ครูไพบูลย์ แสงเดือน คือใคร?

ดาราไทย ครูไพบูลย์

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่งในตอนนี้ สำหรับกรณีนักร้องลูกทุ่งสาวสวย กระต่าย พรรณนิภา หลังออกมายอมรับสื่อว่ามีลูกจริง ๆ ซึ่งคนเป็นพ่อก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คนใกล้ตัวอย่างเจ้าของค่ายเพลง ครูไพบูลย์ แสงเดือน นั่นเอง 

ประวัติของ ครูไพบูลย์ แสงเดือน

หลาย ๆ คนคงจะงงไม่น้อยที่ได้เห็นกระแสข่าวที่ผ่านมาในช่วงนี้ว่าเขาคนนี้คือใครกัน มีเรื่องอะไรกันในช่วงนี้สำหรับ ไพบูลย์ แสงเดือน หรือ ครูไพบูลย์ เกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2533 ในวัยเด็กครอบครัวของครูค่อนข้างลำบากและยากจนมากและพ่อของครูก็ยังมาเสียชีวิตลงจากโรคน้ำท่วมปอดและโรคเบาหวานอีกด้วย นั้นยิ่งทำให้ครอบครัวลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะขาดเสาหลักอย่างคุณพ่อไป ส่วนคุณแม่เองในตอนนั้นก็มีสุขภาพที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงสักเท่าไหร่และยังป่วยเป็นโรคนิ่วในถุงนำดี แต่หลังจากการผ่าตัดแม่ก็ทำให้อาการของคุณแม่ดีขึ้นก็ดีขึ้นจนถึงปัจจุบัน ย้อนกลับในหลังจากที่คุณพ่อได้เสียชีวิตลงทำให้แม่ต้องทำงานอย่างหนักมากขึ้นเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวมาโดยตลอด จนกระทั่งในปี 2538 ครูไพบูลย์ ได้เข้าโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. เมื่อตอนอายุ 5 ขวบ ทำให้ได้รับความช่วยเหลือในหลายด้านจากมูลนิธิฯ เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนและเรียนเก่งมาก ในช่วงมหาลัยก็ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ซึ่งปัจจุบันก็รับราชการครูอยู่ที่โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อ.ผาขาว จ.เลย

ครูไพบูลย์ แสงเดือน คือใคร? 02

ในขณะที่เรียนอยู่ครูก็ไม่ค่อยมีเงินมากเท่าไหร่ทำให้ต้องไปกู้ยืมจากที่ต่าง ๆ เพื่อส่งตัวเองเรียนและยังทำงานพิเศษอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเด็กเสริฟ ร้องเพลงตามร้านอาหาร แต่ร้านอาหารค่อนข้างที่จะเลิกดึกเกินไปทำให้กระทบกับเวลาที่จะเรียน ทำให้ต้องตัดสินใจลดวันทำงานเหลือเพียงวันพฤหัส-วันเสาร์เท่านั้น แม้ช่วงปิดเทอมก็ยังไปรับงานที่โรงงาน แถมยังรับจ้างทำสปอตโฆษณาเป็นหมอลำตามงานต่าง ๆ แม้แต่การขายลอตเตอรี่ก็ผ่านมือครูไพบูลย์มาหมดแล้ว แม้ว่าจะทำงานหนักแค่ไหนก็ไม่กระทบกับการเรียนของครูอย่างแน่นอนเพราะรู้ว่าการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญมากจึงตั้งใจเรียนอยู่ตลอด และมักจะกลับบ้านมาคุยกับแม่ตลอด “ชีวิตคนเราต้องสู้ จะเป็นตายร้ายดียังไงผมก็จะต้องเรียนให้จบในระดับปริญญาตรีให้ได้” ครูไพบูลย์กล่าว

เส้นทางของครูไพบูลย์

ครูไพบูลย์ ตัดสินใจเลือกเส้นทางการเป็นครูเพราะเขารู้สึกว่า ตัวเองนั้นต้องการที่จะสอนให้กับเด็กด้อยโอกาส แต่ต้นเองก็ชอบเล่นดนตรีเป็นอย่างมาก ค่อย ๆ ฝึกและเริ่มอัดเพลงเอง จนเกิดผลงานเพลงขึ้นมาอย่างจริงจังและใช้ชื่อในวงการว่า “ชายหล้า นากวี”

ครูไพบูลย์ แสงเดือน คือใคร? 03

ไม่นานหลังจากนั้นก็ได้ผันตัวเองจากการศิลปินเล็ก ๆ ธรรมดาเปลี่ยนมาเป็นโปรดิวเซอร์และได้ตั้งค่ายเพลงอย่าง จ้วดจ้าด สตูดิโอ ขึ้นมา ซึ่งเป็นค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้ เปิดตัวศิลปินหลัก ๆ อย่าง เนม สุรพงศ์, เอิร์ธ พิชิตพงศ์, ฮันนี่ นิชาดา และ กระต่าย พรรณนิภา และมีเพลงดังอย่าง บ่สมเพิ่น ก็ถือว่ามาแรงและได้รับกระแสตอบรับดีมาก ๆ และยังเปิดร้าน จ้วดจ้าดแลนด์คาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์ไทย-ญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย

ย้อนกลับไปในอดีต ครูไพบูลย์ เคยมีแฟนสาวอยู่ 1 คนและแต่งงานจนอาศัยอยู่ด้วยกันชื่อว่า มิรา ชลวรัลวานิศร์ หรือ เอ๋ อดีตภรรยา แต่เมื่อ 3 ปีก่อน ทั้งคู่ก็เลิกรากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ก็มีข่าวสนั่นบนโลกออนไลน์ว่านักร้องสาวกระต่าย พรรณนิภา ออกมาแถลงข่าวออกสื่อว่า เธอท้องและเปิดตัวสามีกับพ่อของเด็กอย่างเป็นทางการนั้นก็คือ ครูไพบูลย์ นั้นเอง

ครูไพบูลย์ แสงเดือน คือใคร? 04

ดราม่าเดือน ครูไพบูลย์

หลังจากเกิดเหตุการณ์ประเด็นร้อนก็ทำเอาแฟนคลับของนักร้องสาวและชาวโซเชียลหลาย ๆ คน งง กันเป็นแถบ เพาะ กระต่าย นักร้องชื่อดังในค่าย ออกมาบอกว่าสามีและพ่อของลูกก็คือผู้จัดการส่วนตัวหรือครูไพบูลย์ นั้นเอง เรื่องราวไม่ใช่ครั้งแรกที่หลาย ๆ คนสงสัยแต่ทุก ๆ ครั้งทั้งคู่ก็จะปฏิเสธตลอด ล่าสุดอดีตภรรยาอย่าง เอ๋ มิรา ที่ได้เลิกรากันไปแล้ว รายกายโหนกระแสของหนุ่ม กรรชัย ก็ได้เชิญให้ คุณเอ๋ อดีตภรรยาของครูมาออกรายการด้วยกัน ทำให้คุณเอ๋ได้ระบายความรู้สึกที่ตนนั้นเจอมาตลอด 3 ปี จนในที่สุดก็รู้ความจริงทั้งหมด และได้ฝากไปถามอดีตสามีและนักร้องสาวว่า ทั้งคู่เคยรู้สึกผิดบ้างมั้ย

ครูไพบูลย์ แสงเดือน คือใคร? 05

เชื่อหรือไม่ว่าในขณะที่ออกอากาศอยู่นั้นจู่ ๆ ครูไพบูลย์ ก็ได้โทรเข้ามาในรายการ และได้พูดคุยและตอบคำถามของอดีตภรรยา แต่คุยได้ไม่นานสายก็หลุดไปซะก่อน ทำให้ทางด้านครูต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ”มันมีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง เขาก็ได้ออกมาขอโทษไปหมดแล้วและอยากจะขอพื้นที่ส่วนตัวให้เขาและภรรยาอย่างกระต่ายด้วย เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนกับตัวของครูเองเป็นอย่างมาก บางเรื่องอาจทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจผิดไปบ้าง แต่จะไม่มีการพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอีกแล้วเพราะตัวของครูได้ออกมายอมรับไปหมดแล้ว” ครูไพบูลย์กล่าว 

ครูไพบูลย์ แสงเดือน คือใคร? 06

เครดิต : ความจริงชนะทุกอย่าง “เอ๋ มิรา” อดีตภรรยา “ครูไพบูลย์” ลั่นหลุดพ้นสักที โซเชียลแห่ให้กำลังใจ (true4u.com) 

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ประวัติ และผลงานโปรดิวเซอร์เพลงลูกทุ่งอินดี้ (kapook.com)

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)