คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อแห่งวงการฮอลลีวู้ด แค่ได้ยินชื่อหนังก็น่าดูแล้ว

คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อแห่งวงการฮอลลีวู้ด แค่ได้ยินชื่อหนังก็น่าดูแล้ว

ขอเอาใจคอหนักกันสักหน่อยสำหรับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังคนนี้หลาย ๆ คนต้องรู้จักเขากันอย่างแน่นอนเพราะด้วยความสามารถในด้านของการสร้างภาพยนตร์แล้วละก็ต้องยอมรับเลยว่าเขาเป็นผู้กำกับที่มากไปด้วยความสามารถแถมยังสร้างออกมาได้อย่างน่าทึ่งเพราะเขาสามารถสร้างจิตนาการที่เราไม่มีทางคาดถึงได้เลยทีเดียว วันนี้ทางเราจึงอยากพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับผู้กำกับมือดีคนนี้กันสักหน่อยว่าเพราะอะไรเขาถึงถูกยกย่องให้เป็นเจ้าพ่อของวงการฮอลลีวูด

ประวัติของผู้กำกับชื่อดังมากความสามารถ คริสโตเฟอร์ โนแลน

สำหรับคอหนังอย่างเรา ๆ คงคุ้นเคยกับเขาเป็นอย่างดีสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า คริสโตเฟอร์ เอ็ดเวิร์ด โนแลน เขานั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ค.ศ. 1970 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษและแน่นอนการที่ในตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้สร้างหนังมือทองนั้นในช่วงวัยเด็กของเขาเรียกได้ว่าคลั่งไคล้มาตั้งแต่ 7 ขวบ แถมพ่อของเขายังอยู่ในแวดวงของภาพยนตร์อีกด้วยทำให้เขาซึมซับมาตั้งแต่เด็กแถมเจ้าตัวยังชื่นชอบการดูหนังเป็นอย่างมากซึ่งแนวทางภาพยนตร์ที่เขาชอบในตอนนั้นก็คือแนววิทยาศาสตร์และอวกาศนั้นเองก่อนจะตัดสินใจจับกล้องและเริ่มถ่ายทำด้วยตัวเองด้วยวัยเพียง 8 ขวบและมุ่งมั่นตั้งใจเดินทางสายนี้อย่างเต็มตัวจนเจ้าตัวได้เข้าเรียนต่อที่ UCL หรือ University College London ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ที่ว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีอุปกรณ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์ครบที่สุด

คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อแห่งวงการฮอลลีวู้ด แค่ได้ยินชื่อหนังก็น่าดูแล้ว1

เพราะอะไร คริสโตเฟอร์ โนแลน ถึงได้กลายผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูด

ย้อนกลับไปเมื่อตอน 8 ขวบตัวของเขาได้ตัดสินใจยืมกล้อง Super  8 ที่เป็นของคุณพ่อมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเขาโดยได้แรงบรรดาใจมากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Star Wars (1977) และเขาโชคดีเป็นอย่างมากที่ลุงของเขาได้นำฟุตเทจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการปล่อยตัวจรวด Apollo ซึ่งลุงของเขาทำงานอยู่ที่นาซ่านั้นเองเขาจึงได้สร้างหนังสต็อปโมชั่นเรื่องแรกของเขาได้สำหรับ นี่ถือเป็นจุดที่สำคัญเป็นอย่างมากที่เด็กวัยเพียง 8 ขวบมีความคิดและสามารถสร้างผลงานได้ถึงขนาดนี้และมีความฝันเล็ก ๆ ว่าโตขึ้นเขาอยากจะเป็นผู้กำกับชื่อดังจนกระทั่งเขาอายุได้ 11 ปีเขาก็ได้ประกาศให้หลาย ๆ คนได้รู้ว่าเขานั้นจะต้องเป็นผู้กำกับให้ได้

หลังจากที่เขาได้เข้ามาเรียนอยู่ที่ UCL นั้นเขาก็มีโอกาสได้ทำหนังสั้นถึงสอนเรื่องนั้นก็คือ Tarantella (1989) ส่วนเรื่องที่สองคือ Larceny (1995) แถมยังได้ฉายในงาน Cambridge Film Festival และยังได้เข้าชิงรางวัลสาขาหนังสั้นยอดเยี่ยมด้วย จนกระทั่งในปี 1998 เขาก็ได้เปิดตัวหนังยาวเรื่องแรกของเขาอย่าง Following โดยในเรื่องนี้เขาได้ทำการเขียนบท กำกับ และ ตัดต่อด้วยตัวเขาเองและในการทำหนังในครั้งนี้เขาได้ทุนเล็ก ๆ ประมาณ 1.3 แสนบาทในการทำหนัง ทำให้เขาต้องชักชวนเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มาช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับ เจเรมี ธีโอบอลด์ นักเขียนตกงานแสนอาภัพที่ได้ไปพบเจอคนแปลกหน้าต่าง ๆ ก่อนจะนำไปสู่เหตุการณ์ต่าง ๆ นานา ซึ่งตอนจบนั้นมีการหักมุมเอาเป็นอย่างมาก

ไม่นานเขาก็ได้ค้นพบสไตล์การทำหนังขอตัวเขาเองโดยเขามักจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่สลับลำดับเวลากันแต่ก็มีความเชื่อมโยงถึงกันเสมอไม่นานชื่อของเขาก็ได้กลายเป็นจุดสนใจของใคร ๆ หลาย ๆ จนมีโอกาสได้สร้างภาพยนตร์เรื่องที่สองของเขาขึ้นนั้นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Memento โดยในเรื่องนี้เขาได้ทุนสร้างไม่สูงมากนักสำหรับการสร้างหนังระดับฮอลลีวูด เขาได้ทุนสร้างมาประมาณ 151 ล้านบาท โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้เล่าเรื่องจากหลังไปหน้าซึ่งในตอนนั้นถือว่าเป็นไอเดียที่แปลกใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมากแถมการสร้างหนังสายนี้หลาย ๆ สถาบันยังนำไปเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็ก ๆ รุ่นอื่น ๆ อีกด้วย

คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อแห่งวงการฮอลลีวู้ด แค่ได้ยินชื่อหนังก็น่าดูแล้ว3

Batman กลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้งเพราะ คริสโตเฟอร์ โนแลน

คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อแห่งวงการฮอลลีวู้ด แค่ได้ยินชื่อหนังก็น่าดูแล้ว4

หลังจากที่เขาได้โลดแล่นอยู่ในโลกภาพยนตร์มาพักใหญ่เขาก็ยังไม่มีโอกาสได้ทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สักที แต่แล้วเวลาก็มาถึงเมื่อ วอร์เนอร์ บราเธอส์ ค่ายหนังยักษ์ใหญ่กำลังตามหาผู้กำกับมากำกับภาพยนตร์เรื่อง Batman อีกครั้งจนในที่สุดก็ได้ โนแลน มากำกับ ซึ่งเรื่องราวของ Batman นี่ตัวของเขาเป็นคนเขียนบทเองร่วมกับ ดาวิด เอส กายเยอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าค่อนข้างที่จะกดดันเป็นอย่างมากเพราะนี้คือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เขาจะทำมันพังไม่ได้ แต่ในที่สุด โนแลน ก็ได้ประกาศให้โลกรู้แล้ว่าเขาคือหนึ่งในผู้กำกับที่ฝีมือดีและมีความสามารถมากที่สุดคนหนึ่งเพราะเขาได้สร้างหนัง Batman ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเป็นอย่างมากแถมทางวอร์เนอร์ บราเธอส์ เองก็ยังได้ตัดสินใจต่อสัญญาโนแลนด้วยค่าตัวมากถึง 7 หลักด้วยกันเพื่อให้เขาได้สร้างภาพยนตร์สุดแปลกแหวกแนวอย่าง Inception นั้นเอง peoplelikeuscollective

เครดิต : เว็บสล็อต

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> เก้าเกออนไลน์ ได้เงินจริง

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)