ลีนา จังจรรจา อดีตนักการเมืองฝีปากแซ่บ

 ลีนา จังจรรจา อดีตนักการเมืองฝีปากแซ่บ

ตัวแม่เรื่องฝีปากเจ้าแม่แห่งวงการดราม่า ลีนา จังจรรจา คนไทยหลาย ๆ คนคงจะไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอนด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องของฝีปากที่เรียกได้ว่าจัดจ้านที่สุดไม่เป็นสองรองใครแน่นอนที่สำคัญสกิลการด่ายังไม่ธรรมดาบอกเลยว่าด่าแต่ละทีหูดับตับไหม้เจ็บแสบแน่นอน

ประวัติของ ลีนา จังจรรจา

สาวสวยคนนี้ผ่านงานต่าง ๆ มาอย่างนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น นักธุรกิจ ทนายความ นักการเมือง หรือ พิธีกร ในอดีตเธอมีชื่อว่า ลีนา แซ่จัง ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นปัจจุบันอย่าง ลีนา จังจรรจา เกิดเมื่อ 14 กันยายน พ.ศ. 2502 แน่นอนเธอเกิดในครอบครัวของคนจีนโดยมีพี่น้องร่วมบิดามารดามากถึง 12 คน โดยเธอเป็นลูกคนที่ 9 ในอดีตนั้นพ่อแม่ของเธอได้อพยพย้ายมาจากเมืองจีนโดยเข้ามาขายน้ำตาลสดอยู่ในประเทศไทย ในสมัยเรียนเธอนั้นจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในคณะนิติศาสตร์ ทำให้เธอเองมีความรู้เกี่ยวกับทนายความเป็นอย่างดีและนามสกุล จังจรรจา ของเธอก็ได้เปลี่ยนเมื่อครั้งลงสมัครเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานครในปี พ.ศ. 2547

 ลีนา จังจรรจา อดีตนักการเมืองฝีปากแซ่บ1

สร้างตัวตนเองจนโด่งดัง

  หลังจากที่เธอเรียนจบมาและเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน เธอก็เริ่มเปิดบริษัทและเป็น CEO ของบริษัทขายส่งเครื่องสำอางอยู่ที่ประตูน้ำเซ็นเตอร์โดยเปิดภายใต้ชื่อว่า ไฮโซไซตี้ และในช่วงแรก ๆ เธอยังมีบทบาททางการเมืองค่อนข้างมาก ในช่วงปี 2549 เธอได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ของกรุงเทพมหานคร แต่เธอก็ไม่ได้รับเลือกอาจเป็นเพราะด้วยเอกลักษณ์ของเธออย่างการแต่งตัวที่ฉูดฉาดสีสันจัดจ้านจนแตะตาแถมยังปากร้ายแบบสุด ๆ และอีก 2 ปีถัดมาเธอก็ได้ลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกครั้งโดยมีนโยบายให้มีตั๋วอัจฉริยะคือสร้างมาใช้กับรถประจำทางได้ทุกประเภทไม่ว่าเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้า หรือ เรือ และในปี 2552 เธอก็ลงสมัครอีกครั้งและทั้ง 2 ปี เธอก็ไม่ได้รับเลือกเลย

หลักจากเป็นสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตยอยู่นาน ทางพรรคก็เริ่มไม่ค่อยที่จะสนับสนุนเธอสักเท่าไหร่บวกกับเธอยังฟ้องนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคในตอนนั้นเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายแต่ท้ายที่สุดศาลกลับยกฟ้องไป เธอจึงย้ายไปอยู่กับพรรคพลังแผ่นดินไทย แน่นอนเธอก็ยังคงไม่ได้รับการเลือกตั้ง จนกระทั่งปี 2554 ประเทศไทยก็ได้นายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอก็ได้รู้ตัวเองว่านี่ไม่ใช่ทางของเธอ เธอจึงได้ตัดสินใจเปิดสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมโดยใช้ชื่อว่า Hot TV ซึ่งเป็นช่องที่เกี่ยวกับการเมืองล้วน ๆ 

 ลีนา จังจรรจา อดีตนักการเมืองฝีปากแซ่บ2

แต่ช่องนี้ก็เหมือนลุ่ม ๆ ดอน ๆ จากเปิดแรก ๆ พนักงานแน่นไปหมดสื่ออย่างเนชั่นก็วิ่งเข้าหาหลังจากเปิดมาได้ 2-3 ปี พนักงานก็เริ่มออกจนแทบจะไม่เหลือใคร เธอเองก็อ้างว่าพนักงานพวกนั้นไม่มีคุณภาพจึงได้ไล่ออกไปและเนื้อหาของรายการก็ค่อนข้างที่จะรุนแรง ทั้งถ้อยคำและกิริยาจนไปแตะตา คสช. เข้าให้ จึงถูกสั่งปิดไปโดยทันทีซึ่งการสั่งปิดในครั้งนี้เหมือนเป็นการทำลายบ้านของเธอ เพราะเธอถือว่าที่นี้คืออาณาจักรที่เธอได้สร้างขึ้นมากับมือเธอเอง

หลังจากถูกปิดเธอก็ได้ออกมาโวยว้ายพยายามจะเรียกร้องความยุติธรรม โดยเธอได้แจ้งไปว่ารายการของเธอนั้นไม่มีเนื้อหาที่ยุยงปลุกปั่นเรื่องการเมืองแต่อย่างไรถึงขนาดพยายามเข้าหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผอ.รส. ที่สโมสรทหารบก เพื่อจะร้องขอความเป็นธรรม แต่ก็ถูกปฏิเสธทุกครั้งภายหลังเราก็ไม่ค่อยเห็นเธอออกสื่อใด ๆ เลยเหมือนเธอหายวับไปกับตา จนมีนักข่าวไปสัมภาษณ์เธอ เธอก็ได้บอกว่าชีวิตเธอเหมือนพังไปหมดเลย เคยคิดจะฆ่าตัวตายแถมยังเป็นโรคซึมเศร้าอีกเพราะเธอนั้นหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง

 ลีนา จังจรรจา อดีตนักการเมืองฝีปากแซ่บ3

กระแสจะตกไม่ได้ ตามสไตล์ ลีน่าจัง

หลังจากที่ธุรกิจของเธอล่มสลายลงในที่สุดเธอก็ยังคงสร้างกระแสให้ตัวเองอยู่เสมอเพราะเธอได้ประกาศรับสมัครสามีคนที่ 9 โดยขอแบบซิกแพ็คเยอะ ๆ แน่น ๆ เรียกกระแสกลับมาให้หลาย ๆ คนสนใจในตัวเธออีกครั้งไม่นานเธอได้ทำการเปิด Page Facebook โดยใช้ชื่อว่า ข่าวโหด ซึ่งมียอดไลค์กว่า 5 แสนคน แถมแต่ละครั้งที่เธอได้ทำการไลฟ์สดของเธอนั้นก็ทำเอาประหลาดใจเอามาก ๆ เพราะเธอสามารถต้อนคนดูมาได้มากเกือบ 10 ล้านวิวในหลาย ๆ ครั้งและปัจจุบันเธอเองมี Page Facebook มากกว่า 10 อัน ก็เพื่อที่จะทำธุรกิจต่าง ๆ ของเธอ เว็บสล็อตแตกง่าย 2021 ไม่ผ่านเอเย่นต์

 ลีนา จังจรรจา อดีตนักการเมืองฝีปากแซ่บ4

แต่ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเธอ ทำให้เธอนั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างหนักในทุก ๆ เรื่องเพราะเธอชอบล้อเลียยและด่าทอเรื่องต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ดีก็ตาม แต่ใครจะไปรู้ การที่เธอออกมาสร้างกระแสเป็นอย่างหนักในหลาย ๆ เรื่อง จนทำให้เธอมียอดวิวและติดตามหลายล้านคน เพราะเธอไม่ต้องการอะไรมาก ไม่สนคำด่าใด ๆ เธอเพียงต้องการแค่ยอดวิว ยอดกดไลค์ ยอดกดแชร์ เพียงเท่านั้นเพราะเรื่องพวกนี้คือหลักการตลาด มันจะกลายเป็นรายได้ให้กับเธอ แถมเธอยังสามารถโฆษณาสินค้าต่าง ๆ ผ่านสื่อตรงนี้ไม่ต้องเสียเงินสักบาท peoplelikeuscollective นับว่าเธอเลือกช่องทางได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ 

เครดิต กว่าจะแรงเท่าวันนี้ แต่ไม่มีใครมาเข้าใจ!”ลีน่า จัง” Queen of (komchadluek.net)

บทความล่าสุด
Tag
G DRAGON (1) Jeon Yeo-Bin (จอน ยอบิน) (1) Lisa BlackPink ลิซ่า (1) ก้าวแรกบนดวงจันทร์ (1) คนดังตามกระแส (171) คนดังในประวัติศาสตร์ (7) คริส เฮมส์เวิร์ธ (1) ครูลูกกอล์ฟ (1) ครูไพบูลย์ แสงเดือน (1) คอเนอร์ เนอร์แม็คเกรเกอร์ (1) คาร่า เดเลวีน (1) ชิน ชินวุฒ (1) ชเว ย็อง-ซ็อก (1) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล (1) ดอนนี่ เยน (1) ดาราต่างประเทศ (100) ดาราไทย (65) ตงตง กฤษกร กนกธร (1) ทอม ฮิดเดิลสตัน (1) ทอม แฮงส์ (1) น้องเทนนิส (1) บารัค โอบามา (1) พระมหาไพรวัลย์ (1) พลอยชมพู (1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (1) มิลลิ (MILLI) (1) ย้ง ทรงยศ (1) รอเบิร์ต เดอ นิโร (1) วิน ดีเซล (1) สหรัฐฯ บึ้มฮิโรชิม่า (1) หนุ่ม กรรชัย (1) อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (1) ฮันโซฮี (1) ฮิวโก้ จุลจักร (1) เจมส์ กันน์ (1) เจ เค โรว์ลิ่ง (1) เจ้ย อภิชาติพงศ์ (1) เทพ โพธิ์งาม (1) เป๊ก ผลิตโชค (1) เมย์ รัชนก อินทนนท์ (1) เหตุการณ์สำคัญ (10) แซม เวิร์ธธิงตัน (1) แม็กซ์ เจนมานะ (1) ไทกา ไวทีที (1) ไวท์ ณวัชร์ (1)