คาร์ดิ บี แร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บม้ามืดแห่งวงการฮิปฮอปอเมริกัน

คาร์ดิ บี แร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บม้ามืดแห่งวงการฮิปฮอปอเมริกัน

สาวกฮิปฮอปต้องรู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอนสำหรับแร็ปเปอร์สาวตัวแม่ของวงการที่โด่งดังชั่วข้ามคืน แถมยังเป็นเจ้าของผลงานเพลงอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 อีกด้วย แต่กว่าจะมาเป็นสาวสวยแร็ปเปอร์สุดคูลคนนี้ได้นั้นเธอต้องผ่านเรื่องราวและอุปสรรค์ต่าง ๆ มากมาย

ประวัติของ คาร์ดิ บี (Cardi B)

สาวสวยเจ้าของเพลงสุดฮิตติดชาร์ตมากมายผู้ที่เข้ามาเขย่าวงการฮิปฮอปอเมริกันเธอชื่อว่า คาร์ดิ บี หรือชื่อเต็ม ๆ ของเธอว่า เบลคาลิส มาร์เลนิส อัลมานซาร์ เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 1992 ปัจจุบันเป็นนักร้องแร็ปเปอร์สาวเธอเกิดและเติบโตที่ นครนิวยอร์ก ในอดีตชีวิตของเธอเรียกได้ว่าลำบากมากเพราะเธอนั้นเคยเป็นสาวระบำเปลื้องผ้ามาก่อน ก่อนที่จะพยายามพาตัวเองออกจากวงจรเดิม ๆ จนในที่สุดก็เธอก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นแร็ปเปอร์สาวอย่างเต็มตัวจากความสำเร็จของเพลง Bodak Yellow ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอไปอย่างสิ้นเชิง

คาร์ดิ บี แร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บม้ามืดแห่งวงการฮิปฮอปอเมริกัน1

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นแร็ปเปอร์ในทุกวันนี้

มันคงจะดีถ้าเราเกิดมาแล้วเพียบพร้อมทุกอย่างแต่สำหรับเธอมันไม่ใช่เพราะเธอค่อนข้างที่จะลำบากเรียกได้ว่าสาหัสเป็นอย่างมาก แถมเธอยังต้องอยู่กับแฟนที่จ้องแต่จะทำร้ายร่างกายของเธออีกด้วยจนทำเธอต้องหันมาทำอาชีพระบำเปลื้องผ้า เพราะมันเป็นทางเลือกเดียวของเธอในตอนนั้น ไม่นานเธอจึงได้ตัดสินใจเลือกทางเดินใหม่หวังจะเปลี่ยนชีวิตของตัวเองให้หลุดออกจากวงโคจรห่วย ๆ ของเธอโดยได้เริ่มทำเพลงที่ชื่อว่า Get Up 10 ซึ่งนับว่าเป็นเพลงแรกของเธอที่ทำโดยตัวเธอเองไม่มีค่ายเพลงใด ๆ มาสนับสนุน โดยเนื้อหาเต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติของตัวเธอเองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่บ่งบอกตัวตนของเธออย่างชัดเจน

หลังจากที่ได้ออกเพลงแรกของเธอได้ไม่นานเธอก็ได้กลายเป็นที่จับตามองของใครหลาย ๆ คน แต่การจะเป็นแร็ปเปอร์หญิงมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะการที่เธอจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวเป็นแม่ของวงการฮิปฮอปได้นั้นเธอต้องถูกยอมรับจากเหล่าแร็ปเปอร์ชายหลาย ๆ คนว่าเธอนั้นสุดจริง เจ๋งจริง แต่ก็ไม่นานเพราะว่าตัวตนของเธอนั้นมีความมั่นใจแบบสุด ๆ พร้อมปะทะกับทุกคนที่เข้ามาจนเธอเริ่มมีแฟนคลับขึ้นเรื่อย ๆ ความโด่งดังของเธอก็ขยายออกไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดเธอได้ปล่อยเพลงสุดฮิตที่มีชื่อว่า Drip ที่ได้เหล่าแร็ปเปอร์ไฟแรงอย่าง Migos มาร่วมแจมผลงานด้วยซึ่งทำให้เพลงของเธอน่าสนใจมาก

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการแร็ปเปอร์หญิงมันไม่ง่ายเพราะทั้งแนวดนตรี โทนเสียง เนื้อหาของเพลง ร่วมไปถึงสไตล์การแร็ปต่าง ๆ มักจะแตกต่างไปจากผู้ชายอย่างสิ้นเชิงแต่นั้นก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้เธอมีแฟนคลับที่เป็นผู้หญิงอยู่จำนวนมากเพราะเธอได้ทำเพลงที่เข้าถึงผู้หญิงและเพศที่ 3 ได้อย่างแท้จริง อย่างเพลง I like it ที่ได้ Bad Bunny และ J Balvin มาร่วมงานนั้นเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่วิเศษมากเพราะได้ผสมผสานหลาย ๆ อย่างทำให้เพลงนี้ลงตัวแบบสุด ๆ ทั้งแนวเพลงที่ออกมาในแนวละตินบวกกับบีทที่ทรงพลังแถมเนื้อหาของเพลงก็แซ่บเกินเบอร์เป็นอย่างมากทำให้เธอได้กลายเป็นตัวแม่ของวงการฮิปฮอปอีกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้

คาร์ดิ บี แร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บม้ามืดแห่งวงการฮิปฮอปอเมริกัน2

ความสำเร็จของ คาร์ดิ บี

หลักจากที่เธอได้พยายามฝ่าฝันอุปสรรค์มาอย่างยาวนานเธอก็ประสบความสำเร็จในที่สุดทำให้เธอมีเงินทองและชื่อเสียงเข้ามาอย่างมากมายมหาศาลจนได้รับฉายาว่าสวยและรวยมากแถมเธอยังมาพร้อมกับเพลงสุดฮิตอย่าง Bodak Yellow ที่เนื้อหาของเพลงต้องบอกเลยว่าสุดจัดแสบซี้ดดุเดือดมากบวกกับน้ำเสียงของเธอที่สุดดุดันจนทำให้เพลงนี้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งติดชาร์ต Billboard hot 100 และยังได้เป็นเพลงแห่งปีในปีนั้นอีกด้วย

แน่นอน Bodak Yellow กลายเป็นเพลงประจำตัวของเธอไปแล้วหลาย ๆ คนมักจำเธอได้จากเพลงนี้และทำให้เพลงอื่น ๆ ของเธอนั้นก็ออกไปในแนวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น “Bickenhead”, “Best life feat. Chance the Rapper”, “Money Bag”, “Bartier Cardi feeat. 21 Savage”, “She Bad” ที่คลอดออกมาตาม ๆ กันจนเพลงพวกนี้เหมือนเป็นพี่น้องกันและกันเพราะความหมายของเพลงค่อนข้างที่ใกล้เคียงกัน

แต่คนที่จะเพอร์เฟ็กต์ไปซะทุกอย่างนั้นไม่มีอย่างแน่นอนเธอก็เป็นผู้คนนึงย่อมมีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอเพราะเธอเจอแต่ความรักแย่ ๆ มาโดยตลอดจนเธอได้ถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงสุดฮิตอย่าง Be Careful และก็ยังมีเพลงอื่น ๆ ตามออกมาอีกด้วยอย่างเช่น Ring ที่ได้ Kehlani มาร่วมงาน หรือจะเป็นสุดปังอย่าง Thru Your Phone แต่ในที่สุดเธอก็ได้พบความรักจริง ๆ เสียที

คาร์ดิ บี แร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บม้ามืดแห่งวงการฮิปฮอปอเมริกัน3

จากในอดีตที่ผ่านเธอต้องผ่านทุกอย่างมาด้วยตัวคนเดียวจนทำให้เธอเก่งมากแบบนี้ที่สำคัญเธอยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกอบโกยรายได้เงินทองไปอย่างถล่มทลายเรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ของวงการฮิปฮอปอย่างแท้จริง peoplelikeuscollective

เครดิต Cardi B

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)