เอมิเลีย คลาร์ก อดีตแม่มังกรสุดแซ่บแห่ง game of thrones

เอมิเลีย คลาร์ก อดีตแม่มังกรสุดแซ่บแห่ง game of thrones

สาวสวยสุดแซ่บตัวละครเอกจากซีรีส์ชื่อดังสุดฮิตอย่าง game of thrones แฟนซีรีส์เรื่องนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนอย่างแน่นอนเพราะเธอถือเป็นตัวละครที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในซีรีส์เรื่องนี้ นอกจากจะเห็นเธอในบทบาทของแม่มังกรที่หลาย ๆ คนคุ้นกันอย่างดีเธอยังคงมีผลงานต่าง ๆ หลากหลายแนวออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างไม่ขาดสาย ทั้งภาพยนตร์แนวตลกคอมเมนดี้ หรือจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่นต่าง ๆ ต้องบอกเลยว่าเธอได้ผ่านมันมาหมดแล้ว

ประวัติของ เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke)

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาเปิดประวัติอดีตแม่มังกรสุดแซ่บคนนี้กันซะหน่อยเธอมีชื่อว่า เอมิเลีย คลาร์ก หรือชื่อแบบเต็ม ๆ ของเธอว่า เอมีเลีย อิซาเบล ยูฟีเมีย โรส คลาร์ก เธอเกิดวันที่ 26 ตุลาคม ค.ศ. 1986 เป็นนักแสดงสาวชาวอังกฤษ เกิดและโตที่กรุงลอนดอน ในอดีตเธอเป็นเด็กที่เกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างดีโดยมีพ่อทำงานอยู่ในโรงละครส่วนแม่ก็เป็นถึงนักธุรกิจและแถมแม่ของเธอยังเป็นถึงรองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัทอีกด้วยที่สำคัญเธอยังมีเชื้อสายอินเดียที่มาจากทางฝั่งแม่ของเธอซึ่งเป็นเรื่องที่น้อยคนนักที่จะทราบและในวัยเด็กของเธอนั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เด็กหลาย ๆ คนใฝ่หาเพราะเธอได้ใช้ชีวิตที่สุขสงบเรียบง่ายเพราะบ้านของเธอมีทั้งลำน้ำและทุ่งหญ้าต่าง ๆ นานาล้อมรอบต้องบอกเลยเป็นวัยที่รู้สึกว่ามีความสุขเป็นอย่างมาก

ไม่นานเธอก็ได้เข้าเรียนที่อ็อกซ์ฟอร์ดและพ่อของเธอยังได้พอเธอไปดูละครเพลงอยู่หลายต่อหลายครั้งนั้นเป็นจุดที่ทำให้เธอชื่นชอบมันเป็นอย่างมากทำให้ในเวลาต่อมาเธอได้มีโอกาสแสดงงานโรงเรื่องอยู่หลาย ๆ เรื่องในช่วงที่เธออกำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมจนในที่สุดเธอก็ได้ตัดสินเรียนต่อที่ Drama Center London ในเอกสาขาการแสดง

เอมิเลีย คลาร์ก อดีตแม่มังกรสุดแซ่บแห่ง game of thrones1

จุดเริ่มต้นในวงการการแสดงของ เอมิเลีย คลาร์ก

ในอดีตนั้นเธอเล่นละครเวทีมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ จนกระทั่งเธอได้มาเรียนที่ Drama Center London เธอก็มีผลงานออกมาหลาย ๆ เรื่องด้วยกันและเธอก็ได้กลายเป็นที่รู้จักของใครหลาย ๆ คน ไม่นานเธอก็ได้มีผลงานละครโทรทัศน์ของอังกฤษเรื่อง Doctors ซึ่งก็เรียกได้ว่าเธอได้กลายเป็นที่รักของใครหลาย ๆ คนจนเธอได้เปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการอย่างเรื่อง Triassic Attack และโด่งดังแบบสุด ๆ จากซีรีส์ชื่อดังอย่าง game of thrones

เอมิเลีย คลาร์ก อดีตแม่มังกรสุดแซ่บแห่ง game of thrones2

เรื่องราวสุดแสนทรมาณที่ เอมิเลีย คลาร์ก ปกปิดไว้อย่างยาวนาน

แต่ใครจะไปรู้ว่าความสวยสง่าอันโดดเด่นของเธอนั้นกำลังจะกลายเป็นที่จดจำของใครหลาย ๆ คนเธอได้รับเรื่องให้มารับบทแม่มังกรในเรื่อง game of thrones ซึ่งเป็นเรื่องราวที่คนทั่วโลกยอมรับและซีรีส์เรื่องแรกที่ทำให้เธอนั้นแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ โดยเธอได้รับบทบาทเป็นแม่มังกร หรือแดเนริส ทาร์แกเรียน แต่ใครจะไปรู้ว่าในขณะที่ถ่ายทำซีรีส์อยู่นั้นเธอเกือบตายจริง ๆ มาแล้วหลายครั้งซึ่งเธอเป็นโรคหลอดเลือดสมองโป่งอาจทำให้เสียชีวิตได้และในขณะถ่ายทำนั้นเธอเองยังคงต้องเขารับการผ่าตัดอยู่หลายครั้งและใช้เวลาพักฟื้นในแต่ละค่อนข้างที่จะนานโดยเธอได้ปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้แฟน ๆ และทีมงานบางส่วนรู้เพราะกลัวข่าวจะหลุดออกไปมีเพียงแค่ทีมงานบางส่วนที่ทราบเรื่องของเธอเท่านั้น

จนกระทั่งในที่สุดเธอได้ตัดสินใจบอกเล่าเรื่องราวที่เธอได้ปกปิดมาอย่างยาวนานก่อนที่ Game of Thrones ซีซั่นสุดท้ายจะฉายรอบปฐมทัศน์จะฉายให้หลาย ๆ คนได้ดู เธอได้เล่าเรื่องราวนี้ผ่านทางบทความลงใน The New Yorker เกี่ยวกับเรื่องราวที่เธอตั้งใจปกปิดเอาไว้ไม่ยอมบอกใครหลาย ๆ คน ก่อนจะเปิดเผยรายละเอียดอย่างมากขึ้นในหนังสือสุดฮิตอย่าง Fire Cannot Kill a Dragon: Game of Thrones and the Official Untold Story of the Epic Series ของเจมส์ ฮิบเบิร์ด ที่ได้วางจำหน่ายในสหรัฐในเวลาต่อมา

เอมิเลีย คลาร์ก อดีตแม่มังกรสุดแซ่บแห่ง game of thrones3

ซึ่งในรายละเอียดเธอได้เล่าว่า หลังจากที่ถ่ายซีซั่นแรกจบลง เธอก็ได้ผมเธอป่วยเป็นโรคเลือดออกในสมอง ขณะที่เธอกำลังอยู่ในโรงยิมที่ลอนดอน เธอจึงรีบไปที่โรงพยาบาลโดยทันทีซึ้งในตอนนั้นเธอได้พยายามท่องบทพูดของแดเนริส ทาร์แกเรียน หรือแม่มังกร เพื่อควบคุมสติของตัวเธอเอง จนในที่สุดเธอได้ไปถึงโรงพยาบาลแล้วได้เข้ารับการผ่าตัดแบบฉุกเฉิน หลักจากผ่าตัดเสร็จเธอก็ต้องใช้เวลาพักฟื้นซึ่งในขณะนั้นเธอก็ยังจำชื่อของตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำต้องใช้เวลาอยู่นานกว่าเธอจะจำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง

หลักจากที่เธอเริ่มหายดีเธอก็รีบกลับมาถ่ายซีรีส์ต่อทันที แม้ว่าเธอเองก็ยังอาการหลอดเลือดเส้นที่สองในสมองโป่งขึ้นอีก ซึ่งในตอนนั้นหมอก็ออกมาบอกกับเธอแล้วว่ามันอาจจะแตกได้ทุกเมื่อ เธอเองก็รู้สึกเครียดเป็นอย่างมากแต่เธอก็ไม่ได้แสดงออกมาถึงความกลัว ความเจ็บปวดต่าง ๆ เลย เธอกลับทุ่มเท่ถ่ายงานอย่างจริงจังและในหลาย ๆ ครั้งเธอรู้สึกกลัวเป็นอย่างมากคิดว่าตัวเองจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แม้ว่าจะเธอจะเก็บอาการได้เป็นอย่างดีแต่มันทำให้เธอเหนื่อยล้าและหวาดกลัวไปหมด จนทำให้เธอเป็นลมและสลบนอนลงกลางทะเลทราย ทางทีมงานจึงรีบเอารถที่มีเครื่องปรับอากาศเข้ามาให้เธอโดยไว้ที่สุด

เอมิเลีย คลาร์ก อดีตแม่มังกรสุดแซ่บแห่ง game of thrones4

แม้ว่าทีมงานของเธอจะรู้เกี่ยวกับราวนี้เป็นอย่างดีและพยายามช่วงเหลือเธออย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เธอต้องทำงานหนักจนเกินไปแต่ด้วยความเป็นนักแสดงของ เธอกลับแสดงมันให้ดีที่สุดและบอกกับทีมงานเสมอว่าเธอโอเคเธอไม่เป็นไร ในเมื่อเธอได้โอกาสนี้มาแล้วเธอก็จะไม่ยอมเสียมันไปง่าย ๆ  peoplelikeuscollective

เครดิต New Message! (childhoodbiography.com)

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)