed ที่กวาดร้ายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศมากถึง 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เขามีแฟนคลับเป็นอย่างมากจากความสำเร็จจากเรื่องนี้ทำให้ 20th Century Fox ได้ยื่นบท Speed 2 ให้กลับเขาอีกครั้ง แต่ใครจะรู้ คีอานู กลับปฏิเสธไปเหตุผลสั้น ๆ ง่าย ๆ คือเขานั้นไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้ทาง 20th Century Fox จะเสนอเงินให้เขาถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐก็ตาม และยังทำให้ 20th Century Fox โกรธเป็นอย่างมากถึงขั้นสั่งแบบพระเอกคนนี้นานถึง 11 ปี

คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา3

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้หันร่วมงานกับ Warner Bros. และมีภาพยนตร์ไตรภาคสุดดังอลังการอย่าง The Matrix เป็นภาพยนตร์ที่แปลกแหวกแนวและมีความเป็นไซไฟเป็นอย่างมาก ซึ่งมีเอกลักษณ์อย่างท่าหลบกระสุนที่เท่และตื่นเต้นเอามาก ๆ แถมยังเป็นภาพยนตร์เก่าที่ดูอีกกี่ครั้งก็ยังตื่นเต้นและแปลกใหม่อยู่เสมอและภาพยนตร์เรื่องนี้ยังกวาดรายได้ไปอย่างมหาศาลแถมไปคว้ารางวัลออสการ์ถึง 4 รางวัลด้วยกัน

คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา4

หลังจากมีผลงานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากอย่าง The Matrix เจ้าตัวเองก็ยังคงมีผลงานออกมาอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งบทบาทที่เห็นได้ชัดก็คงจะเป็นพระเอกยอดนักบู๊ แม้ช่วงหลัง ๆ เองเจ้าตัวก็เริ่มมีอายุที่มากขึ้นและหันไปรับบทอื่น ๆ ด้วย และล่าสุดพระเอกชื่อดังคนนี้ก็โด่งดังเป็นพลุแตกกับบทบาท John Wick นักฆ่ามือพระกาฬสุดโหดสุดเท่ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เองมีการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่จนเกิดจักวาลนักฆ่าขึ้นมา แถมลีลาการบู๊ของพระเองคนนี้ก็ยังไม่ทิ้งลาย ยังโหดและเท่เหมือนเคย เพราะการถ่ายทำเขาต้องเรียนการต่อสู้แขนงต่าง ๆ อย่างมากมายจนทีมงานในกองถ่ายออกมาบอกกับสื่อว่า เขาทุ่มเทเป็นอย่างมากกับการฝึกซ้อมต่าง ๆ ของเขา และเขาก็มักจะมาก่อนคนอื่น ๆ และกลับที่หลังสุด เพื่อฝึกซ้อมบทเสมอ

คีอานู รีฟส์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ใช้ชีวิตแสนธรรมดา5

แม้ในปัจจุบันเขาจะเป็นดาราฮอลลีวูดชื่อดังแถวหน้าของวงการแต่เขาก็ชอบที่จะใช้ชีวิตแบบอิสระเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือย เขายังคงใช่รถสาธารณะประจำทาง รถไฟใต้ดิน กินอาหารธรรมดาข้างทาง ทำให้ผู้คนรักเขาเป็นอย่างมากด้วยสไตล์ที่โดดเด่นต่างจากดาราคนอื่น ๆ ที่มีชื่อเสียงและมักจะถือตัว peoplelikeuscollective

เครดิต คีอานู รีฟส์

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)