คริส ทักเกอร์ นักแสดงผิวสีสุดฮา

คริส ทักเกอร์ นักแสดงผิวสีสุดฮา

เหล่าแฟนหนังคงจะรู้จักเป็นอย่างดีสำหรับหนุ่มผิวสีหน้ามีความสุขตลอดเวลา ทั้งยังมีผลงานให้เราเห็นมาตั้งมากมาย มีคาเร็คเตอร์เป็นเอกลักษณ์ทำให้เจ้าตัวโด่งดังอย่างมากในภาพยนตร์ไตรภาคอย่าง Rush Hour หรือ คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด แถมพากย์ไทยยังมีทีมพากย์สุดฮาอย่างพันธมิตรรับประกันความฮาจนตกเก้าอี้ได้เลย

ประวัติของ คริส ทัคเกอร์ (Chris Tucker)

ชายหนุ่มสุดหล่อผิวสีสุดฮาคนนี้แค่เราเห็นหน้าก็อยากจะลองเปิดใจดูหนังของเขาสักเรื่องสองเรื่องแต่เรามาทำความรู้จักเขากันก่อน ชายคนนี้มีนานว่า คริส ทักเกอร์ เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ค.ศ. 1971 ในวัยเด็กชีวิตของคริสค่อนข้างที่ลำบากเขาเกิดที่เมืองเล็ก ๆ ในจอร์เจีย เขานั้นเป็นลูกคนเล็กที่สุดในครอบครัวที่รับจ้างทำความสะอาด ทำให้เขามักโดนล้อเลียนจากคนอื่น ๆ ตั้งแต่เด็ก ๆ แต่เขาก็ยังเป็นเด็กที่ร่าเริงอยู่เสมอ ในตอนเด็ก ๆ นั้นเขาชอบที่นั่งอยู่หน้าทีวีเพื่อดูรายการหรือหนังที่เขาชอบได้เป็นเวลานานทำให้เขาชอบเลียนแบบภาพยนตร์ที่เขารู้จักหลาย ๆ เรื่อง

คริส ทักเกอร์ นักแสดงผิวสีสุดฮา1

จุดเริ่มต้นในวงการของ คริส ทัคเกอร์ (Chris Tucker)

ย้อนกลับไปเมื่อเขาอายุได้ประมาณ 20 เขาได้ตัดสินใจละทิ้งพี่น้องและครอบครัวออกไปตามหาฝันบนเส้นทางฮอลลีวูดเขาใช้เวลาไปมากกว่า 2 ปีเพื่อพยายามสร้างความตลกให้กับผู้ชมในสโมสรตลกต่าง ๆ นับไม่ถ้วนจนกระทั่งความพยายามของเขาก็ใกล้จะเป็นจริงเมื่อผู้กำกับอย่าง เอริค เมซ่า ได้ให้เขาร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์แนวตลกอย่าง Home Party-3 แต่ก็น่าเสียดายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาทันทีส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเขาเป็นนักแสดงผิวสีด้วยจึงไม่ได้เป็นที่ยอมรับมากนะ แต่เขาก็ยังไม่ยอมแพ้และพยายามฝึกฝนตัวเองต่อไป

ในช่วงเวลานั้น Jim Carrey คือดาราตลกที่โด่งดังและมีคนชื่นชอบมากที่สุด ซึ่งทัคเกอร์เองก็มองว่าจิมคือไอดอลของเขา เขาได้พยายามดูการแสดงและเทคนิคต่าง ๆ ของจิมเพื่อนำมาปรับใช้และเพิ่มความสามารถให้กับตัวเองและหลังจากที่เขาได้ฝึกฝนอยู่นานเขาก็เริ่มประสบความสำเร็จอีกครั้ง ในปี 1995 เขาได้รับบทบาทเล็ก ๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Dead Presidents และ Panther ซึ่งทั่งสองเรื่องเขาแสดงออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้เริ่มมีผู้คนสนใจในตัวเขามากยิ่งขึ้น

หลังจากนั้นไม่นานในปีต่อ ๆ มา คริส ก็เริ่มมีการแสดงมากขึ้นในบทบาทนักแสดงตลกแถมภาพยนตร์เรื่อง Friday ที่ออกฉายในปี 1995 โดยมีผู้กำกับมากความสามารถอย่าง F. Gary Gray ซึ่งภาพยนตร์ชิ้นนี้เองทำให้เขาโด่งดังแบบสุด ๆ แถมยังถูกนำมาเป็นมีมในปัจจุบันอีกด้วย แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังต้นทุนต่ำแต่กวาดรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศไปเป็นจำนวนมากทำให้เขาเป็นนักแสดงที่น่าจับตามองอย่างมากในช่วงนั้นจนถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV 

คริส ทักเกอร์ นักแสดงผิวสีสุดฮา2

บทบาทสุดฮิตใน Rush Hour

หลังจากห่างหายไปสักพักเขาก็ได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับ Rush Hour ภาพยนตร์แอ็คชันคอมเมดี้สุดฮาประกบคู่กับพระเอกดังนักบู๊อย่าง เฉินหลง ที่ได้รับบทบาทแสดงเป็นคู่หูสุดฮาช่วยเหลือกันทำภารกิจต่าง ๆ ทำให้ในช่วงนั้นเองเขาโด่งดังเป็นอย่างมาก เพราะผู้คนได้เห็นคริสแสดงในหลายบทบาทจากภาพยนตร์เรื่องนี้แถมในช่วงเวลานั้นเองทีมงานของ Rush hour ก็ได้ตัดสินใจที่จากสร้างภาคต่อของหนังสุดฮาเพราะกวาดรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศ 246 ล้านเหรียญ และยังทำให้ คริส ทัคเกอร์ ได้รับรางวัลอย่างมากมาย

หลังจากที่ทีมงานได้ตัดสินใจสร้างภาคต่อ และใช้ระยะเวลาสร้างอยู่พอควร ในปี 2001 Rush hour 2 ก็ได้ออกฉายในที่สุด กลับกลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้ดีเกิดความคาดหมายเพราะกวาดรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศไปแบบถล่มทลายมากกว่าภาคแรกเป็นอย่างมาก ซึ่งรวม ๆ แล้วก็ทำรายได้ไปมากกว่า 330 ล้านเหรียญพร้อมรางวัลต่าง ๆ ที่เขาได้แสดงมาพร้อมกับคู่หูอย่างเฉินหลง

คริส ทักเกอร์ นักแสดงผิวสีสุดฮา3

จากกระแสที่ดีอย่างต่อเนื่องไม่นานนักทีมงานของ Rush Hour ก็ได้ระดมความคิดและลงมือสร้างภาคสุดท้ายอย่างจริงจังนั้นก็คือ Rush Hour 3 บทสรุปของคู่หูตำรวจเพื่อนซี้สุดฮาในภาพยนตร์ก็ยังคงเสน่ห์ไว้เป็นอย่างดีทำให้เหล่าแฟน ๆ ที่คอยติดตามค่องข้างที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากจากบทตำรวจสายฮาใน Rush Hour  กลายเป็นที่จดจำของคนทั่วโลก ทั้งยังให้คน ๆ รู้จักเขามากยิ่งขึ้น 

แม้ว่าตัวเขาจะโด่งดังอย่างมากจากการแสดงเรื่อง Rush Hour แต่เขาเองก็ยังรับบทบาทเล็ก ๆ ในภาพยนตร์เรื่อง The Black Knight แถมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่สามารถจ่ายค่าตัวของเขาให้ได้เพราะค่าตัวเขาสูงถึง 20 ล้านเหรียญ เพราะเขานั้นอยากจะลองเปลี่ยนบทบาทเพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าเขานั้นไม่แค่เล่นหนังแบบเดิม ๆ เขาทำได้มากว่านั้นเพราะเขาสามารถแสดงได้หลากหลายบทบาท

คริส ทักเกอร์ นักแสดงผิวสีสุดฮา4

ปัจจุบัน คริส ทักเกอร์ ได้แต่งงานกับภรรยาและได้เลิกรากันไปแล้ว แถมยังมีลูกด้วยกัน 1 คน ชื่อว่า Destin Christopher ซึ่งเกิดเมื่อปี 1998 เนื่องจากทั้งคู่ได้เลิกกันไปแล้วทำให้หนุ่มน้อยคนนี้ใช้ชีวิตอยู่กับคุณแม่เป็นส่วนใหญ่แต่ คริส ก็ไม่ได้ละเลยลูกเลยสักครั้งเขามักจากหาเวลามาใช้ชีวิตกับลูก ๆ อยู่เสมอ peoplelikeuscollective

เครดิต https://th.erch2014.com

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)